Vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy: Gia đình yêu cầu ngừng điều tra vì nguyên nhân vô cùng bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Ông Linh chỉ thừa nhận thấy bé gái dễ thương nên "nựng", không có hành vi sờ mó thân thể nạn nhân.

sam-so-be-gai2

Mới đây, đại diện gia đình của bé gái một lần nữa yêu cầu cơ quan điều tra không tiếp tục điều tra, xử lý về việc việc nguyên Phó viện trưởng VKSND Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh có hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy ở chung cư Galaxy 9 (TP. HCM) vì vụ việc không nghiêm trọng, không gây tổn hại cho cháu..

Đây cũng là thông tin mà trước đó, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an đã báo cáo tại phiên họp đánh giá việc thực hiện các kiến nghị của Ủy ban Tư pháp về nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm xâm hại tình dục trẻ em và giải pháp trong thời gian tới.

Theo ông Vương, đến nay Công an quận 4 TP.HCM vẫn tiếp tục quá trình điều tra. Việc giải quyết tin báo tố giác tội phạm với nội dung tố giác về tội dâm ô người dưới 16 tuổi đang được thực hiện theo đúng quy trình, còn khởi tố thế nào, ông Vương cho biết "chưa nhận được thông tin cụ thể".

Trước đó, trong đoạn clip trích xuất từ camera thang máy chung cư Galaxy 9, đường Nguyễn Khoái, TP.HCM, 21h ngày 1/4, bé gái khoảng 8-9 tuổi bị gã đàn ông lớn tuổi đi trong thang máy ghì chặt, liên tục có hành vi bất thường khiến nạn nhân hoảng sợ. Người đàn ông được xác định là Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, Viện phó VKSND Đà Nẵng về hưu giữa năm 2018).

Ông Linh chỉ thừa nhận thấy bé gái dễ thương nên "nựng", không có hành vi sờ mó thân thể nạn nhân. Tuy nhiên, Công an TP.HCM xác định người đàn ông này "có hành vi ôm hôn, sàm sỡ bé gái trong thang máy".

Thứ trưởng Lê Quý Vương cho biết Công an quận 4 đã trích xuất camera chung cư và tiến hành giám định, bổ sung một số vấn đề VKS yêu cầu.

Theo đó, cháu bé khai khi vào thang máy thấy người đàn ông (Nguyễn Hữu Linh) bấm tầng 11, sau đó người này thực hiện hành vi cố tình ôm, hôn cháu bé 2 lần vào má trái. Tay người đàn ông cũng ôm vào bụng, vòng qua đầu cháu bé khiến cháu bé sợ hãi bỏ chạy.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link