Vụ nữ sinh nghi bị sàm sỡ giữa đường: Có hay không việc bị sàm sỡ?

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến vụ việc nữ sinh nghi bị sàm sỡ giữa đường gây hoang mang dư luận. Hiện cơ quan công an đã nắm biên bản vụ việc trên từ phía nhà trường và đang mở rộng điều tra, làm rõ danh tính đối tượng bị tố có hành vi sàm sỡ nữ sinh giữa đường.

Theo báo dân trí đưa tin, cuối chiều hôm 12/9, trên một tài khoản mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip dài gần 30 giây ghi lại hình ảnh có sự giằng co giữa cặp đôi nam nữ. Dù hình ảnh đoạn clip chỉ lướt qua, chưa rõ được vấn đề gì, nhưng thông tin chia sẻ của chủ tài khoản cho rằng bé gái là học sinh cấp 2, bị gã thanh niên sàm sỡ với những hành động khiếm nhã ngay giữa ban ngày trên đường Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức tấp nập người qua lại, nhưng không ai can thiệp, ứng cứu.

Theo thông tin của người chia sẻ đoạn clip, do bất bình trước hành động của đối tượng, anh đã lập tức dừng xe để giải cứu. Thấy ân nhân xuất hiện, bé gái trong trạng thái sợ hãi tột cùng, ôm chặt lấy ân nhân và luôn miệng kêu “chú ơi, cứu cháu với!”. Sau đó, bé gái đã được người giải cứu đón xe ôm đưa về nhà. Riêng người thanh niên có liên quan đã lủi mất khỏi hiện trường.

facebook- phunutoday

 Thông tin về việc nữ sinh nghi bị sàm sỡ giữa đường được đăng tải trên mạng xã hội.

Thông tin chia sẻ nói trên thu hút sự quan tâm của rất nhiều người và dư luận hết sức bất bình trước hành động “biến thái” của đối tượng, đồng thời bày tỏ sự bức xúc trước sự vô cảm của những người đi đường, người dân địa phương khi nhìn thấy sự việc mà không giúp đỡ bé gái.

Sau khi tìm hiểu, được biết địa điểm clip được ghi lại nằm trên đường Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, đối diện với cổng trường Trung học phổ thông Hiệp Bình. Dọc 2 bên đường có đông đúc hàng quán, người qua lại và bến xe buýt tuyến số 57.

Nói về việc, sau khi clip được đăng tải, một bộ phận dư luận quay ra chỉ trích những người dân xung quanh là vô cảm trước hành động của tên "biến thái". Người dân nơi đây đã rất bức xúc khi biết được bản thân mình tự nhiên lại trở thành người vô cảm, là đối tượng bị người khác chỉ trích. Họ cho rằng, mọi người chưa hiểu rõ ngọn nguồn, chỉ nghe thông tin từ một phía thì không nên nhanh chóng kết luận, đưa ra phán xét người khác.

Theo báo vntin24h đưa tin, ông Lê Minh Sang, người trực tiếp quản lý chốt dân phòng ngay trước cổng trường THPT Hiệp Bình, ngôi trường của cô nữ sinh đang học. Khi nghe hỏi về vụ việc, ông Sang bức xúc: “Tụi nó hành động thân mật như tình nhân, có phải sàm sỡ gì đâu”.

ong bao ve ccc - phunutoday

Ông Lê Minh Sang cho biết thông tin về vụ việc (nguồn: Afamily).

Theo ông Sang, ngay từ buổi sáng đã thấy cặp đôi xuất hiện thân mật ở quanh khu vực này. Đến khi nữ sinh khi vào học thì chàng trai ngồi đợi đến hơn 11h tan học thì hai người tiếp tục đùa giỡn, nới chuyện với nhau rất bình thường, họ còn qua ghế đá kế trạm chốt của ông Sang ngồi . Lúc xảy ra sự việc thì ông đi ăn trưa nên không rõ thực hư thế nào. Những ông khẳng định hai người này quen nhau từ trước”.

Còn theo bà Sáu, bán nước ở khu vực gần đó cho hay: “Không có sàm sỡ gì đâu, vì trước đó hai cô cậu này đã ngồi ghế đá đằng kia nói chuyện khá lâu. Họ cười đùa nữa nên tôi nghĩ họ là bạn bè thân thiết. Sau đó không biết chuyện gì xảy ra mà cô gái kia ngồi đếm tiền, rồi vụt chạy, cậu thanh niên cũng chạy theo. Lúc cô gái la lên thì đã chạy đến gần chỗ tôi bán rồi. Tôi thấy cậu thanh niên một tay cầm tay cô gái, một tay đưa xuống túi quần như để lục tiền. Không có chuyện sờ ngực hay vùng kín của cô này gì cả. Ngay lúc đó chú lái xe tải màu xanh đã dừng lại can ngăn, rồi nhờ một người đang đi xe máy trên đường để chở về nhà”, bà Sáu kể lại.

ba sau cc - phunutoday

 Bà Sáu cho rằng không hề có vụ việc nữ sinh bị sàm sỡ (nguồn:  Afamily).

Bà còn cho biết thêm, lúc xuất hiện chiếc xe tải, bà vẫn nghe rõ cậu thanh niên nói “Em trả lại anh 2 triệu đi, anh cho em 1 triệu thôi” nhưng cô gái không đưa. Chàng trai còn dừng lại nói chuyện một lúc mới bỏ đi, không có vẻ gì là chạy trốn.

