Các ông bố bật khóc thương vợ khi thấy loạt ảnh về vòng 2 "xấu xí"

( PHUNUTODAY ) - Với mỗi người phụ nữ được thực hiện thiên chức làm mẹ là một niềm vui lớn. Song, loạt ảnh những chiếc bụng bầu rạn da đến rỉ máu hay vòng 2 nhão nhèo, ngấn mỡ sau khi sinh của các bà mẹ sẽ giúp mọi người, đặc biệt là các ông chồng hiểu được phần nào sự hy sinh lớn lao của vợ mình.

Với mỗi người phụ nữ được làm mẹ là một điều kì diệu và ai cũng mong muốn. Song, để được thực hiện thiên chức tuyệt vời đó, người phụ nữ phải hy sinh rất nhiều. Khi mang thai họ đã phải chịu đựng những cơn ốm nghén, nôn ói từ những tháng đầu tiên, thêm vào đó là đau lưng, di chuyển khó khăn. Họ mừng vì một sinh linh bé nhỏ đang lớn dần trong bụng mình nhưng ở những tháng tiếp theo, bụng lớn dần và bắt đầu xuất hiện những nếp rạn nứt nhưng vì con, họ yêu luôn những vết rạn xấu xí ấy nữa. Rồi những tháng cuối cùng, họ phải chịu đựng những cơn đau đớn, ngứa ngáy, vì chiếc bụng rỉ máu. Và sau cơn đau chuyển dạ "thừa sống thiếu chết", họ hạnh phúc vì đứa con khỏe mạnh đang bên cạnh như mỉm cười, dù nhìn vào vòng 2 của mình lại thấy chiếc bụng nhão nhèo, ngấn mỡ.

Câu chuyện mang bầu và những hình ảnh chân thực đến từng milimet của chị N. T. – (sinh năm 1989, ở Thanh Xuân, Hà Nội), được đăng tải trên báo afamily mới đây khiến ai cũng phải giật mình xót xa. Chị N. T. - mẹ bé Bờm, đã chụp lại hành trình mang thai của mình từ những tháng đàu tiên cho đến khi em bé được chào đời. Hành trình mang thai bé Bờm của chị Tuyết vô cùng suôn sẻ suốt 34 tuần đầu tiên nhưng vô cùng sóng gió kể từ tuần thai thứ 35 trở đi. Và điều tạo nên cơn sóng dữ dội ấy cho mẹ Bờm chính là những vết rạn da đến mức mưng mủ, rướm máu.

Theo báo afamily, chúng tôi xin trích đăng lại câu chuyện và những hình ảnh ứa nước mắt về hành trình mang thai của mẹ Bờm:

mang bau - phunutoday

 Qúa trình mang bầu hạnh phúc và xinh đẹp của mẹ Bờm từ những tuần đầu tiên cho đến 34 tuần.

"Một ngày đẹp trời, mình nhìn thấy 2 vạch. Và bắt đầu từ ngày hôm đó "không quần jeans giầy cao gót, em chọn riêng mình em áo dài... duyên dáng". Tóm lại là không váy body, không dép cao gót, không phấn son. Mình chọn ngay 1 đôi giầy bệt, và các thể loại váy chữ A. Tất cả đều hoàn hảo và hạnh phúc khi mình bước qua 34 tuần mang thai mạnh khoẻ và xinh xắn.

ac mong rinh rap - phunutoday

 Sau tuần 34, bụng bầu bắt đầu xuất hiện những nốt đỏ li ti, ngứa và khó chịu.

Nhưng cơn ác mộng bắt đầu xuất hiện từ tuần thứ 35...

Mình bắt đầu thấy bụng mình ngứa ngứa, trong đầu thì tậc lưỡi "Chắc là đến lúc rạn rồi, bầu bì rạn là chuyện bình thường". Ngày hôm sau cảm giác ngứa hơn. Bụng mình quá to nên mình cứ phải dùng điện thoại để chụp lại rồi zoom đi zoom lại thì thấy không phải là vết rạn mà là 1 vài nốt đỏ li ti. Vì sợ ảnh hưởng đến em bé nên mình không bôi gì cả... Và rồi càng ngày tình trạng của mình càng trở nên tồi tệ hơn. Đi khám, bác sỹ kết luận bị dị ứng thai kì, nói là nó sẽ tự hết nhưng vẫn cho thuốc. Mình đọc thấy hướng dẫn sử dụng không dùng cho phụ nữ mang thai... nên quyết định không dùng.

