Bà mẹ sinh con trong ô tô trên đường đến bệnh viện

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đang trên xe đến bệnh viện, còn chưa trải qua cơn đau đẻ, mới chỉ nhói bụng một cái, con chị Hương đã chào đời.

Chờ thuê xe, tắc đường, chậm đến bệnh viện... Đó là những nguyên nhân khiến nhiều sản phụ sinh con ngay trên ô tô. 

Chị Nguyễn Thị Hương (trú tại Kim Động, Hưng Yên) cũng đẻ rơi trên ô tô nhưng có đôi chút khác biệt. Từ khi chị đau bụng, lên xe, đến khi con ra đời chỉ vỏn vẹn 40 phút. Quãng đường đến bệnh viện chỉ 5km và không hề bị tắc đường.

sinh de phunhutoday.vn

Mẹ con chị Hương đã mẹ tròn con vuông (ảnh minh họa).

Nhớ lại lúc đẻ rơi con trên xe, chị Hương còn rùng mình, bủn rủn tay chân. Chị kể: "khoảng 5h 5 phút sáng ngày 20/7, mình đau bụng. Biết là trở dạ nên mình kêu chồng về đón mẹ chồng ngay để đi viện sinh. 5h20 phút mình đau bụng nhiều hơn và bắt đầu lên xe đến viện sinh. Từ nhà mình xuống viện 5km thì được 2km mình buồn rặn nhưng cố nhịn. Mình đã cố nhịn rồi nhưng tự nhiên thấy đầu con chui đầu ra, lúc ấy mình sợ hết hồn".

Trên xe lúc đó chỉ có ba người, chồng thì sợ, vừa lái xe nhanh vừa ngoái lại phía sau nhìn vợ còn mẹ chồng cũng không có kinh nghiệm đỡ đẻ nên vô cùng sợ hãi. Bà chỉ biết lấy tay đỡ. Vừa sở sờ đầu con, vừa sợ con ngạt nên mình hét ầm lên bảo chồng lái xe nhanh đến viện. Vừa nói xong câu thì con tụt ra rồi. Khi xe đến cổng viện thì con gái đã ra khỏi bụng mẹ. Chồng mình tóa hỏa gọi bác sĩ ơi, bác sĩ ơi. Khi bác sĩ chạy ra thì chỉ việc cắt rốn. Đến lúc con cất tiếng khóc chào đời, mình mới thở phào. Thế là sinh con trên ô tô, cả quá trình cả đau và sinh chỉ hết 40 phút. Ơn giời mẹ tròn con vuông, nằm cạnh con nhưng chị vẫn run sơ, sợ nhất khi thấy đầu con mà chưa đến viện.

Chị Hương cho biết thêm, đây là bé thứ hai nhà chị. Sinh bé đầu năm 2014. Nếu như sinh lần đầu chị vất vả, khổ sở bao nhiêu thì lần này lại dễ dàng, nhanh chóng hơn bấy nhiêu.

Hai trẻ sơ sinh dính liền ở Hà Giang đã tử vong trên đường về
Hai trẻ sơ sinh dính liền ở Hà Giang đã tử vong trên đường về
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thông tin từ Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) đêm 20/7, hai trẻ sơ sinh dính liền bụng ở Hà Giang đã tử vong trên đường được các bác sĩ đưa về nhà.
Vụ mổ nhầm chân: Bác sĩ giỏi chuyên môn nhưng vẫn có kỷ luật
Vụ mổ nhầm chân: Bác sĩ giỏi chuyên môn nhưng vẫn có kỷ luật
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tại buổi tường trình chiều 20/7, bác sĩ Hậu lý giải khi vào phòng mổ do sơ ý, không kiểm tra bệnh án trước khi mổ nên dẫn đến sự việc đáng tiếc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn