Phúc thẩm vụ án nữ sinh giao gà: Cả 3 bị cáo kêu "oan", Vì Văn Toán khai Công là chủ mưu

( PHUNUTODAY ) - Bị cáo Vì Văn Toán khai trước phiên tòa phúc thẩm, bản thân không trực tiếp s.át h.ại Cao Mỹ Duyên, kháng cáo xin được giảm nhẹ án.

Như đã đưa tin, ngày hôm nay 16/6, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm 9 bị cáo trong vụ án sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên (SN 1997) trong dịp tết Kỷ Hợi 2019.

Bước lên bục xét hỏi, bị cáo Bùi Văn Toán khai, trước khi tiến hành kế hoạch bắt cóc nữ sinh giao gà, cả nhóm đã bàn bạc và lên phương án cùng nhau. Khi bắt cóc được nạn nhân Cao Mỹ Duyên, Toán nói chuyện qua điện thoại với chị của nạn nhân, đồng thời thông báo cho bà Trần Thị Hiền (mẹ Duyên) biết. Lúc đưa Duyên về nhà Công, nạn nhân đã sức yếu do bị cưỡng hiếp trước đó.

3 trong số 9 bị cáo tại phiên tòa xét xử phúc thẩm (Ảnh: Gia đình và Xã hội)

3 trong số 9 bị cáo tại phiên tòa xét xử phúc thẩm (Ảnh: Gia đình và Xã hội)

Nói về lý do làm đơn kháng cáo, Toán nói rằng bản thân mình chỉ tham gia bắt cóc Duyên chứ không hiếp dâm và sát hại nạn nhân.

Sau khi xét hỏi Toán, bị cáo Vương Văn Hùng bước lên bục khai báo. Tại đây, Hùng cho rằng mình không liên quan đến việc hiếp dâm, sát hại nữ sinh giao gà. Theo Hùng, cáo trạng buộc tội y là không đúng. Hùng cũng có phản bác rằng, lời khai trước đó của Vì Văn Toán là không đúng sự thật.

Bị cáo cuối cùng lên bục xét hỏi trong sáng hôm nay là Phạm Văn Nhiệm, y cũng phủ nhận rằng mình không liên quan đến bất cứ tình tiết nào trong vụ án. Khi HĐXX hỏi Nhiệm về lời khai trước đó, hắn cho rằng mình từng khai có liên quan là do bị ép cung.

Trong khi đó, tiến hành xét hỏi bị cáo Vì Văn Toán, y nói năm 2009, bà Hiền (mẹ Cao Mỹ Duyên) đến nhà Toán mua gà và đặt vấn đề mua 2 bánh ma túy. Toán bán cho bà 2 bánh ma túy với giá trị 300 triệu đồng nhưng chưa lấy được tiền.Gần một năm sau, Toán bị bắt trong vụ án khác và bị phạt 9 năm 6 tháng tù. Cho đến ngày 24/5/2017, Toán mãn hạn tù nhưng không đi đòi tiền.

Vì Văn Toán khai trước tòa Bùi Văn Công chính là chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà (Ảnh: VTC)

Vì Văn Toán khai trước tòa Bùi Văn Công chính là chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà (Ảnh: VTC)

Đầu năm 2019, Toán đến chợ Mường Thanh (TP Điện Biên Phủ), nơi bà Hiền đang bán gà để đòi nợ. Tiếp đó, Toán đi theo bà Hiển từ chợ Mường Thanh đến cánh đồng xã Thanh Hưng (huyện Điện Biên), chặn đầu xe đòi tiền bà Hiền. Bà Hiền nói rằng, tiền bán ma túy cho người khác cũng chưa đòi lại được và bỏ đi luôn.

Lý giải về câu hỏi của chủ tạo, tại sao trong lúc kinh tế khó khăn nhưng gần 2 năm mới đi đòi nợ, Toán đáp: Bị cáo đã đến nhà bà Hiền một lần nhưng thấy nhà khoá cửa nên nghĩ bà ta bị công an bắt. Đến cuối năm 2018, bị cáo mới biết bà Hiền vẫn hàng ngày đi bán gà ngoài chợ nên nảy sinh ý định đòi nợ".

Theo Toán, sau đó hắn đã bàn bạc với bạn tù là Vương Văn Hùng về kế hoạch bắt cóc bà Hiền. Đến ngày 1/2/2019, Vương Văn Hùng và Bùi Văn Công đến nhà Toán "chơi" ma túy, Toán nói việc bà Hiền đang nợ tiền và nhờ 3 bạn nghiện đòi hộ, hứa trả công 50 triệu đồng.

Mục đích của Toán ban đầu là gây sức ép cho bà Hiền, tuy nhiên khi được Công "hiến kế" bắt cóc con gái bà Hiền, vì bà ta cũng đang nợ Công tiền mua ma tuý từ 2 năm trước, nên Toán đồng ý.

Thực hiện theo kế hoạch, chiều ngày 4/2 (30 Tết Nguyên đán 2019), Vương Văn Hùng gọi điện cho con gái bà Hiền đặt mua 13 con gà và yêu cầu giao hàng đến khu vực đồi Độc Lập, TP Điện Biên Phủ. Đến nơi, nạn nhân bị Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng khống chế. Từ đêm 4/2 cho đến tối 6/2 (mùng 2 Tết), Duyên bị nhốt trong nhà Công.

Tại đây, các bị cáo Công, Dũng, Lả, Nhiệm, Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng dùng vũ lực để hãm hiếp nữ sinh. Công chính là người khởi xướng và thực hiện đầu tiên.

Sau khi nhóm Công đưa Duyên đi, Vương Văn Hùng lái xe máy chở lồng gà đên và đưa cho toán chiếc điện thoại di động. Toán thấy điện thoại rung 8 lần nhưng không nghe.

Khi đến bến xe Bản Phủ, Toán dừng xe để nghe điện thoại, đầu dây bên kia là giọng của con gái, nghĩ là người nhà của con tin nên yêu cầu gặp bà Hiền. Qua điện thoại, Toán báo bà Hiền sắp xếp trả tiền nhưng bà Hiền bảo, nếu không thả con gái ra bà sẽ báo công an.

Khoảng 23h ngày 6/2, Toán lên nhà Công thì thấy nạn nhân rất yếu. Khi Nhiệm đề xuất nên đưa đi cấp cứu nhưng Công gạt đi. Trong khi cả nhóm chưa có phương án, Công nói "để tao giải quyết".

Trả lời thêm với HĐXX, Toán khai Công là người khởi xướng giết con gái bà Hiền và Toán cùng những người có mặt đồng ý. Thời điểm Công sát hại con tin, cả Toán và Bùi Thị Kim Thu (vợ Công) chứng kiến. Xong xuôi, cả nhóm bàn kế hoạch che giáu cảnh sát rồi ra về.

Toán cũng cho rằng, Bùi Thị Kim Thu chứng kiến toàn bộ sự việc song không can ngăn. Ngày 6/2, Thu vờ phát hiện xác nạn nhân và trình báo cảnh sát.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link