Chìm tàu tại Đà Nẵng: Xót xa chuyến nghỉ hè cuối cùng của 2 bé

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù không biết bơi nhưng nghĩ đến đứa con 10 tháng tuổi đang ôm trong lòng, chị Thủy lấy hết chút sức lực còn sót lại để cứu con.

Khoảng 4h sáng 5/6, các nạn nhân thoát chết trong vụ chìm tàu được cấp cứu ở BV Sản nhi Đà Nẵng đã hồi phục sức khỏe. Ai nấy đều thất thần, sợ hãi. Có gần 20 trẻ em được đưa về điều trị tại đây.

Vẻ mặt thất thần, chị Lưu Phương Thủy (30 tuổi, Hà Nội) cho hay, chỉ thêm vài phút nữa nếu không được cứu, chị và đứa con 10 tháng tuổi đã chìm xuống sông. Gia đình chị gồm 8 người (4 người lớn và 4 trẻ em) ra Đà Nẵng tham quan và đi tàu ngắm cảnh trên sông Hàn với giá 500 ngàn đồng cho 7 người (1 trẻ 10 tháng tuổi không tính vé).

Tàu đi chưa được bao lâu thì tàu lật và chìm. Chồng tôi lúc này đứng với con gái. Tôi bồng con trai mới 10 tháng tuổi đứng một góc nên lúc chìm không có chồng bên cạnh", chị Thủy nhớ lại.

Chị Thủy cho hay chị gần như vô thức khi con trai chị khóc hoảng hốt vì sợ hãi. Càng ở dưới nước lâu, cháu khóc càng nhỏ dần vì đuối sức.

Chìm tàu tại Đà Nẵng: Cứu con 10 tháng tuổi khỏi tay tử thần
Chị Thủy chăm sóc con gái tại bệnh viện

"Tôi lúc đó không còn suy nghĩ được gì cả. Tôi chưa bao giờ rơi vào hoàn cảnh như vậy cả. Bản thân tôi cũng không biết bơi. Tôi chỉ biết con trai mình vẫn đang trong tay và phải đưa cháu lên mặt nước sớm nhất có thể", người mẹ trẻ nghẹn ngào kể.

Đưa được con trai đến bệnh viện, chị Thủy vẫn chưa hết hoảng sợ khi thông tin về cô con gái 8 tuổi hoàn toàn biệt tăm. Chồng chị Thủy bị thương đã gặp chị trong bệnh viện.

Đặc biệt, đứa con gái đầu của chị Thủy là cháu Nguyễn Như Bảo Hân (8 tuổi) cũng bị rơi xuống nước và thất lạc. Sau khi tìm kiếm khắp các bệnh viện ở trung tâm thành phố mà không thấy con mình đâu, đến khi gia đình lo lắng sợ cháu gặp chuyện không hay thì được một người lạ báo tin cháu Hân đã được một ngư dân vớt lên và đang cấp cứu tại bệnh viện Sơn Trà. “Hai vợ chồng quay ra ôm nhau khóc”.

Anh Nguyễn Chí Dũng (40 tuổi, chồng chị Thủy) chia sẻ: "Dù gặp đại nạn nhưng may mắn cả nhà vẫn an toàn, đặc biệt việc vợ tôi ôm đứa con 10 tháng tuổi trong lòng và cố bám vào thành tàu lật để chờ người đến cứu quả là một điều kỳ diệu.

Không chỉ vậy, đứa con gái đầu của tôi cũng sống sót một cách đầy may mắn. Dù bây giờ cháu vẫn đang phải chữa trị vì bị tràn nước vào phổi nhưng như vậy là tốt lắm rồi".

Được biết, hiện cháu Nguyễn Ngọc Quý Phương (10 tháng tuổi, con chị Thủy) đã hồi phục sức khỏe và được người thân đưa về khách sạn chăm sóc. Cả 8 người trong gia đình chị đều may mắn sống sót.

Nỗi đau của người mẹ khi có hai người con tử nạn trong vụ lật tàu

Từ tối hôm qua đến nay, mặc dù đã thoát chết trong gang tấc nhưng chị Nguyễn Thị Huyền (quê Bắc Kạn) vẫn như người mất hồn. Sau khi chiếc tàu Thảo Vân 2 bất ngờ lật xuống nước, chị ngoi ngóp giữa dòng nước xiết rồi được lực lượng chức năng vớt đưa vào bờ. Còn 2 con chị là Trịnh Kim Phượng (7 tuổi) và  Trịnh Tiến Huy (4 tuổi) đã mất tích.

"Khi chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì tôi đã thấy tàu nghiêng rồi chìm ngay sau đó. Lúc ấy, tôi hoảng hốt tuột tay khỏi 2 đứa con nhỏ. Do không biết bơi nên tôi chới với giữa sông rồi may mắn vớ được sợi dây buộc với thân tàu", chị kể lại phút kinh hoàng.

