Vứt vỏ quả vải chẳng khác gì ném bỏ tiền đi, cho vào nồi đun một lúc, giải quyết nhiều vấn đề

( PHUNUTODAY ) - Sau khi ăn, đa phần mọi người sẽ vứt bỏ quả vải đi. Tuy vậy, đây là cách làm không đúng. Hãy thử giữ lại vỏ quả vải để giải quyết một số vấn đề nhé!

Trên thực tế, vỏ vải là một "kho báu" đáng quý, và việc đun vỏ vải trong nồi sôi có tác dụng tuyệt vời, giúp giải quyết một vấn đề phiền toái mà nhiều người gặp phải.

Sau khi bóc vỏ quả vải, chúng ta có thể đặt vỏ vào nồi, thêm một lượng nước vừa đủ, đậy nắp và đun sôi trong khoảng 10 phút. Khi quan sát, chúng ta có thể thấy rằng vỏ quả vải đỏ tươi trước đây đã trở nên trắng hơn, và nước bên trong nồi chuyển từ màu trong suốt sang màu vàng nhạt.

1

Điều này chứng tỏ rằng các chất dinh dưỡng có trong vỏ vải đã hoàn toàn được hòa tan vào nước sau quá trình đun sôi. Khi nhận thấy hiện tượng này, bạn có thể tắt bếp.

Vậy tác dụng của nước vải thiều đun theo cách này là gì?

Trước hết, đối với những người bạn thích ăn nhiều vải thiều, hiệu quả là rất lớn. Nước đun từ vỏ vải có tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giảm nội nhiệt nên khi ăn vải nên uống một chút nước vỏ vải, ăn nhiều không lo bị nóng trong người.

Nếu cảm thấy nước đun từ vỏ vải có vị tương đối nhạt thì chúng ta cũng có thể cho thêm một ít đường phèn vào, sau khi cho đường phèn vào sẽ có vị thanh mát, cổ họng cũng rất dễ chịu, mùi vị cũng rất thơm, dễ uống.

2

Trong mùa hè, một cách để tăng thêm hương vị và mát lạnh cho nước từ vỏ vải là thêm một ít đá viên vào hoặc để nước từ vỏ vải trong ngăn mát của tủ lạnh trong một khoảng thời gian ngắn trước khi uống. Điều này sẽ làm cho nước trở nên ngon hơn và mát mẻ hơn khi thưởng thức.

Hơn nữa, nước từ vỏ vải đun sôi còn có những tác dụng thần kỳ khác, đặc biệt là trong mùa hè, giúp chúng ta cảm thấy dễ chịu hơn.

3

Ở nhà kiếm cái bình tưới nhỏ như thế này, đổ nước vải thiều để nguội vào. Khi bị muỗi đốt hãy xịt một ít nước luộc vỏ vải lên trên, làm như vậy sẽ dễ chịu hơn rất nhiều, sau khi xịt lên người cảm giác sảng khoái, mát lạnh, không còn cảm giác đau ngứa nữa.

Khi bạn ra ngoài đi dạo dưới công viên, bạn cũng thể xịt một ít lên chân, tay như vậy muỗi sẽ tránh xa. Phương pháp này đã được người xưa sử dụng và tới hiện nay vẫn rất hiệu quả.

4

Lưu ý trước khi đun vỏ vải

Trước khi bóc vỏ vải, hãy chuẩn bị một thau nước và thêm một thìa muối lớn cùng một chút baking soda vào đó. Tiếp theo, ngâm vải trong dung dịch này khoảng 10 phút để làm sạch. Sau đó, rửa vải sạch bằng nước sạch và thay nước khoảng 3 lần để tráng. Sau khi tráng, hãy để vải ráo nước hoàn toàn trước khi thưởng thức. Phương pháp này giúp loại bỏ dư lượng thuốc trừ sâu, khử trùng, diệt khuẩn và loại bỏ bụi bẩn có trên vỏ vải.

5
6

Khi rửa vải, cần đảm bảo rằng vỏ vải vẫn nguyên vẹn, không bẻ cuống trên quả vải để tránh nước thấm vào bên trong, gây hại cho quả vải và ảnh hưởng đến hương vị. Nếu vỡ vỏ, quả vải có thể trở nên "bẩn" hơn so với trước khi rửa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link