Vua đầu bếp tập 4: Thí sinh bối rối vì mắm 3 miền

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ba món mắm đặc trưng của 3 miền đã khiến các thí sinh không khỏi bối rối và khó khăn trong cách lựa chon nguyên liệu cũng như chế biến.

Tập 4 Vua đầu bếp mùa thứ 3 chứng kiến sự tranh tài của 13 thí sinh sẽ tranh tài ở hai phần thi Chiếc hộp bí mật Thử thách sáng tạoỞ thử thách Chiếc hộp bí mật đầu tiên, các thí sinh phải nấu một món ăn thể hiện rõ cá tính và sở trường của mình với nguyên liệu quen thuộc mà họ vẫn thường sử dụng trong căn bếp của gia đình.

Bằng cách lựa chọn bất kỳ nguyên liệu nào có sẵn trong chiếc hộp với khoảng thời gian 60 phút, các thí sinh phải nấu và trình bày một món ăn đặc biệt, thể hiện được sáng tạo và chứng minh mình xứng đáng có mặt trong căn bếp của Vua đầu bếp.

Quốc Cường với món Chả giò cua thịt đã chinh phục hoàn toàn được ban giám khảo. Anh không chỉ đáp ứng được những tiêu chuẩn và đòi hỏi rất cao từ Christine Hà - một người yêu thích món ăn truyền thống, mà còn khiến giám khảo Tuấn Hải cảm thấy hạnh phúc và ấm áp khi nếm thử món ăn này.

Trở thành người có món ăn xuất sắc nhất, Quốc Cường được phép chia nhóm cho các thí sinh, quyết định ai sẽ chế biến món ăn với loại mắm gì trong ba loại mắm: mắm tôm, mắm ruốc, mắm cá linh.

Trong khi các ứng viên trẻ tuổi và tiềm năng như Ngọc Anh, Quang Huy, Thanh Cường, Phan Anh hay Quang Đạt vô cùng “hoang mang” trước các nguyên liệu mình chưa từng sử dụng, thậm chí còn rất ghét, thì cô Kim Oanh và Quang Vũ lại thể hiện rõ niềm hân hoan khi được Quốc Cường trao cho mình loại mắm rất quen thuộc và thường sử dụng.

Rất nhiều thí sinh lo lắng không biết cách chế biến món ăn với loại mắm mình được nhận vì họ chưa ăn bao giờ, thậm chí có người còn ghét như Quang Huy. Ngọc Anh cuống quá đến mức đi lấy nguyên liệu nấu nướng mà không cầm theo giỏ xách để đựng. Sau đó, vừa nấu cô vừa nhăn mặt vì món ăn của mình quá mặn. Hồng Nhung thì bám sát thí sinh lớn tuổi Kim Oanh để hỏi cách làm.

Ngược lại, cô Kim Oanh – một đầu bếp tại gia đầy kinh nghiệm lại rất tự tin và đặt nhiều kỳ vọng cho sự chiến thắng của mình trong vòng thi này.

Thanh Cường, dù chưa bao giờ ăn mắm tôm nhưng anh đã nhanh trí nghĩ ra cách xử lý mùi nguyên liệu này bằng cách đút lò nguyên cả khối thịt và xiên cọng sả để giữ mùi thơm cho món Thịt heo ướp mắm tôm đút lò từ trong ra. 

Kết thúc thử thách, ban giám khảo đã chọn ra 3 món ăn ngon nhất của 3 thí sinh Quốc Việt, Kim Oanh và Thanh Cường. Với món Mắm chưng thịt, thí sinh Kim Oanh đã chứng minh lợi thế của một người phụ nữ nội trợ giàu kinh nghiệm và bản lĩnh trong cách xử lý các nguyên liệu từ mắm ruốc đến thịt và trứng để mang đến một món ăn ngon miệng. 

Thanh Cường một lần nữa đã toả sáng bằng chính kỹ thuật chế biến lẫn trình bày món ăn trong món thịt heo ướp mắm tôm đút lò.

Món Cá chiên giòn sốt mắm linh của Quốc Việt, việc chiên cá 2 lần để giữ độ giòn và cách xử lý nước sốt khiến mắm cá linh “thật sự nổi bật.

Quang Huy với sự kết hợp của hải sản, bông hẹ và mắm linh lại không thể tạo thành một hương vị đặc trưng cho món ăn. Bên cạnh đó, sự trang trí thiếu tinh tế, kết hợp nguyên liệu không phù hợp và không làm ban giám khảo “có thể cảm nhận được đó là món ăn gì” chính là nguyên nhân khiến anh gặp thất bại và phải nói lời chia tay với giấc mơ trở thành Vua đầu ở vòng thi này.

Quang Huy chính thức phải dừng chân tại Vua đầu bếp 2015.

“Vua đầu bếp” Christine Hà - Khi nhược điểm trở thành ưu điểm
“Vua đầu bếp” Christine Hà - Khi nhược điểm trở thành ưu điểm
(Giải trí) - (Phunutoday) - Nhờ biến khuyết điểm của mình trở thành ưu điểm, Christine đã trở thành động lực khích lệ cho rất nhiều người.
Vua đầu bếp 2015: 13 đầu bếp xuất sắc nhất lọt vào vòng trong
Vua đầu bếp 2015: 13 đầu bếp xuất sắc nhất lọt vào vòng trong
(Giải trí) - (Phunutoday) - Với sự khéo léo và sáng tạo, 13 đầu bếp sáng giá nhất đã được chọn để tiếp tục hành trình chinh phục ngôi vị Master Chef Việt Nam.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link