Vụ thảm sát kinh hoàng ngày 30 Tết: Chú chó Becgie hung dữ chính là chìa khóa xác định nghi phạm

( PHUNUTODAY ) - Dư luận đang rất bàng hoàng trước vụ thảm án cả gia đình 5 người bị s.át h.ại ngay trước Tết. Thế nhưng, họ vẫn không thể hiểu việc gia đình nạn nhân có nuôi chó dữ, nhưng khi hung thủ gây án lại không bị phát hiện.

Ngày 16/2 (mùng 1 Tết) – Đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM xác nhận với phóng viên Báo Người Lao Động công an quận Bình Tân đang tạm giữ nghi phạm Nguyễn Hữu Tình (SN 2000, quê tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi "Giết người".

Chân dung nghi phạm sát hại 5 người trong gia đình ở Sài Gòn.

Chân dung nghi phạm sát hại 5 người trong gia đình ở Sài Gòn.

Đến chiều cùng ngày, các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an đang phối hợp với Công an TP HCM và Công an quận Bình Tân tiến hành lấy lời khai nghi can gây án để phục vụ quá trình điều tra.

"Bước đầu, đối tượng khai gây ra vụ thảm sát do mâu thuẫn với vợ nạn nhân và muốn cướp tài sản để trốn tránh tội ác", đại tá Quang thông tin với báo Người Lao Động.

Danh tính các nạn nhân được xác định là vợ chồng ông Mai Xuân Chinh (SN 1972) - bà Mai Thị Hồng (SN 1981, cùng quê Thanh Hóa) và 3 con là Mai Xuân Triệu (SN 2005), Mai Huyền Diệu (SN 2007), Mai Huyền Diệp (SN 2012).

Theo công an, ông Chinh tử vong với vết thương ở phần cổ còn 3 người con tử vong trong phòng ngủ với nhiều vết thương trên người. Riêng bà Hồng được xác định tử vong ngay gần cửa ra vào nhà với nhiều vết thương chí mạng trên người. Tài sản trong ngôi nhà có nhiều xáo trộn, có một số tài sản đã bị mất.

Từ những chứng cứ thu thập tại hiện trường, Công an TPHCM và Cục Cảnh sát hình sự tiến hành khoanh vùng các đối tượng. Qua khám nghiệm, vì chủ nhà có nuôi con chó nặng hàng chục ký rất hung dữ nên khả năng người ngoài khó có thể vào cướp tài sản, chỉ có thể là người thân quen với gia chủ mới có thể vào trong nhà.

Đến nay, nhiều người dân sống xung quanh nhà nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ thảm án. Theo chị Phạm T.T. (hàng xóm của nạn nhân), vào ngày 27 Âm lịch (tức ngày 12/2), ông Chinh cùng mọi người tổ chức tất niên ăn uống rất vui vẻ. Chị T. còn thấy bà Hồng chào hàng xóm để đi làm tóc. Thế nhưng, chỉ ít lâu sau, sự việc kinh hoàng trên lại xảy ra.

“Đúng là trong khi nhà nhà, người người đang vui vẻ đón Tết, người thân của gia đình ông Chinh phải chịu cảnh tang tóc, đau đớn kinh hoàng. Tội nghiệp cho mấy cháu nhỏ, chưa biết gì cũng bị sát hại. Cũng may, công an đã nhanh chóng bắt được hung thủ”, chị T. chia sẻ.

Một số người dân cũng không ngừng thắc mắc vì sao gia đình ông Chinh làm kinh doanh, trong nhà có nuôi một con chó Becgie rất dữ dằn, tại sao khi hung thủ vào nhà lại không có tiếng động. Trong khi đó, công an muốn vào được căn nhà thì phải khống chế con chó dữ, đưa đi khỏi hiện trường rồi mới vào khám nghiệm.

Một trinh sát cho biết, căn nhà trên có 3 người thợ giúp việc, những người quê ở tỉnh Thanh Hóa đã về quê ăn Tết, còn một người thợ ở lại làm việc là Nguyễn Hữu Tình. Đối tượng Tình vừa làm vừa ở lại nhà ông chủ nên rất thân với con chó Becgie. Vì vậy, khi Tình ra tay sát hại cả gia đình 5 người, con chó không phản ứng nên người dân bên ngoài không nghe thấy tiếng động. Đây cũng là một điểm mấu chốt giúp công an trong việc phá án, xác định được hung thủ chính là người thân quen với gia đình nạn nhân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link