Vụ lật tàu du lịch trên sông Hàn: Con tàu bị chìm hoạt động chui

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đến sáng nay (5-6), các lực lượng chức năng TP Đà Nẵng tiếp tục tìm kiếm 3 nạn nhân còn mất tích trong vụ lật tàu Thảo Vân 2 vào đêm qua.

Theo đó, Đà Nẵng chính thức xác nhận 3 người mất tích gồm: anh Phạm Tấn Cường, 1970 Bình Định, hai chị em cháu Trần Kim Phượng 2009, Trần Tiến Huy 2012, con chị Xuân ở Bắc Kạn.

Mô tả ảnh.
Sáng nay, các lực lượng tiếp tục triển khai tích cực tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, ông Huỳnh Đức Thơ, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, con tàu bị chìm hoạt động chui, còn vì sao con tàu này hoạt động chui trước mặt đồn biên phòng và công khai bán vé chở khách trên sông Hàn thì sẽ cho điều tra để xử lý trách nhiệm của các cá nhân có liên quan trong thời gian sớm nhất.

Theo lời ông Thơ, con tàu này là tàu đánh cá được hoán cải thành tàu du lịch. Tuy nhiên, sau khi hoán cải tàu chỉ mới được đăng kiểm chứ chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép vận tải hành khách du lịch trên sông Hàn.

Được biết, tàu du lịch Thảo Vân (số hiệu ĐNa – 0016) do tài công Lê Công Chí (trú tại phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, Đà Nẵng điều khiển). Chủ tàu là ông Võ Quốc Hùng. Tàu có giấy chứng nhận đăng kiểm cấp ngày 19/5/2016, có hiệu lực đến ngày 20/11/2016. Tuy nhiên tàu này chưa nộp hồ sơ lên Sở GTVT Đà Nẵng xin được cấp phép hoạt động.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn, lái tàu bỏ trốn nhưng các lực lượng chức năng bắt lại được và hiện đang bị Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng tạm giữ. 

Mô tả ảnh.
 Các nhà sư được mời đến để cầu nguyện cho linh hồn các nạn nhân trên sông Hàn. (Ảnh: PLO)

Theo Infonet, Sau vài tiếng đồng hồ tạm nghỉ để lấy sức, lúc 6h30 sáng nay 5/6, đội ngũ thợ lặn được huy động tổng lực của quận Sơn Trà (Đà Nẵng) tiếp tục lặn tìm các nạn nhân còn đang mất tích sau vụ lật tàu du lịch Thảo Vân 2 trên sông Hàn tối 4/6.

Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn đã chia làm hai mũi tìm kiếm.

Một mũi gồm hơn 70 thợ lặn chuyên nghiệp của quận Sơn Trà rà soát từ cầu sông Hàn ngược lên phía thượng nguồn.

Một mũi do Bộ tư lệnh quân khu 5 chỉ huy. Lực lượng do Bộ tư lệnh quân khu 5 gồm hơn 300 người gồm thợ lặn, công binh, đặc công nước... triển khai rà soát khắp mặt sông từ khu vực tàu Thảo Vân lật chìm hướng về phía hạ lưu.

Đến thời điểm này, các lực lượng đang triển khai tích cực, nhưng chưa có được kết quả như mong muốn.

Trong khi đó, gia đình các nạn nhân vẫn tiếp tục đốt lửa, thắp hương trên cầu cảng Sông Hàn cầu mong cho những người thân còn chưa tìm thấy được tai qua nạn khỏi.  

Mô tả ảnh.
Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng rất buồn khi trả lời phỏng vấn báo đài về công tác tìm kiếm cứu nạn.

Trước đó khoảng 20h30 tối 4/6, tàu du lịch Thảo Vân 2 do ông Lê Công Chí làm thuyền trưởng chở gần 50 hành khách đi ngắm cảnh sông Hàn về đêm. Khi đến gần cầu quay sông Hàn, tàu bất ngờ bị nghiêng rồi lật úp.

Đến thời điểm hiện tại, 47 nạn nhân (trong đó có một thuyền viên) được cứu, lực lượng chức năng TP Đà Nẵng đã huy động hàng chục canô và 10 tàu dã cào của ngư dân thả lưới tìm kiếm nhưng ít nhất 3 người mất tích chưa được tìm thấy.

Hiện trường vụ lật tàu du lịch trên sông Hàn
Hiện trường vụ lật tàu du lịch trên sông Hàn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vụ tai nạn xảy ra khoảng 20h30 tối 4/6, tàu du lịch Thảo Vân đang chở khoảng 40 khách du lịch bất ngờ bị chìm trên Sông Hàn.
Thương tâm bé sơ sinh 3 tháng tuổi bị vứt ở gốc cây
Thương tâm bé sơ sinh 3 tháng tuổi bị vứt ở gốc cây
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bé được phát hiện trong tình trạng miệng bị lở loét, mẩn ngứa khắp người do côn trùng cắn, chỉ cần chạm nhẹ lên cơ thể cũng khiến bé khóc thét.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn