Vụ nữ sinh giao gà: Bị cáo Bùi Văn Công khai "có kẻ đứng sau vụ án"

( PHUNUTODAY ) - Chiều ngày 16/6, phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án nữ sinh giao gà vẫn tiếp tục diễn ra.

Theo Nhịp sống Việt đưa tin, chiều nay ngày 16/6 tiếp tục phiên xét xử sơ thẩm vụ án nữ sinh giao gà. Bị cáo Bùi Văn Công khi được HĐXX mời lên bục xét hỏi, y khai bà Trần Thị Hiền (mẹ của bạn nhân Duyên) không hề nợ Công 30 triệu đồng.

Tiếp đó, HĐXX hỏi, tại sao lại có vết máu của Duyên sau thùng xe ô tô của bị cáo, Công trả lời: "Có người đứng sau vụ này. Tối 30 Tết có Nhiệm đến nhà bị cáo cho một cái bánh chưng, ngoài Nhiệm ra không có ai đến nhà bị cáo nữa. Dịp tết bị cáo và vợ có đi chùa chơi. Bị cáo biết Dũng vì Dũng là anh trai của Nhiệm. Còn Chương thì bố mẹ Chương làm cùng bố mẹ bị cáo. Tết Dũng và Chương không đến nhà bị cáo... "

Đồng thời, y còn liên tục kêu oan, nói mình vô tội. Theo lời Bùi Văn Công, bị cáo bị đánh và ép lây lời khai. Do hoang mang, lúc nào cũng trong tâm lý sợ bị đánh nên không dám nói.

"Nếu bị cáo có làm những chuyện đó thì tử hình luôn chứ không phải kháng cáo làm gì cả", Công khăng khăng.

Bùi Văn Công cho rằng có kẻ đứng sau vụ án

Bùi Văn Công cho rằng có kẻ đứng sau vụ án

Trước đó, như đã đưa tin, sàng cùng ngày hôm nay, đại diện gia đình bị cáo là ông Cao Văn Hường, cha của nạn nhân Cao Mỹ Duyên đã kiến nghị toà phúc thẩm xem xét không tử hình 6 trong 9 bị cáo. Theo ông Hường, vụ án còn nhiều điểm chưa được làm sáng tỏ, nếu như tử hình cả 6 bị cáo thì sẽ đi vào ngõ cụt.

"Chúng tôi muốn làm rõ ai đã thuê nhóm của Bùi Văn Công bắt cóc con gái tôi", ông Hường nói.

Cùng với đó, Vì Văn Toán, (kẻ đang được cho là chủ mưu), Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng và Phạm Văn Nhiệm cũng gửi đơn kháng án. Bị cáo Toán xin giảm nhẹ hình phạt, còn 3 bị cáo còn lại kêu oan.

Tại phiên phúc thẩm sáng 16/6, bị cáo Vì Văn Toán khai, mục đích của y chỉ là gây sức ép với bà Trần Thị Hiền nhằm đòi lại số tiền 30o triệu đồng. Tuy nhiên, Bùi Văn Công chính là người khởi xướng bắt cóc nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên nên đã đồng ý.

Toán còn khai, sạu khi giam giữ Cao Mỹ Duyên nhiều ngày tại nhà Bùi Văn Công, Công là người trực tiếp siết cổ, sát hại nạn nhân.

Theo bị cáo Toán sau 2 ngày phát hiện thi thể của Duyên, bà Hiền đã đến nhà bị cao để nói chuyện, lên án việc Toán cùng đồng bọn sát hại Duyên. Hôm đó, bà Hiền đi xe máy màu đỏ, sau khi nói vài câu thì bà ra về.

Về việc sau khi xảy ra vụ án, cơ quan điều tra tổ chức cho Toán nhận diện bà Hiền.  Khi để mẹ nạn nhân Duyên đứng cạnh 3 người phụ nữ khác, Toán không nhận ra bà Hiền, y giải thích rằng "sợ bà Hiền trả thù".

Diễn biến tiếp theo về vụ án này sẽ tiếp tục được Phunutoday.cập nhật!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link