Tin mới nhất vụ lật tàu du lịch trên sông Hàn, 40 người mất tích

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đến thời điểm 1 giờ 30 phút ngày (5-6), đã xác định 43 người đang cứu chữa tại bệnh viện, trong đó có 42 hành khách (4 người quốc tịch Malaysia).

24 giờ ngày 4-6, Tổ công tác thông tin báo chí Đà Nẵng đã phát đi Thông cáo báo chí về việc chìm tàu du lịch trên sông Hàn. 

Đến thời điểm 1 giờ 30 phút ngày (5-6), đã xác định 43 người đang cứu chữa tại bệnh viện, trong đó có 42 hành khách (4 người quốc tịch Malaysia) và 1 thuyền viên.

Đến 23h50 phút đêm ngày 4/6, theo ghi nhận từ lực lượng cứu hộ cứu nạn tại hiện trường thì có 29 người đã được cứu. Lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm các nạn nhân còn lại.

Tin mới nhất vụ lật tàu du lịch trên sông hàn, 40 khách mất tích
Người dân chen chúc xem cứu hộ

Đến 23h45 phút ngày 4/6, một chiếc ca nô của lực lượng cứu hộ cập bờ, nhưng chỉ mang theo 4-5 chiếc valy đựng đồ của hành khách.

Chiếc tàu bị lật đã trôi khỏi vị trí ban đầu khoảng 300 m. Lực lượng cứu hộ cố neo con tàu lại bằng các tấm lưới đã giăng.

23h40 phút: Đã xác định được con tàu bị chìm mang tên Thảo Vân, số hiệu DNa 0016 do ông Võ Quốc Hùng làm chủ, lái tàu là Lê Chí Công. Tàu có trọng tải 28 ghế, vừa được đăng kiểm ngày 19/5 và có hạn đến 20/11.

Tin mới nhất vụ lật tàu du lịch trên sông hàn, 40 khách mất tích
Nhiều đặc công được tăng cường để tìm kiếm những nạn nhân còn lại. Ảnh: Nguyễn Đông

Tại hiện trường lúc này người thân của nhiều nạn nhân, trong đó có cả du khách nước ngoài và hàng nghìn người dân tập trung theo dõi việc cứu nạn. 

Theo thông tin ban đầu tổng hợp từ các bệnh viện, đã có 29 du khách trên con tàu gặp nạn được các bệnh viện tiếp nhận.

Trong đó bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng tiếp nhận 18 người, trong đó 9 trẻ nhỏ được chuyển sang Biện viện Phụ sản - Nhi, 2 người đang nằm hồi sức, 3 người đang cấp cứu, 4 người bị nhẹ.

Tin mới nhất vụ lật tàu du lịch trên sông hàn, 40 khách mất tích

Người nhà nạn nhân khóc lả khi nghe tin. Ảnh: Nguyễn Đông.

Lúc 23h10, trao đổi qua điện thoại với phóng viên, ông Nguyễn Sơn - Phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản - nhi Đà Nẵng, cho biết bệnh viện cấp cứu cho 11 nạn nhân vụ lật thuyền. Tất cả đều là trẻ em (lớn nhất 11 tuổi, nhỏ nhất khoảng 3 tuổi). Trong số 11 em thì 9 em đã ổn định sức khỏe, tỉnh táo. Riêng có 2 em bị suy hô hấp trong tình trạng rất nặng phải hồi sức tích cực, thở máy. Bác sĩ Sơn cho biết tình hình sức khỏe 2 em này tỉ lệ phục hồi sức khỏe khá cao, nhưng cần phải theo dõi thêm.

Tin mới nhất vụ lật tàu du lịch trên sông hàn, 40 khách mất tích

Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ trực tiếp chỉ huy cứu nạn tại hiện trường. Ảnh: Nguyễn Đông.

Ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng phủ nhận việc dẫn nguồn từ Sở này. Theo ông, thời điểm này không ai biết chính xác trên tàu chở bao nhiêu ngời. Tàu xuất bến chui, cảng không nắm được, cảng không biết tàu Thảo Vân xuất bến lúc nào, số lượng bao nhiêu người trên đó. "Ông Trung cho biết, ông hỏi 115 Đà Nẵng họ cũng chưa thống kê được con số".

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho biết: các lực lượng cứu hộ, đặc biệt là người nhái, đã và đang rất nỗ lực để tìm kiếm những người nghi còn kẹt dưới  tàu.

Tuy nhiên, ông Anh cũng cho biết hiện nước chảy mạnh về hướng thượng nguồn cộng với đêm tối nên lực lượng cứu hộ khá vất vả.

Theo một nguồn tin có được thì tàu bị nạn là 1 trong số 3 con tàu hiện chưa được các cơ quan quản lý cấp phép.

Tin mới nhất vụ lật tàu du lịch trên sông hàn, 40 khách mất tích
Hiện trường vụ lật tàu - Ảnh: Trường Trung (Tuổi trẻ)

Theo ông Trần Chí Cường việc cấp phép đi lại cho các tàu du lịch trên sông Hàn thuộc thẩm quyền của Sở GTVT. Sở Du lịch Đà Nẵng chỉ là cơ quan quản lý về các điểm du lịch mà tàu du lịch sẽ đến.

Theo thông tin ban đầu được biết do trời nóng nên nhiều hành khách đã lên tầng 2 của con tàu để hóng gió trước khi tàu nhổ neo và khi di chuyển do không cân bằng nên tàu đã lập úp.

Tiếp tục cập nhật…

Lật tàu du lịch chở hơn 40 người trên sông Hàn
Lật tàu du lịch chở hơn 40 người trên sông Hàn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong số 40 người đi trên tàu, có một đại gia đình ở Thái Nguyên gồm 20 người đến Đà Nẵng du lịch.
Thương tâm bé sơ sinh 3 tháng tuổi bị vứt ở gốc cây
Thương tâm bé sơ sinh 3 tháng tuổi bị vứt ở gốc cây
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bé được phát hiện trong tình trạng miệng bị lở loét, mẩn ngứa khắp người do côn trùng cắn, chỉ cần chạm nhẹ lên cơ thể cũng khiến bé khóc thét.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu