Vụ nữ sinh lớp 9 bị gi.ết, giấu xác trong thùng xốp: Nước mắt chảy ngược... mẹ đau buồn đến ngất xỉu cả đêm

( PHUNUTODAY ) - Nhận tin con gái bị gi.ết hại bỏ thùng xốp ở chung cư Hà Đô (quận Gò Vấp, TP. HCM), mẹ em Hằng đã ngất xỉu, khóc suốt đêm, bỏ ăn uống vì thương con.

Như chúng tôi đã đưa tin, khoảng 14h ngày 13/1, bảo vệ chung cư Hà Đô phát hiện ra 2 thanh niên đang vận chuyển thùng xốp đáng nghi nên đã chặn lại kiểm tra. Khi mở thùng xốp ra cơ quan chức năng phát hiện thi thể của một cô gái đang trong quá trình phân hủy.

Ngay sau đó, Công an quận Gò Vấp phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM đã có mặt khám nghiệm hiện trường, ghi nhận lời kể nhân chứng.

giet-nu-sinh-lop-9-bo-vao-thung-xop-2

 Bên ngoài chung cư Hà Đô người dân theo dõi công an điều tra vụ việc nữ sinh Hằng bị giết hại giấu trong thùng xốp khiêng ra ngoài thì bị phát hiện

Qua điều tra, nghi phạm được xác định là Nguyễn Phạm Quốc Bình (16 tuổi, ở quận Gò Vấp). Nạn nhân là Nguyễn Thị Thu Hằng (15 tuổi, học lớp 9), bạn học cùng trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, quận Gò Vấp với Bình.

Cảnh sát đã bắt được Bình chỉ vài giờ sau khi nghi phạm này toan đưa thi thể nữ sinh, được giấu trong thùng xốp, ra khỏi chung cư Hà Đô (ở đường Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp), nhưng bất thành.

Ngay trong đêm, cảnh sát đã đưa nghi phạm trở lại nơi gây án, tổ chức thực nghiệm điều tra hiện trường.

Người thân Nguyễn Thị Thu Hằng kể lại: “Gần 20 giờ tối ngày 12/1 có một nam sinh đi xe máy đến nhà chở Hằng ra ngoài. Lúc đó, gia đình cứ tưởng bạn bè học cùng trường chở đi liên quan đến việc học nên cũng không để ý. Tuy nhiên, gia đình đợi mãi đến khuya vẫn không thấy về nên liên lạc qua điện thoại, tìm kiếm khắp nơi vẫn không có tung tích nào…”,

Thấy con gái không về nhà, đêm 12/1, chị Đặng Huệ - mẹ của Nguyễn Thị Thu Hằng - đã đăng tin trên mạng xã hội mong mọi người tìm giúp con gái.

giet-nu-sinh-lop-9-bo-vao-thung-xop-1

 Mẹ em Hằng ngất xỉu, khóc, bỏ ăn uống từ khi con gái bị sát hại.

Đến tối ngày 13/1, thi thể Nguyễn Thị Thu Hằng được bảo vệ chung cư tìm thấy trong thùng xốp tại tầng 6 chung cư Hà Đô.

Chị Huệ, dì của Nguyễn Thị Thu Hằng đau buồn cho biết: “Bé Hằng ở nhà vốn rất ngoan ngoãn. Chiều ngày 12/1, bé xin gia đình đến lớp học thêm như thường lệ cách nhà 500m, sau đó thì không thấy về. Gia đình có đăng tin tìm kiếm trên mạng xã hội nhưng sau khi vụ án xảy ra thì gia đình mới nhận được tin”.

Gia đình em Hằng xác nhận có biết Nguyễn Phạm Quốc Bình vì y từng đến nhà chơi nhưng khẳng định đó không phải bạn thân của nạn nhân, đồng thời cả hai còn không học chung lớp và Hằng cũng không có vẻ gì thân thiết với Bình.

Khi nhận tin con bị sát hại, ba của Hằng như người mất hồn, ngồi thất thần ở công an phường. Trong khi chị Đặng Huệ đã ngất xỉu, khóc suốt đêm, bỏ ăn uống vì thương con.

“Không thấy con gái về tôi cứ nghĩ đến tình huống xấu nhất là con bị bắt cóc, nào ngờ tối qua hay tin con bị sát hại khiến tôi đau đớn như ai đó đâm vào tim can mình”, chị Đặng Huệ vừa khóc vừa nói với PV Khám phá.

Ngày 14/1, rất đông người dân là hàng xóm, bạn bè, thầy cô đến gia đình em Hằng ở quận Gò Vấp để chia sẻ nỗi đau này.

Mọi người không ai bảo ai đều xoắn tay giúp gia đình em Hằng dựng rạp, bàn ghế để lo tang lễ. Do nỗi đau mất con quá lớn nên có ai đến hỏi chuyện là chị Đặng Huệ cứ liên tục khóc nấc, đôi mắt đỏ hoe.

Một người thân cho biết, Hằng là đứa con gái đầu trong gia đình có hai chị em, kế sau là em gái đang học tiểu học. Ở nhà cũng như ở trường, Hằng rất ngoan ngoãn, lễ phép lại học rất giỏi nên ai cũng quý mến.

Vietnamnet cũng đưa tin, khoảng 20 giờ 30 tối 12/1, Bình rủ Hằng đến chung cư Hà Đô nằm ở trên đường Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp để chơi. Tại đây, hai người có phát sinh mâu thuẫn, cự cãi. Tiếp đó, Bình dụ em Hằng vào cầu thang bộ của chung cư Hà Đô, rồi từ phía sau dùng cây sắt đánh vào đầu cho đến khi nữ sinh lớp 9 gục xuống và tử vong.

Bình có lục trong người của em Hằng lấy một ĐTDĐ và ít tiền. Sau khi gây án, Bình tìm cách bỏ thi thể em Hằng vào thùng xốp, cột chặt lại để một vị trí khuất ở tầng 6 chung cư, vị trí ít ai để ý…

Khoảng 14 giờ 30 chiều 13.1, Bình lại đến khu chung cư, ra phía trước đường tìm thuê một người chuyên chở thuê bằng xe ba gác máy để cùng di chuyển thùng xốp chứa thi thể nữ sinh từ tầng 6 xuống phía dưới theo cầu thang bộ thoát hiểm.

Đang khiêng thùng xốp theo lối thang bộ từ tầng 6 xuống tầng 5 thì bảo vệ chung cư đi kiểm tra, phát hiện hai người lạ mặt, nghi vấn là trộm nên tiếp cận kiểm tra. Bình giả vờ gọi điện cho ai đó, bỏ lại thùng xốp và kéo người chở xe ba gác thuê, nhanh chóng rời khỏi chung cư.

Bảo vệ chung cư sau đó gọi điện trình báo cơ quan công an đến kiểm tra thùng xốp thì phát hiện thi thể Hằng đang trong quá trình phân hủy. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an nhanh chóng xác định, truy xét và bắt giữ Bình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link