Vụ người đàn bà bị đeo xác chó vào cổ: Nữ "đạo chích" này là kẻ cắp chuyên nghiệp

( PHUNUTODAY ) - Dù bị chủ nhà phát hiện, Luyến vẫn cố xông vào lấy đi con chó vừa đánh bả và cô ta đã bị người dân vây bắt.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, sau khi phát hiện người phụ nữ và nam thanh niên đi xe máy trộm chó nhà mình, anh Hà đã hô hoán người dân, đồng thời lấy xe máy đuổi theo bắt đối tượng. Khi bắt được người phụ nữ trộm chó, vì quá tức giận, hàng chục người dân đòi đánh và bắt đeo con chó bị trộm vào cổ.

trom-cho-1-phunutoday.vn

  Nữ cẩu tặc trộm chó bị vây bắt.

Sự việc xảy ra vào ngày 14/10 tại xã Văn Giang (huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương). Bắt được nữ cẩu tặc, hàng chục người dân vô cùng tức giận đã xông vào vây đánh, chửi bới, đeo con chó vừa bị trộm lên cổ người phụ nữ. Công an xã đã phải vào ngăn cản mới đưa được người này về trụ sở. Video ghi lại vụ việc đang lan truyền trên mạng xã hội.

Ngày 17/10, thượng tá Nguyễn Đình Khắc (Phó trưởng Công an huyện Ninh Giang, Hải Dương) cho biết nhà chức trách chưa có hình thức xử lý với người đàn bà đi trộm chó Trần Thị Luyến, 39 tuổi, trú xã Hưng Thái.

trom-cho-3-phunutoday.vn

Nữ "đạo chích" này là kẻ cắp chuyên nghiệp.

Theo thượng tá Khắc, cơ quan điều tra đang xác minh các tiền án, tiền sự của Luyến xem đã được xóa án tích hay còn hiệu lực để có căn cứ xử lý. Mặt khác, việc thẩm định giá tang vật đang được xúc tiến xem cao hay thấp hơn 2 triệu đồng (mức để xử lý hình sự). "Khi có đủ căn cứ cơ quan chức năng mới ra quyết định khởi tố hình sự hay xử phạt hành chính”, ông Khắc nói

Gia đình Luyến có 5 anh chị em, tất cả đều thuộc thành phần “bất hảo”. Luyến bị cảnh sát xác định là "nghi can trộm chuyên nghiệp". Lần gần đây nhất, cô ta sang huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình trộm chó song là phận nữ nên được người dân tha. Luyến không chồng nhưng có 3 đứa con, đứa nhỏ nhất mới 6 tháng tuổi.

Theo nhà chức trách, Luyến nhận một mình đi trộm chó, nhất quyết không chịu khai ra đồng phạm. Sau khi tạm giữ, Luyến được Công an huyện Ninh Giang đã cho về, giao gia đình và chính quyền xã Hưng Thái quản lý.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn