Vụ mẹ khiến con trai 2 tuổi bỏng nặng vì nhỏ nhầm axit: Lời cảnh báo cho các gia đình có trẻ nhỏ

( PHUNUTODAY ) - Thấy con nhỏ khóc không ngừng sau khi nhỏ mũi, mẹ kiểm tra thì mới biết mình đã nhỏ nhầm axit vào mũi con.

Mới đây, Khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương vừa điều trị cho một bé trai 2 tuổi ở Ninh Bình bị bỏng nặng do mẹ nhỏ axit vào mũi.

Theo đó, vào hôm xảy ra sự việc bé trai này được mẹ đưa về nhà ngoại chơi. Tuy nhiên, do bé trai bị sổ mũi nên người mẹ đã lấy lọ nước muối trong tủ để nhỏ cho con. Sau khi nhỏ xong thì mẹ bé thấy con khóc thét và thấy mũi có khói trắng mỏng bốc ra nên đã vô cùng hoảng sợ.

Sau khi hỏi gia đình thì mẹ bé mới biết hóa ra đó không phải là lọ nước muối như mọi lần mà lại là axit chloaxetic 80%.

“Cháu đau đớn, khóc thét, mũi có khói trắng bốc lên. Hỏi ra mới biết dì bé mua axit về dùng nhưng lại đổ sang lọ nhỏ mũi còn nguyên nhãn mác”, mẹ bệnh nhi này thông tin.

Bệnh nhi bị mẹ nhỏ nhầm axit vào mũi gây bỏng nặng.

Bệnh nhi bị mẹ nhỏ nhầm axit vào mũi gây bỏng nặng.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, bé trai này đã được gia đình lập tức đưa vào bệnh viện gần nhà sơ cứu rồi tiếp tục được chuyển lên Viện Bỏng Quốc gia điều trị.

Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng niêm mạc mũi họng phù nề, tổn thương hoại tử trắng, sung huyết, tiết dịch mạnh. Sau đó, gia đình bệnh nhi tiếp tục xin chuyển sang Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương để điều trị cho con.

Liên quan đến tình trạng của bệnh nhi này, bác sĩ Nguyễn Nhật Linh, Phó Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương, cho biết, bệnh nhi được chẩn đoán bị sẹo gây hẹp tiền đình mũi trái sau khi bỏng axit và có chỉ định phẫu thuật. 

Được biết, sau đó, bệnh nhi này đã được nội soi tách dính cuốn dưới và vách ngăn 2 bên, rạch phần sẹo cửa mũi trái, mở rộng cửa mũi. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link