“Vua đầu bếp” Christine Hà - Khi nhược điểm trở thành ưu điểm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhờ biến khuyết điểm của mình trở thành ưu điểm, Christine đã trở thành động lực khích lệ cho rất nhiều người.

“Vua đầu bếp” Christine Hà - Khi nhược điểm trở thành ưu điểm 

Christine Hà, tên tiếng Việt đầy đủ là Hà Huyền Trân, là thí sinh khiếm thị đầu tiên của chương trình “Vua đầu bếp” tại Mỹ. Tuy không thể nhìn thấy nhưng Christine lại có khẩu vị tuyệt vời - theo giám khảo Gordon Ramsay nói là “tốt hơn rất nhiều đầu bếp đạt được sao Michelin”. Nhờ đó cô trở thành quán quân tại mùa thứ 3 của chương trình này. 

Christine mất đi thị lực do hội chứng Devic - một chứng rối loạn khả năng tự miễn dịch hiếm gặp. Y học thế giới chưa tìm ra biện pháp khắc phục căn bệnh này nên Christine đành học cách “sống chung với lũ”. Mất đi thị lực cũng khiến cho các giác quan khác của chị trở nên nhạy bén hơn.

Giám khảo Gordon Ramsay đã từng phải thốt lên: “Quý cô này có một khẩu vị vô cùng đặc biệt, tinh tế đến đáng kinh ngạc.” Nhưng không chỉ vậy, chị nấu nướng với một kỷ luật thép, “Cô ấy lựa chọn những nguyên liệu cay nóng, chạm vào chúng, và nghĩ về hình ảnh sẽ xuất hiện trên đĩa. Cô thực hiện việc nấu ăn theo quy trình nghiêm ngặt nhất mà chúng tôi từng thấy.”

Christine là tấm gương tích cực cho nhiều người noi theo, đặc biệt là cộng đồng khiếm thị. Chị cho họ thấy rằng mình có thể “tàn nhưng không phế”. Trước cuộc thi Master Chef Mỹ năm 2012, chị đã theo học trường Đại học Houston và nhận được bằng thạc sĩ về nghệ thuật. Còn sau cuộc thi, cuốn cẩm nang nấu ăn mà chị xuất bản - Thực đơn từ căn bếp nhà tôi: Những món ăn Á-Mỹ dễ làm - đã trở thành cuốn sách bán chạy nhất theo bình chọn của tờ New York Times.

Vua đầu bếp Christine Hà là nguồn động lực khích lệ tinh thần cho nhiều người, đặc biệt là cộng đồng khiếm thị.

Vua đầu bếp Christine Hà là nguồn động lực khích lệ tinh thần cho nhiều người, đặc biệt là cộng đồng khiếm thị.

Không chỉ nấu ăn, Christine còn tích cực tham gia vào nhiều hoạt động xã hội khác. Chị chu du khắp thế giới, xuất hiện với tư cách khách mời tại các đài truyền hình NPR, BBC, nói chuyện tại TED và là giám khảo cho chương trình Vua đầu bếp tại quê nhà năm 2015.

Sau Vua đầu bếp Việt, chị tham gia chương trình nấu ăn Four Senses trên đài AMI của Canada với mục đích khuyến khích những người khiếm thị vào bếp nấu ăn. Ngoài ra, chị còn giúp giới thiệu về cuộc sống của người mù qua series trên Youtube “Cuộc sống khiếm thị của Christine Hà” với những công việc bình dị rất đỗi đời thường: từ chọn quần áo đến trang điểm. Tháng 10 sắp tới, Christine sẽ tham gia vào sự kiện ủng hộ cho việc điều trị hội chứng Devic diễn ra lần đầu tiên mang tên Dining for NMO Day.

Những hoạt động tích cực của Christine đã giúp chị giành giải Hellen Keller từ Quỹ cho người mù của Mỹ, một giải thưởng cao quý từng được trao cho những nhân vật khiếm thị nổi tiếng khác như Ray Charles, Patty Duke và Stevie Wonder.

Ca nương Kiều Anh
Ca nương Kiều Anh "bất lực" trước scandal hỗn láo với Thu Phương
(Giải trí) - (Phunutoday) - Ca nương Kiều Anh cảm thấy hoang mang và "bất lực" trước scandal hỗn láo với HLV Thu Phương.

 

Showbiz Việt 23/9: Phương Mỹ Chi tái xuất, Quỳnh Chi phải xa con
Showbiz Việt 23/9: Phương Mỹ Chi tái xuất, Quỳnh Chi phải xa con
(Giải trí) - (Phunutoday) - Phương Mỹ Chi sẽ thử sức trong cuộc thi Gương mặt thân quen nhí 2015, MC Quỳnh Chi bất lực khi bị tước quyền nuôi con.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn