Vừa ăn no đừng vội đưa nhau "lên giường" kẻo mắc "bệnh phòng the" khó nói lại thêm "trúng gió", hỏng dạ dày

( PHUNUTODAY ) - Các cặp đôi tuyệt đối không nên “yêu” ngay sau khi ăn no. Nguyên nhân là bởi, sau khi ăn quá no, dạ dày và ruột sẽ căng lên và xung huyết, máu lên não không đủ, không thích hợp để "hành sự".

"Yêu" sau khi ăn no có hại thế nào?

Bác sĩ Nguyễn Bá Hưng (Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội) cho rằng: Các cặp đôi tuyệt đối không nên “yêu” ngay sau khi ăn no. Nguyên nhân là bởi, sau khi ăn quá no, dạ dày và ruột sẽ căng lên và xung huyết, máu lên não không đủ, không thích hợp để "hành sự".

Theo bác sĩ, quan hệ tình dục lúc ăn no không chỉ khiến chất lượng cuộc “yêu” không đạt được mà còn ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Bình thường khi ăn xong, một lượng thức ăn được đổ về dạ dày nên cơ thể phải tập trung điều khiển dồn máu về dạ dày để thúc đẩy việc co bóp thức ăn ở đây.

Nếu “yêu” trong giai đoạn này cũng sẽ khiến một lượng máu phải cung cấp cho cơ quan sinh dục. Điều này sẽ vô tình khiến một lượng máu cung cấp cho dạy dày phải bị “điều động” đi nơi khác. Hệ quả sẽ khiến dạ dày sẽ không được cung cấp đủ máu, sự tiêu hóa, hấp thụ sẽ bị ức chế. Do tập trung vào hệ tiêu hóa nên cũng ảnh hưởng tới sự vận chuyển máu lên não, nếu "quan hệ" ngay trong thời điểm này sẽ rất dễ bị trúng gió.

toi-nay-neu-vua-an-no-xong-vo-chong-dung-voi-dua-nhau-len-giuong1

Bên cạnh đó, khi dạ dày đang nở căng vì lượng thức ăn, quan hệ tình dục sẽ gây ra áp lực ở vùng bụng khiến bạn khó chịu, ảnh hưởng nhiều đến chất lượng của “chuyện ấy” và không có lợi cho dạ dày.

Bác sĩ Hưng cũng đưa ra khuyến cáo, cặp đôi nên tiến hành “chuyện ấy” khoảng 1-3 giờ sau khi ăn. Thời điểm này sẽ giúp cả hai tránh được việc cơ thể phải sử dụng một lượng lớn máu cho quá trình tiêu hóa, tim phải làm việc nhiều hơn để cung cấp máu cho các hoạt động khác có nhu cầu. Điều này sẽ giúp cả hai không bị đau dạ dày, không bị nguy cơ nôn mửa, không làm tăng nhịp tim, không gây ra nhức đầu khi ân ái… 

5 thói quen gây hại khác nên tránh sau khi ăn no

Ăn trái cây tươi

Nhiều người sau khi ăn no thường ăn trái cây tráng miệng tuy nhiên không hề biết, việc này sẽ làm hệ tiêu hóa của bạn hoạt động kém hơn. Do lượng axit trong trái cây khi kết hợp với axit trong dạ dày sẽ gây ra tình trạng chướng bụng, đầy hơi... Về lâu dài, thói quen này không những gây cảm giác bứt rứt, khó chịu sau khi ăn mà còn khiến hệ tiêu hóa của chúng ta bị ảnh hưởng không nhỏ. Vậy nên, sau khi ăn thì bạn nên để cho dạ dày có thời gian tiêu hóa hết thức ăn vừa nạp vào và cách khoảng 1 tiếng sau mới ăn trái cây để không gây hại cho cơ thể của mình nhé!

Uống trà

Các loại trà, nhất là trà xanh, có một số ích lợi nhất định với cơ thể, ngoại trừ thời điểm sau khi ăn xong các bữa chính trong ngày.

Lý do là chất polyphenol trong trà khiến cơ thể khó hấp thu sắt từ thực phẩm. Đồng thời, hàm lượng axit trong trà cũng gây trở ngại đối với protein trong thức ăn.

Đi tắm

Ít ai biết rằng, thói quen tắm sau khi ăn no có thể làm gia tăng lượng máu lưu thông đến chân và tay. Lúc này, mạch máu của bạn sẽ giãn nở ra nhiều và gây ra tình trạng thiếu máu ở đường tiêu hóa. Điều này sẽ làm giảm sự hấp thụ của các chất dinh dưỡng ở trong cơ thể, lâu dần gây ra một số vấn đề đường tiêu hóa kém. Mặt khác, bạn còn có thể bị cảm lạnh nếu tắm ngay khi vừa ăn no. 

Ngủ

Ngủ sau khi ăn no sẽ gây áp lực lên cơ hoành và chèn ép hoạt động của tim. Lượng thức thức ăn trong dạ dày còn lại chưa được tiêu hóa sẽ làm cơ thể mệt mỏi, khó chịu sau khi ngủ dậy.

Đi bộ

Đi bộ giúp đốt cháy năng lượng nhưng nếu làm việc đó ngay sau khi ăn no chỉ dễ dẫn đến trào ngược dạ dày và ngăn các dịch tiêu hóa hấp thu dưỡng chất từ thực phẩm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link