Móng tay thì phải cắt hết chỉ dám vuốt vuốt nhẹ nhàng (vì bác sỹ bảo không được xoa bụng vì dễ làm co bóp cổ tử cung đẩy thai ra ngoài). Nhưng thật sự là đôi khi cảm giác không thể chịu đựng nổi nữa, ngứa ngáy, nóng rát... Mình chỉ muốn cào thật mạnh cái bụng của mình ra thôi. Tối không thể ngủ được, mỗi ngày đi làm vẫn cố quên đi mà không được, tay cứ vô thức đưa lên bụng để gãi, để xoa.

khung hoang tinh than - phunutoday

 

1 p phunutoday

36 tuần, các vết thương khô lại và nóng rát, tay chạm vào mà có cảm giác như muốn bỏng.

Có lúc mình còn nghĩ quẩn, 36 tuần rồi, mình phải lôi cái thằng nhóc này ra mới được. Song đó chỉ là 1 giây không kiểm soát được suy nghĩ thôi, chứ không đời nào mình làm thế. Dù thế nào cũng mong con sinh ra đủ ngày đủ tháng để thật khoẻ mạnh.

Được hơn 36 tuần, mình không thể chịu được nữa đành nghỉ làm sớm trước 1 tháng so với ngày dự kiến sinh vì nghĩ với cái bụng này chắc là sẽ không trụ được lâu.

Ngày cuối cùng đi làm cũng là cái ngày mà bụng mình bị nặng nhất, các vết thương khô lại và nóng rát, tay mình ấm chạm vào mà có cảm giác như muốn bỏng, Bờm đạp phát nào là đau điếng phát đấy (vì da lúc đấy quá yếu rồi), những vết mới thì mưng mủ lên. Thật sự lúc đấy thấy tuyệt vọng lắm lắm, vì không biết mình còn chịu đựng được nữa không. Nhìn chồng mà nước mắt cứ chảy dài. Chồng cũng an ủi: "Mẹ Bờm cố gắng lên, cố gắng 1 thời gian nữa Bờm sắp ra rồi". Rồi lại dặn dò Bờm đạp mẹ nhẹ thôi và phải thật mạnh khoẻ vì sự cố gắng của mẹ.

tuan 40 phunutoday

 Tuần 40, phải thực sự cố gắng để vượt qua nỗi đau do những vết thương trên bụng để con chào đời khỏe mạnh.

sau sinh 5 ngay - phunutoday

 5 ngày sau sinh, vòng 2 vẫn to như đang "mang bầu" ở những tháng đầu.

Chia sẻ quãng thời gian mà mình tưởng chừng như muốn điên, nhưng mà nghĩ đến bạn Bờm nên cố gắng. Giờ nghĩ lại thấy mình dũng đấy chứ. Tự hào khi sinh ra được 1 bạn Bờm khỏe mạnh và đáng yêu. Những ai chuẩn bị làm mẹ thì cũng đừng có sợ khi nhìn thấy ảnh của mình, khó khăn nào rồi cũng vượt qua, quan trọng nhất là trong tương lai bạn sẽ được đón nhận 1 thiên thần....".

Sau khi câu chuyện và những hình ảnh ứa nước mắt của chị T. được đăng tải không ít người cảm thấy rùng mình sợ hãi. Nhưng trên hết tất cả họ đã hiểu ra, để được làm mẹ những người phụ nữ đã hy sinh như thế nào và họ đáng được yêu thương, trân trọng.

Sau đây là một vài bức ảnh khác "lột tả" vòng 2 của những người phụ nữ khi mang bầu và sau khi sinh con khiến ai cũng phải xót xa, khâm phục họ:

bung ran 1 - phunutoday
bung ran 2 - phunutoday
bung ran - phunutoday

 Khi mang thai, nhiều phụ nữ phải chấp nhận "yêu thương" cả những vết rạn xấu xí trên bụng mình.

ttt - phunutoday 
sau sinh 4 - phunutoday
sau sinh 5 - phunutoday
sinh mo - phunutoday 
sau sinh 3 - phunutoday

Sau khi sinh họ lại phải đối mặt với chiếc bụng nhão nhèo, ngấn mỡ, hay những vết mổ "xấu xí". 

Theo:  khoevadep.com.vn