Chùm ảnh bác sĩ kiệt sức chạy chữa cho bệnh nhân gây xúc động

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bên cạnh một số câu chuyện buồn y khoa, người ta vẫn thấy ấm lòng khi bắt gặp hình ảnh những bác sĩ tận tâm cứu chữa cho bệnh nhân đến kiệt sức.

Trong giờ phút giành giật sự sống cho bệnh nhân, dường như các bác sĩ không dám ăn cũng chẳng dám uống. Thêm vào đó, các ca phẫu thuật luôn đòi hỏi sự tập trung cao độ và những kỹ thuật khó vô cùng. Chính vì vậy, chỉ khi ca phẫu thuật hoàn toàn chấm dứt, các y, bác sĩ mới có thể thở phào nhẹ nhõm và thả lỏng cơ thể.

Chùm ảnh những vị bác sĩ tận tâm không quản ngại khó khăn, vất vả để cứu chữa cho bệnh nhân, hay cảnh tượng họ gần như kiệt sức trước cửa phòng cấp cứu dưới đây chắc chắn sẽ khiến cho người ta thêm cảm phục công việc cứu người cao cả và trọng trách đè nặng lên vai những người được mệnh danh là "thiên thần áo trắng" ấy.

Mô tả ảnh.
Bác sĩ Trần Lỗi, 34 tuổi, người có 8 năm kinh nghiệm làm việc tại bệnh viện là một trong những bác sĩ có mặt trong buổi phẫu thuật hôm 19/5 vừa qua,. Vì ca phẫu thuật kéo dài nên bác sĩ Lỗi gần kiệt sức. Anh ngã quỵ ngay hành lang bệnh viện tới mức đồng nghiệp phải trợ giúp anh tiếp nước.
Mô tả ảnh.
Cho dù chính bản thân cũng đang bị bệnh, nhưng vị bác sĩ này vẫn đến bệnh viện làm việc miệt mài suốt 10 ngày liền. Trong ảnh là giây phút nghỉ ngơi hiếm hoi giữa giờ của anh.
Mô tả ảnh.
Vị bác sĩ trong ảnh có tên là Trần Hưng Bành, đến từ khoa Tim, Bệnh viện Trung tâm thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc). Trong ca trực ào tháng 4/2016 của bác sĩ, ca phẫu thuật đã kéo dài liên tiếp đến 3 giờ sáng mới kết thúc. Do quá sức khi phải mổ liên tục cho nhiều bệnh nhân nên sau khi ca mổ cuối cùng kết thúc, bác sĩ Hưng Bành đã nằm ngủ thiếp đi trong phòng phẫu thuật.
Mô tả ảnh.
Trong một ca ghép tạng vô cùng phức tạp, các bác sĩ của một bệnh viện ở tỉnh Quảng Châu đã phải chia làm 2 nhóm để hỗ trợ nhau trong lúc tiến hành phẫu thuật. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, các bác sĩ thuộc nhóm 1 mệt mỏi đến mức ngồi chọp mắt ngay bên cạnh bàn mổ.
Mô tả ảnh.
Không chỉ có bác sĩ Bành, hình ảnh các bác sĩ ở một bệnh viện tỉnh Phúc Kiến tranh thủ ngủ lấy sức sau ca mổ kéo dài 32 giờ liên tục cứu sống một nữ bệnh nhân 63 tuổi cũng khiến nhiều người cảm phục. Khi nhìn thấy những bức ảnh này, cư dân mạng đã từng hết lòng ngợi khen rằng: “Các bác sĩ này đã dùng chính mạng sống của mình để cứu lấy những mạng sống khác”.
Mô tả ảnh.
Sau 30 tiếng đồng hồ trực ban và tiến hành phẫu thuật liên tiếp, bác sĩ Diệp Mỹ Phương, Chủ nhiệm khoa Ngoại bệnh viện Vệ Sinh Càn Đàm, Kiến Đức, Chiết Giang mệt mỏi ngồi nghỉ ngay trên nền nhà. Bức ảnh chụp vào lúc 14 giờ ngày 3/9/2015, khi bác sĩ Diệp đang mang thai ở tháng thứ 6.
Mô tả ảnh.
Khi quá mệt mỏi, chỉ cần 1-2 chiếc ghế cũng có thể tạo thành chiếc giường êm ái cho những vị bác sĩ tận tâm.
Mô tả ảnh.
Hình bóng vị bác sĩ chống nạng tập tễnh bước vào phòng mổ khiến không ít người cảm động tới rơi nước mắt.
Mô tả ảnh.
Để chữa răng cho bệnh nhân nhí 9 tuổi, bác sĩ đã không ngần ngại quỳ trên sàn nhà suốt 40 phút đồng hồ. Cư dân mạng Trung Quốc đã gọi đây là "dáng ngồi đẹp nhất" nhằm ca ngợi tinh thần hết mình vì công việc của vị bác sĩ này.
Xé lòng tiếng mẹ gào khóc, gọi tên 2 con bên bờ sông Hàn
Xé lòng tiếng mẹ gào khóc, gọi tên 2 con bên bờ sông Hàn
(Xã hội) - (Phunutoday) - "Đau đớn lắm cô chú ơi! 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau rồi nuôi tụi nó khôn lớn. Tự nhiên giờ đùng 1 cái, 2 đứa nó chết đi...".
Chồng cũ lao vào bệnh viện tưới xăng đốt vợ: Sẽ đình chỉ điều tra
Chồng cũ lao vào bệnh viện tưới xăng đốt vợ: Sẽ đình chỉ điều tra
(Xã hội) - (Phunutoday) - Do vết thương quá nặng, Nguyễn Công Đức (28 tuổi) - người chồng lao vào bệnh viện khống chế vợ cũ, tưới xăng đốt, đã tử vong.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn