Vụ MH17 bị bắn rơi: Những hành khách thoát chết vì... đến trễ, đổi chuyến

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không có mặt trên chuyến bay MH17 như dự định bởi các lý do khác nhau, nhiều hành khách đã may mắn thoát chết một cách kỳ diệu.

Theo thông tin từ Reuters, một phụ nữ đã may mắn thoát chết do đến sân bay trễ giờ nên không có mặt trên máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines vừa bị rơi ở Ukraine ngày 17/7, làm gần 300 người thiệt mạng.

Vụ MH17 bị bắn rơi: Những hành khách thoát chết kỳ diệu
Nữ hành khách may mắn thoát chết trong vụ rơi máy bay MH17 ở Ukraine. Ảnh: Reuters

Trả lời báo giới tại Amsterdam, người phụ nữ (chưa rõ quốc tịch) cho biết, bà và con nhỏ có cơ hội gặp lại người thân do ngày 17/7 bà đến sân bay chậm giờ. Nữ hành khách cũng mô tả cảm giác như vừa được "ban thêm một cơ hội sống". "Tôi rất bàng hoàng. Thậm chí tôi không biết mình phải làm gì và cảm thấy thực sự đau đớn", hành khách giấu tên chia sẻ.

Hai hành khách khác may mắn thoát chết trong chuyến bay định mệnh là vợ chồng anh Barry Sim và chị Izzy, người Scotland. Chị Izzy cho biết, vợ chồng chị có ý định tới Malaysia cùng đứa con đầu lòng để du lịch. Tuy nhiên, hai người được báo lại là máy bay đã hết chỗ và họ được đổi sang một chuyến bay trễ hơn của hãng KLM.

Một trường hợp nữa thoát chết kỳ diệu trong chuyến bay MH17 trên là vận động viên Martin de Jong. Theo tin tức được đăng tải trên tờ Marca, (Tây Ban Nha) vận động viên đua xe đạp Martin de Jong đã từng có ý định mua vé để di chuyển từ Amsterdam tới Kuala Lumpur  trên chuyến bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Maylaysia. Tuy nhiên sau đó ngôi sao 29 tuổi này đã từ bỏ ý định trên vào phút chót vì mua được một tấm vé khác với giá rẻ hơn 300 USD. Không chỉ tiết kiệm được chút đỉnh mà Martin de Jong còn thoát chết, bởi nếu sở hữu tấm vé của chiến bay MH17 anh đã tử nạn.

Vụ MH17 bị bắn rơi: Những hành khách thoát chết kỳ diệu
Vận động viên đua xe đạp Martin de Jong 2 lần thoát chết vì bỏ các chuyến bay của Malaysia Airlines

Điều đáng nói hơn đây lần thứ hai tay đua người Hà Lan này thoát lưỡi hái tử thần. Trước đó anh cũng suýt mua vé trên chuyến bay MH370 vào tháng 3/2014 để tham gia cuộc đua ở Đài Loan. Chuyến bay sau đó đã gặp nạn và bị mất tích đến nay mà không rõ nguyên nhân.

Được biết, Martin de Jong đang thi đấu cho đội TSG của Malaysia. Trước đó, anh đã bay về nước để tham gia giải quốc nội sau khi đã tham gia các vòng đua ở Đài Loan, Thái Lan, Phillipines.

Theo thông báo của Cơ quan tình trạng khẩn cấp Ukraine, tính đến 7 giờ, giờ Kiev (tức 10 giờ, giờ Hà Nội) ngày 18/7, cơ quan chức năng đã tìm thấy 121 thi thể nạn nhân của vụ máy bay MH17 bị bắn rơi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn