Vụ th.i th.ể bị đổ bê tông: Thông tin bất ngờ nhất từ công an

( PHUNUTODAY ) - Qua những thông tin cung cấp thời gian vừa qua, có thể khẳng định nhóm phụ nữ tu luyện tà giáo gi.ết người có chủ đích, tính toán chứ không phải hành động bộc phát, bị cưỡng ép.

be-tong

Liên quan vụ 2 thi thể bị đổ bê tông ở H.Bàu Bàng, Bình Dương, sáng 22.5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương tiến hành điều tra tại một khu resort ở H.Xuyên Mộc (Bà Rịa-Vũng Tàu), địa điểm mà nạn nhân Trần Đức Linh (nam, 50 tuổi, ngụ Nghệ An) được cho là đã tử vong khi nhảy từ lầu 1 xuống.

Cụ thể, tại Công an Bình Dương, Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, ngụ TP.HCM; nghi can cầm đầu vụ án giết người) khai nhận trong quá trình tu luyện giáo phái lạ ở một khu resort thuộc H.Xuyên Mộc, ông Trần Đức Linh (nạn nhân trong vụ phát hiện 2 thi thể bị đổ bê tông được phát hiện ở xã Hưng Hòa, H.Bàu Bàng, Bình Dương) đã nhảy lầu tự chết.

Tuy nhiên, kết quả khám nghiệm tử thi, cơ quan pháp y ghi nhận nạn nhân Linh có các vết bầm ở cổ nghi bị bóp cổ chết.

Ngày 22/5, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã xác minh thêm nhiều tình tiết quan trọng của vụ án mạng này, trong đó danh tính của nghi can thứ 4 là Nguyễn Ngọc Tâm Huyên, 40 tuổi, ngụ tại quận Gò Vấp (TP Hồ Chí Minh) chứ không phải Lê Phú Thạnh, ngụ tại Bình Dương như đã thông tin trước đó.

Đáng chú ý, bà Huyên là giảng viên của một trường ĐH khá danh tiếng ở quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh. Đặc biệt, cơ quan công an cũng tiến hành điều tra hiện trường tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, thu thập chứng cứ để làm rõ việc nạn nhân Trần Đức Linh (50 tuổi, quê Nghệ An) nhảy lầu tử vong hay bị các đối tượng giết chết.

Khi trao đổi với pv Đại Đoàn Kết, một luật sư ở TP Hồ Chí Minh cho biết, qua những thông tin cung cấp thời gian vừa qua, có thể khẳng định nhóm phụ nữ tu luyện tà giáo giết người có chủ đích, tính toán chứ không phải hành động bộc phát, bị cưỡng ép. Cụ thể, nhóm đối tượng ban đầu tính mua súng điện để làm nạn nhân bất tỉnh nhưng sau đó thấy không khả thi nên tiến hành mua dây điện, bình ắc quy để chích điện. Rồi chuẩn bị sẵn dây để siết cổ nạn nhân tới chết. Đặc biệt, việc phi tang xác nạn nhân bằng cách đổ bê tông là tàn ác, mất nhân tính.     

Theo:  khoevadep.com.vn copy link