Khoảng 10 phút sau, 2 ca nô của lực lượng cứu hộ đến rồi vớt người mẹ lên đưa vào bệnh viện. "Khi tỉnh dậy, tôi hoảng hốt không thấy các con đâu nên chạy ra đây từ qua đến giờ", người mẹ khóc.

Chìm tàu tại Đà Nẵng: Cứu con 10 tháng tuổi khỏi tay tử thần
Người mẹ trẻ tội nghiệp luôn miệng gào khóc gọi tên những người con của mình

Đến 10h trưa nay, hàng trăm chiếc ca nô liên tục xuất bến ra giữa sông Hàn tìm kiếm những người mất tích. Mỗi khi có ca nô của lực lượng cứu hộ vào bờ, chị Huyền lại vội chạy ra nhưng đều lại sự thất vọng đến tột cùng.  Chị liên tục gào thét gọi lên những người con của mình. "Các con ơi về với mẹ đi, về nhanh đi. Các con nói sẽ cố gắng học giỏi sau này nuôi mẹ mà bây giờ mẹ vẫn ở đây còn hai đứa thì vẫn biệt vô âm tín", chị Huyền khóc nghẹn. Chứng kiến cảnh ấy, những người dân và nhiều vị lãnh đạo có mặt bên bờ sông Hàn không cầm được nước mắt.

Đến 17 giờ 5 phút ngày 5-6, cơ quan chức năng và người thân của 2 cháu bé mất tích Trịnh Kim Phượng (SN 2009) và Trịnh Tiến Huy (SN 2012) đã xác định thi thể vừa vớt lên ở biển Thanh Khê, cách nơi tàu chìm 6 km và vị trí 2 cháu được tìm thấy cách nhau khoảng 100m. Như vậy, cả 3 thi thể mất tích trong vụ chìm tàu trên sông Hàn trong tối 4-6 đã được tìm thấy.

Chính quyền Đà Nẵng giải tán Sở chỉ huy tiền phương, kết thúc tìm kiếm. Thi thể các nạn nhân được đưa về Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng và bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Đến thời điểm hiện nay, còn 16 người đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện, trong đó có 4 người điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng và 12 người điều trị tại Bệnh viện Phụ sản nhi. Hầu hết các trường hợp đang điều trị đều có tiến triển tốt.

Nguyên nhân vụ tại nạn ban đầu được xác định là do chủ tàu không chấp hành các qui định về vận tải hành khách và tàu chở quá số người qui định.

Tại buổi họp báo, nhiều câu hỏi về trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị liên quan trong vụ lật tàu du lịch cũng như việc quản lý tàu du lịch trên sông Hàn…, được các cơ quan báo chí đặt ra. Tuy nhiên, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, không trả lời trực tiếp các câu hỏi mà chỉ cho biết hiện TP tập trung ưu tiên số 1 là cấp cứu những trường hợp bị thương nặng đang nằm điều trị tại bệnh viện, không để thêm người nào tử vong.

Chìm tàu tại Đà Nẵng: Cứu con 10 tháng tuổi khỏi tay tử thần

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi, động viên gia đình có nạn nhân đang mất tích trên sông Hàn. Ảnh: Nguyễn Đông.

Thứ hai là ưu tiên tìm 3 nạn nhân đang bị mất tích. “Bà con du khách đi du lịch về mà mất con mất chồng rất la đau xót” – ông Thơ nói ưu tiên tiếp theo là tìm cách giúp đỡ thân nhân người mất tích và các nạn nhân được cứu sống để có thể bù đắp lại ít nhiều những mất mát mà họ gặp phải.

Tin mới nhất vụ lật tàu du lịch trên sông Hàn, 40 người mất tích
Tin mới nhất vụ lật tàu du lịch trên sông Hàn, 40 người mất tích
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đến thời điểm 1 giờ 30 phút ngày (5-6), đã xác định 43 người đang cứu chữa tại bệnh viện, trong đó có 42 hành khách (4 người quốc tịch Malaysia).
Lật tàu ở Đà Nẵng: 1.000 người tham gia tìm kiếm 3 nạn nhân
Lật tàu ở Đà Nẵng: 1.000 người tham gia tìm kiếm 3 nạn nhân
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đến 11h sáng nay (5-6), lực lực tìm kiếm vẫn tiếp tục lặn ngụp trong dòng nước để tìm 3 người mất tích nhưng vẫn chưa có kết quả khả quan nào.
Danh tính nạn nhân mất tích trong vụ chìm tàu du lịch ở Đà Nẵng
Danh tính nạn nhân mất tích trong vụ chìm tàu du lịch ở Đà Nẵng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đã xác định danh tính 3 người mất tích trong vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn, gồm 1 người lớn và 2 cháu nhỏ là anh em ruột.
Vụ nữ bác sĩ nhận cả xấp phong bì: Bệnh viện K lên tiếng
Vụ nữ bác sĩ nhận cả xấp phong bì: Bệnh viện K lên tiếng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chưa công bố danh tính cán bộ Bệnh viện K nhận tệp phong bì vì "phải xem xét vụ việc cẩn thận trên cả phương diện lý và tình".
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu