Vụ rơi thang cuốn ở Nghệ An: Quặn thắt nỗi đau tiếng con thơ khóc thét trong đám tang cha

( PHUNUTODAY ) - Tai nạn rơi thang cuốn công trình trụ sở Sở Tài chính Nghệ An hôm 2/1/2021 khiến 3 người t.ử v.ong, 8 người bị thương đang gây chú ý dư luận.

Liên quan đến vụ tai nạn rơi thang máy vận chuyển tại công trình trụ Sở Tài chính Nghệ An, trong số 11 nạn nhân , đến trưa ngày 3/1 đã có 3 người tử vong, 8 người còn lại đang được điều trị tích cực tại bệnh viện.

Các nạn nhân tử vong được xác định gồm: ông Đặng Minh Cung (SN 1958, trú xã Nhân Thành), ông Trần Công Hiếu (SN 1977) và ông Phạm Đức Phượng (SN 1974), cùng trú xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An. Nguyên nhân tử vong của các nạn nhân này là do sốc đa chấn thương vùng cổ, ngực, bụng.

Hai đứa trẻ khóc lóc không chịu đội khăn tang (Ảnh: Báo Giao thông)

Hai đứa trẻ khóc lóc không chịu đội khăn tang (Ảnh: Báo Giao thông)

Người ra đi đau đớn một nhưng với người thân nỗi đau đó còn gấp ngàn lần. dòng người tiễn đưa anh Phạm Văn Phượng. Ngày hôm qua 3/1, đám tang anh Phạm Văn Phượng (một trong các nạn nhân tử vong) ngụ ở Vĩnh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An khiến ai nấy cũng thương xót.

Điều khiến mọi người xót xa hơn cả là hình ảnh 4 đứa con thơ gào khóc bên thi hài bố. Hai cháu bé Phạm Thị Nhi ( 1 tuổi) và Phạm Thị Nhung ( 3 tuồi) cứ nằng nặc không chịu đội khăn tang, mà chỉ đứng khóc thét.

Người thân đưa tiễn anh Phượng về nơi an nghỉ cuối cùng (Ảnh: Pháp luật& bạn đọc)

Người thân đưa tiễn anh Phượng về nơi an nghỉ cuối cùng (Ảnh: Pháp luật& bạn đọc)

Được biết, vợ chồng anh Phương và chị Trần Thị Hiền (SN 1984) đến với nhau cách đây chừng hơn 10 năm. Cuộc sống khó khăn, vất vả nhưng hai vợ chồng luôn động viên nhau cố gắng làm ăn, rồi 4 đứa con nhỏ lần lượt ra đời. Hàng ngày, anh Phượng theo anh em bạn bè đi làm thuê, còn chị Hiền ở nhà chăm lo ruộng vườn, tần tảo nuôi con. Nghe tin chồng mất, chị Hiền như ngã quỵ.

"Tội lắm chú ạ! Mùa đông lạnh thế này mà đến cái giường tử tế cũng không có mà nằm. Giờ chú ấy nằm xuống rồi, ước mơ giản dị của hai vợ chồng là có một cái nhà nhỏ che mưa, che nắng chắc cũng không bao giờ thực hiện được" một người hàng xóm chua xót chia sẻ trên báo Giao thông.

Cùng xóm với anh Phương, hoàn cảnh của nạn nhân tử vong là anh Trần Duy Hiếu (SN 1977) cũng rất khó khăn.Anh Hiếu vừa mới mổ thay khớp háng năm ngoái. Để có tiền trả nợ, anh phái đi làm thuê. Khi gặp nạn, vợ anh đang làm phụ hồ ở Hà Nội còn con trai đầu làm công nhân ở Bình Dương chưa về kịp, chỉ con trai thứ đang học cấp 3 ở nhà.

Các nạn nhân còn lại đang được điều trị tại Bệnh viện 115 Nghệ An (Ảnh: Báo Giao thông)

Các nạn nhân còn lại đang được điều trị tại Bệnh viện 115 Nghệ An (Ảnh: Báo Giao thông)

Nạn nhân thứ 3 tử vong là anh Đặng Minh Cung (SN 1958, trú xóm Trung Hồng, xã Nhân Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An). Cũng trong chiều 3/1, chính quyền địa phương và người thân cũng đã tổ chức lễ tang, tiễn đưa nạn nhân Cung về nơi an nghỉ cuối cùng.

Như đã đưa tin, vào khoảng 13h30 ngày 2/1, tại công trường xây dựng trụ sở Sở Tài chính Nghệ An tại ngã tư giao nhau giữa đại lộ Lê Nin và đường Duy Tân (TP. Vinh, Nghệ An).

Thời điểm trên, nhóm công nhân 11 người đi vào thang tời để lên tầng cao công trình làm việc. Khi thang chạy quá tầng 7 thì gặp sự cố và rơi tự do xuống đất. Sau vụ việc, các nạn nhân được đưa đi Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cấp cứu trong tình trạng trọng thương.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link