Bé 2 tuổi bị cả nồi canh đang sôi đổ lên người khi mẹ đi vệ sinh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người mẹ để con gái 2 tuổi chơi một mình trong bếp rồi đi vệ sinh nên đứa bé bị cả nồi canh đang sôi đổ lên người gây bỏng nặng.

Chị Nguyễn Thị Dương (sinh năm 1995, trú ở thôn Thác Bưởi 1 - xã Tiên Lãng - Tiên Yên - Quảng Ninh) mẹ bé Nguyễn Gia Hân (sinh năm 2014) cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 11h trưa ngày 21/7.

Chị Dương kể, thời điểm xảy ra sự việc, ở nhà chỉ có hai mẹ con nấu cơm trong bếp, trong lúc chị đi vệ sinh thì con gái lấy ghế kê rồi chèo lên cao với nồi canh đang sôi nên bị đổ vào người. Ngay khi sự xảy ra, bé Gia Hân lập tức được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Tiên Yên, rồi Bệnh viện Tỉnh Quảng Ninh. Nhưng do vết bỏng quá nặng, bé Gia Hân được chuyển lên Viện Bỏng Quốc gia.

Tại đây, các bác sĩ cho biết, bé Gia Hân bị bỏng diện rộng, các vết bỏng sâu, chảy dịch vàng, 2 bên bẹn bị bỏng nặng nhất. Sau hơn chục ngày điều trị, các bác sĩ dự kiến, sẽ phẫu thuật ghép da cho bé Gia Hân vào hôm nay (3/8).  

Được biết, bé Gia Hân là con gái thứ hai của vợ chồng chị Dương, con gái đầu lòng của anh chị năm nay 5 tuổi nhưng bị câm điếc.

Vào tháng 9 năm 2015, một bé gái 2 tuổi cũng bị nồi canh đang sôi đổ lên người gây bỏng nặng. 

me
Toàn thân bé Huyền Trang được băng bó để vùng tổn thương không nhiễm khuẩn, lở loét.

Cụ thể, vào trưa ngày 28/9/2015, bé Huyền Trang vừa tròn 2 tuổi, trú tại xã Phúc Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh không may nồi canh sôi trên bếp đổ xuống lên khắp người bé. Gặp nạn thương tâm, bé Trang bị bỏng đến hơn 50%, mức độ 2-3, lúc nhập viện rất nguy kịch.

Vùng bỏng xẩy ra khắp người, hôn mê nhiều lần, các bác sĩ đã phải tiến hành hồi sức truyền dịch khẩn cấp để duy trì sự sống cho bé.

me
Lưng bé Huyền Trang bị bỏng quá khủng khiếp, có chỗ vết bỏng ăn sâu vào da thịt, máu mũ vẫn chảy nhiều.

Tình trạng của bé rất nguy kịch, phải chuyển gấp lên tuyến trên, tuy nhiên, do hoàn cảnh quá éo le, nên gia đình đành phải để bé ở lại điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Hoàn cảnh của bé Trang đã được bạn đọc kịp thời quan tâm giúp đỡ sau khi báo đăng tải bài viết trên chuyên mục Tấm lòng Nhân ái. Nhờ sự giúp đỡ bằng cả vật chất, tinh thần của các nhà hảo tâm, bé Huyền Trang đã được chuyển ra Viện bỏng Quốc gia.

Thông tin mới nhất do cậu ruột của bé thông tin cho PV, sau mấy ngày được các y bác sỹ tại đây ra sức cứu chữa, bé đã thoát khỏi tình trạng nguy kịch nhất, các vết thương đang dần hồi phục như phác đồ điều trị, bé cũng không phải phẫu thuật cấy da. Hiện bé đã ăn được ít cháo và sữa. Điều khiến bé đau, khó chịu nhất lúc này là vết thương một số chỗ sâu còn rỉ máu và ngứa do quá trình tái tạo da.

Cắt nhầm niệu quản thai phụ: GĐ nói
Cắt nhầm niệu quản thai phụ: GĐ nói "Tổn thất đã có bảo hiểm lo"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi cắt tử cung để cầm máu cho sản phụ các bác sĩ đã cắt nhầm niệu quản. Giám đốc BV nói không còn quỹ để bồi thường, tổn thất đã có bảo hiểm lo.
Khuôn mặt dị ứng đáng sợ của bé trai 3 tuổi do dùng kháng sinh
Khuôn mặt dị ứng đáng sợ của bé trai 3 tuổi do dùng kháng sinh
(Xã hội) - (Phunutoday) - Được kê thuốc kháng sinh để chữa căn bệnh về tai nhưng cậu bé này đã bị dị ứng nghiêm trọng dẫn đến khuôn mặt giống như bị bỏng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn