Vụ th.i th.ể nữ sinh lớp 9 giấu trong thùng xốp ở chung cư: Nguyên nhân bất ngờ khiến nghi can gi.ết nữ sinh

( PHUNUTODAY ) - Theo cơ quan điều tra, Bình khai nhận gi.ết ch.ết bạn học cùng trường để cư.ớp tài sản là chiếc điện thoại di động và một số tiền. Đồng thời phủ nhận có mối quan hệ tình cảm với nạn nhân.

Theo Tiền Phong, Chiều 14/1, Công an quận Gò Vấp (TPHCM) cho biết đang củng cố hồ sơ, bàn giao nghi can Nguyễn Phạm Quốc Bình (16 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, học sinh lớp 9) cho Công an TPHCM để điều tra, xử lý về hành vi “Giết người”.

nghi pham 1 - phunutoday

Bình tại cơ qaun công an. 

Theo cơ quan điều tra, Bình khai nhận giết chết bạn học cùng trường để cướp tài sản là chiếc điện thoại di động và một số tiền. Đồng thời phủ nhận có mối quan hệ tình cảm với nạn nhân.

Bình khai nhận, tối 12/01, Bình đến chở Nguyễn Thị Thu Hằng đi học thêm, sau đó rủ lên sân thượng chung cư Hà Đô, trên đường Nguyễn Văn Công, chơi. Cả hai đi bằng cầu thang bộ rất tối, vắng.

Khi đến tầng 6 thì cả 2 xảy ra cự cãi. Lúc này điện thoại của Hằng có người gọi. Bình xông vào giật chiếc điện thoại, Hằng liền tìm cách giật lại. Bực tức, anh ta cầm cây chống cửa cầu thang bằng đá dài 50 cm đánh liên tiếp 4 nhát vào đầu nữ sinh khiến cô gục tại chỗ và tử vong.

Gây án xong, Bình bình thản lấy điện thoại và 500.000 đồng trong người nữ sinh rồi đi bộ xuống dưới. Về tới nhà, anh ta suy nghĩ một lúc rồi quay trở lại chung cư lau hết vết máu, giấu xác nữ sinh vào chỗ khuất.

thi the nu sinh lop 9 trong thung xop o chung cu 2 - phunutoday

 Khu vực cầu thang bộ của chung cư Hà Đô vắng vẻ, cư dân chủ yếu dùng thang máy nên không ai phát hiện ra thi thể thiếu nữ bị sát hại... 

Sau đó, nghi can về nhà ngủ, đến sáng 13/1, do không thấy Hằng, trở về nên người nhà đã báo công an. Lúc này công an tiếp nhận và xác minh, trước ngày xảy ra án mạng, Bình có chở Hằng đi học nhưng sau đó chỉ thấy Bình quay về nhà.

Nghi Bình là nghi can số 1 nên công an mời lên làm việc. Bình một mực khẳng định sau khi tan trường đã chở Hằng về nhà. Làm việc với công an xong, Bình đi ra tiệm mua 2 thùng xốp loại lớn, 1 cuộc băng keo rồi đến chung cư khiêng xác nữ sinh bỏ vào thùng xốp dán lại. Bình thuê một chiếc xe ba gác nói là đến chở đồ để tìm cách mang nạn nhân đi phi tang.

Theo điều tra, nhân viên bảo vệ thấy xe ba gác chờ trước chung cư liền đến hỏi thăm. Nghe người này nói "chở đồ cho nhà ở tầng 5", bảo vệ lên kiểm tra thì phát hiện Bình khệ nệ lôi thùng xốp xuống thang bộ.

Bình bảo "em chuyển đồ cho dì, đem đi đốt", giả vờ đi gọi điện thoại rồi bỏ đi. Nam bảo vệ nghi vấn, kiểm tra chiếc thùng thì phát hiện thi thể nữ sinh. Camera của chung cư ghi được hình ảnh Bình mặc đồng phục có logo trường.

nguyen nhan giet nguoi 1 - phunutoday

 Hình ảnh cuối cùng của nữ sinh bị bạn giết ở chung cư Hà Đô (Ảnh cắt từ clip).

"Thông tin từ gia đình và bạn bè nạn nhân đều hướng đến Bình là nghi can. Chúng tôi triệu tập để làm rõ thì cậu ta thừa nhận hành vi giết người. Tuy nhiên, đây chỉ là lời khai ban đầu, chúng tôi cần thời gian thu thập chứng cứ, làm rõ vụ án", lãnh đạo Công an quận Gò Vấp nói và khẳng định thi thể nữ sinh không có dấu hiệu chặt xác phi tang như thông tin lan truyền trên mạng.

Công an cũng xác định, Bình gây án một mình, không có thêm người nào giúp sức. Ngoài ra, theo cơ quan điều tra, nghi can Bình khai nhận giết nạn nhân để lấy điện thoại thì vẫn đang điều tra làm rõ lời khai này. 

Hiện Công an TP HCM đã tiếp nhận vụ án, điều tra theo thẩm quyền.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link