Theo báo Soha news đưa tin, trong đoạn clip dài 30 giây, xuất hiện hình ảnh chiếc xe buýt số 57 màu đỏ chạy trước xe tải. Theo đó, người tài xế trên xe buýt này cũng đã chứng kiến toàn bộ sự việc và anh khẳng định "Tôi chắc chắn cô gái đấy không bị sàm sỡ đâu".

xe buyt 2 - phunutoday

 Hình ảnh chiếc xe buyt xuất hiện trong đoạn clip

Được biết người tài xế tên Huỳnh Nguyễn Tuấn Hùng, là người trực tiếp lái chiếc xe buýt số 57, BKS 51B 06326. Anh chạy xe buýt ở tuyến đường này đã hơn một năm và thường xuyên đưa đón cô nữ sinh (nhân vật trong vụ việc) đi học giữa đường.

"Khi xe ghé bến thì tôi đã thấy hai người trong clip ngồi trên dãy ghế đá trước rồi. Hàng ghế đá ngay cạnh chỗ xe đậu nên tôi thấy rất rõ. Nam thanh niên ngồi trên ghế hướng đối diện tôi, còn cô gái đứng cạnh anh ta", anh Hùng nói.

tai xe cc - phunutoday

Tài xế  Huỳnh Nguyễn Tuấn Hùng chắc chắn cô gái không bị sàm sỡ (nguồn:  Afamily).

Theo anh Hùng, tuy hai người nói chuyện thân mật, cười giỡn nhưng anh không thấy nam thanh niên có hành động đụng chạm quá mức. Người đứng, kẻ ngồi, cả hai cứ thế cười giỡn.

Anh Hùng nhớ lại: "Họ giỡn một lúc thì cô gái lấy chiếc ví trong túi nam thanh niên ra đếm tiền. Thấy họ thân mật nên tôi không để ý nữa. Lúc này cũng đã đến giờ xe tôi xuất bến nên tôi cho xe quay đầu lại đi về hướng chợ. Khi xe quay đầu xong cũng là lúc cô gái này vụt chạy qua đường, nam thanh niên thì đuổi theo".

Anh Hùng cho biết, vì xe anh thường ghé bến tại trường THPT Hiệp Bình vào giờ tan trường nên vẫn chở học sinh trường này về. Do đó, nhân vật nữ trong clip cũng không là ngoại lệ. Lúc này, anh cũng nghĩ rằng cô nữ sinh qua đường là để đi xe anh nên có ý chờ đợi.

Tuy nhiên, khi anh đang giảm ga thì thấy người thanh niên và cô nữ sinh như đang giành nhau cái gì đó, nghĩ là họ đùa giỡn nên tôi không ghé rước.

"Hôm sau tôi trở lại bến mới biết là người ta nói nam thanh niên kia sàm sỡ cô gái. Tôi cho rằng do anh tài xế xe tải đang chạy ngoài đường, nên không hiểu rõ hết sự việc. Tôi chắc chắn cô gái không bị sàm sỡ đâu. Nếu như thật sự cô gái ấy bị sàm sỡ thì người dân quanh khu vực này không đứng nhìn. Tôi cũng thế.", anh Hùng khẳng định.

Anh Hùng cũng nói thêm, hai ngày nay không thấy nữ sinh trên đón xe về, không biết cô này nghỉ học hay đi phương tiện khác.

Em P. học sinh của trường THPT Hiệp Bình cũng khẳng định: “Sáng nào em cũng thấy bạn ấy (chỉ cô gái bị sàm sỡ - PV) đi ăn với người con trai ấy”.

Được biết, cô gái bị nghi sàm sỡ đang là học sinh lớp 11 trường THPT Hiệp Bình (quận Thủ Đức).

Theo báo Thanh Niên đưa tin, trước thông tin về vụ việc nữ sinh nghi bị sàm sỡ giữa đường, chiều ngày 13/9, ông Huỳnh Văn Hải, Trưởng công an phường Hiệp Bình Phước (Q. Thủ Đức) xác nhận, phía cơ quan công an đã nắm biên bản vụ việc trên từ phía nhà trường và đang mở rộng điều tra, làm rõ danh tính đối tượng bị tố có hành vi sàm sỡ nữ sinh giữa đường.

Cũng trong chiều cùng ngày, công an phường đã đến khu vực trường THPT Hiệp Bình để lấy lời khai những người chứng kiến vụ việc trưa 12/9.

cong an lam viex - phunutoday

Công an lấy lời khai của những người chứng kiến vụ việc (nguồn: TN). 

Bà Võ Thị Bình Minh, Phó hiệu trưởng trường THPT Hiệp Bình, nói rằng, nhà trường đã có buổi làm việc với học sinh được cho là bị sàm sỡ. Vụ việc đã được nhà trường báo lên công an địa phương và cơ quan này tiếp tục điều tra.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ. Song, dù không biết thực hư thế nào nhưng sau khi xem xong đoạn clip nhiều bậc phụ huynh vẫn vô cùng lo lắng. Nhiều người còn yêu cầu con bỏ tiết học phụ đạo tại trường buổi chiều để về nhà ngay khi tan buổi học chính vì sợ sẽ gặp kẻ xấu.

Trước nhiều thông tin trái chiều gây hoang mang dư luận, rất mong cơ quan công an sớm làm rõ vụ việc để định hướng, chấn an dư luận.

Clip nghi nữ sinh bị sàm sỡ giữa ban ngày (nguồn: Youtube).

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn