Đừng vội vứt bỏ tuýp kem đánh răng hết, cắt ra để trong nhà có rất nhiều lợi ích, tiết kiệm cả đống tiền

( PHUNUTODAY ) - Khi thấy tuýp kem đánh răng hết, bạn đừng vội vứt nó đi. Vật dụng này có thể giúp bạn giải quyết rất nhiều vấn đề trong nhà.

Ngày nay, hầu hết các gia đình đều sử dụng kem đánh răng để vệ sinh răng miệng. Kem đánh răng thường được đóng gói thành dạng tuýp. Khi không thể lấy được sản phẩm bên trong ra, người ta hay vứt bỏ phần vỏ đi. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tận dụng tuýp kem đánh răng hết này để giải quyết các vấn đề trong nhà.

Thực chất, khi bạn bóp mãi không thấy kem đánh răng chảy ra thì bên trong vẫn còn một lượng sản phẩm nhất định. Bạn nên tận dụng phần kem đánh răng này để tránh lãng phí. Chỉ cần cắt phần vỏ kem đánh răng ra là sẽ lấy được sản phẩm bên trong. Nếu chưa kịp mua kem đánh răng mới, bạn hãy sử dụng phần còn sót lại bên trong tuýp cũ. Nếu đã có kem đánh răng mới, bạn có thể tận dụng tuýp kem đánh răng cũ để giải quyết nhiều vấn đề trong nhà.

Bạn có thể tận dụng tuýp kem đánh răng hết để giải quyết các vấn đề trong nhà.

Bạn có thể tận dụng tuýp kem đánh răng hết để giải quyết các vấn đề trong nhà.

- Làm sạch bồn cầu

Bạn hãy lấy kéo và cắt vài đường nhỏ dọc hai bên thân của tuýp kem đánh răng sao cho kem đánh răng có thể chảy ra ngoài. Sau đó, mở nắp bể chứa nước bồn cầu và bỏ tuýp kem đánh răng vào đó. Đậy nắp bể chứa nước lại và dùng như bình thường.

Kem đánh răng sẽ từ từ hòa tan vào nước. Khi đó, mỗi lần nhấn nút xả, nước có chứa kem đánh răng sẽ chảy ra. Nước này sẽ giúp bồn cầu luôn sạch sẽ và không có mùi hôi khó chịu.

Kem đánh răng vốn chứa các hoạt chất làm sạch và thường có các loại tinh dầu như tinh dầu bạc hà vừa có tác dụng khử khuẩn, vừa giúp khử mùi hôi. Bỏ tuýp kem đánh răng vào trong bể chứa nước bồn cầu sẽ giúp bạn làm sạch bồn cầu hiệu quả, tiết kiệm thời gian dọn vệ sinh.

- Làm sạch giày

Với những đôi giày bị bẩn, đặc biệt là giày có phần đế màu trắng, bạn có thể cắt một phần vỏ kem đánh răng ra và chà trực tiếp lên các vết bẩn (dùng phần vỏ còn dính kem đánh răng). Sau đó, lấy khăn lau sạch là được.

- Làm sạch bàn là

Bàn là dùng lâu ngày cũng sẽ bị bẩn. Bạn có thể cắt tuýp kem đánh răng ra thành nhiều mảnh nhỏ và chà trực tiếp lên mặt dưới của bàn là rồi dùng khăn lau nhẹ nhàng để các vết bẩn bong ra.

- Làm sạch đồ inox

Các món đồ bằng inox như vòi nước, nồi, xoong... rất dễ bám bẩn. Bạn chỉ cần tận dụng phần kem đánh răng trong tuýp kem đánh răng hết thoa lên bề mặt cần làm sạch rồi dùng bàn chải chà nhiều lần là các vết bẩn sẽ biến mất.

- Làm sạch đồ trang sức

Các món đồ trang sức bằng kim loại sau một thời gian sử dụng sẽ bị đen đi tiếp túc với không khí, mồ hôi của cơ thể... Bạn chỉ cần lấy một ít kem đánh răng chà lên trên bề mặt đồ trang sức rồi lấy khăn lau đi, món đồ của bạn sẽ lại sáng như mới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link