Tình tiết "sốc" vụ nữ sinh giao gà bị s.át h.ại: Bộ CA phát hơn 7.000 tờ rơi

( PHUNUTODAY ) - Đến thời điểm hiện tại, cơ quan điều tra đã khởi tố 9 bị can liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị hi.ếp d.âm, s.át h.ại.

Ngày 19/4, Ủy ban Tư pháp của Quốc hội tổ chức phiên họp đánh giá việc thực hiện các kiến nghị của Ủy ban Tư pháp về nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm xâm hại tình dục trẻ em và giải pháp trong thời gian tới. Tại phiên họp, một số vụ án gây bức xúc thời gian qua đã được nêu ra để trao đổi.

Vụ án nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị mất tích hôm 30 Tết rồi được phát hiện đã tử vong do giết người, hiếp dâm là một trong số các vụ án được nhiều đại biểu quốc hội đưa ra đề nghị Bộ Công an làm rõ.

Các đại biểu Quốc hội đề nghị Bộ Công an trao đổi thông tin về ý kiến của cử tri cho rằng, với hiện trường ban đầu của vụ án ở Điện Biên cho thấy nạn nhân không có quần dài, tại sao không triển khai luôn các biện pháp để xác định có hay không hành không hành vi xâm hại tình dục khiến sau đó phải khai quật tử thi mới quyết định khởi tố bổ sung đối với tội Hiếp dâm.

Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Công an. Ảnh: Hoài Vũ.

Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Công an. Ảnh: Hoài Vũ.

Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Công an nhận định vụ án nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại là vụ án rất phức tạp, đến nay cơ quan điều tra đã khởi tố 9 bị can với 5 tội: giết người, cướp tài sản, hiếp dâm, giữ người trái pháp luật và không tố giác tội phạm.

"Những kẻ phạm tội liên tục thay đổi lời khai hoặc khai báo lòng vòng. Kẻ chủ mưu lại giữ quyền im lặng, hoặc liên tục đưa ra thông tin không chính xác", ông Vương nói về sự phức tạp trong vụ án.

Về thời gian điều tra vụ án mạng, Thứ trưởng Vương thông tin, đêm 30 Tết, chỉ trước giao thừa 2 giờ, Công an phường Mường Thanh (TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) nhận được tin báo của bà Trần Thị Hiền (sinh năm 1975) về việc con gái bà là Cao Mỹ Duyên (sinh năm 1997) đi giao gà cho khách từ 18h30 chưa thấy về, điện thoại không liên lạc được.

9 đối tượng vụ nữ sinh giao gà.

9 đối tượng vụ nữ sinh giao gà.

Tướng Lê Quý Vương cho hay, nhận thông tin vào dịp Tết nhưng lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên vẫn quyết liệt phân công các lực lượng nhanh chóng vào cuộc. Họ đã phát hơn 7.000 tờ rơi đến các địa bàn để thông tin nhận dạng của nạn nhân.

Đến 9h ngày mùng 2 Tết, sau khi đọc tờ rơi, người dân phát hiện xe máy của Duyên dùng để chở gà nên đã báo công an. Lúc đó mới nghi vấn có dấu hiệu của tội phạm.

Ngày mùng 3 Tết thi thể nạn nhân được tìm thấy. Nhận định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên Công an Điện Biên đã báo cáo Bộ Công an và tập trung lực lượng điều tra.

Về nghi vấn có chuyện lúng túng trong hoạt động điều tra, Thứ trưởng Công an giải thích, ban đầu công an chưa đặt nghi vấn có tội phạm cướp, giết, hiếp mà nghĩ là vụ mua bán người vì thực tế ở địa phương có tình trạng này.

Trước đó, vào khoảng 18h30 ngày 4/2 (30 Tết Kỷ Hợi), nữ sinh viên Cao Thị Mỹ D. bị mất tích khi đi giao gà cho một người khách lạ tại khu vực C13, phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

9h sáng 6/2 (mùng 2 Tết), đã phát hiện chiếc xe máy D. dùng để chở gà tại khu vực Đội 18, xã Noong Luống, huyện Điện Biên.

Ngày 7/2, thi thể nạn nhân được tìm thấy trong một ngôi nhà hoang, cơ quan công an xác định nạn nhân chết do bị siết cổ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link