Bé trai bị lệch cổ nghiêm trọng vì chơi điện thoại suốt 2 tháng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bé trai 6 tuổi nhập viện trong tình trạng lệch cổ và không thể quay thẳng đầu về phía trước sau khi thức giấc vào buổi sáng.

Bé trai 6 tuổi nhập viện trong tình trạng lệch cổ do tình trạng không thể quay đầu sau khi thức giấc vào buổi sáng. Số lượng trẻ phải nhập viện trong tình trạng lệch cổ ngày càng nhiều với biểu hiện lệch cổ, thoái hóa đốt sống cổ vì chơi điện thoại quá lâu.

Sự việc xảy ra vào ngày 2/8 vừa qua tại tỉnh Giang Tô (Trung Quốc). Một bé trai 6 tuổi tên Tiểu Bình đã phải nhập viện vì lệch cổ quá lâu. Chị Thương - mẹ của bé cho biết mấy hôm trước bé nằm trên giường trong phòng điều hòa chơi điện thoại suốt 2 tiếng đồng hồ, sáng hôm sau khi tỉnh dậy bé Tiểu Bình vừa khóc vừa đau cổ.

anh phunutoday.vn

Nguy hiểm cho trẻ nếu quá lạm dụng thiết bị công nghệ (ảnh internet).

Sau khi con trai kêu đau cổ, chị Trương để cẩn thận xem xét và phát hiện con trai bị nghẹo cổ sang một bên. Sau đó cô có ý định dùng tay nắn cổ lại cho con nhưng vừa chạm vào thì cậu bé gào góc rất thảm thiết, vì nó đau dữ dội. Ngay lúc sau người nhà dùng khăn lạnh chườm quanh cổ cậu bé rồi dán cao lên nhưng tình trạng vẫn không mấy tiến triển, cậu bé vẫn đau và không nhìn thẳng được nên gia đình đưa bé đến bệnh viện.

Sau kiểm tra, các bác sĩ chẩn đoán bé bị nghẹo cổ là do cơ bậc thang bị tổn thương. Đây là căn bệnh sái cổ khi ngủ sai tư thế, thường xảy ra ở trẻ. Đối với trường hợp của Tiểu Bình, do bé ngồi sai tư thế trong thời gian dài để chơi điện thoại, cùng với việc có luồng gió lạnh từ điều hòa thổi ra dẫn đến cơ bậc thang bị tổn thương, gây nên hiện tượng sái cổ.

anh phunutoday.vn

Quá lạm dụng smartphone, ipad, máy tính sẽ làm tăng nguy cơ mắc chứng bệnh ở trẻ (ảnh internet).

Tuy vậy, do ba mẹ phát hiện đưa bé đến bệnh viện kịp thời nên đã được bác sĩ chẩn đoán, điều trị kịp thời. Trong trường hợp chậm chễ hơn ít ngày nữa, chứng bệnh sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của bé. Bác sĩ xoa nhẹ phần cơ bậc thang, mát xa phần cơ bã vai, đồng thời dán miếng dán giúp phục hồi chức năng vận động, sau điều trị khoảng một tuần bé sẽ trở lại bình thường.

Nguy hiểm cho trẻ khi quá lạm dụng smartphone

Thời gian nghỉ hè là dịp trẻ thường được vui chơi thả ga nên rất dễ bị lôi cuốn vào trò chơi trên các thiết bị di động thông minh. Dịp nghỉ hè vừa qua tại một Bệnh viện Nhi ở tỉnh vũ Hán (Trung Quốc), không hiếm những phụ huynh đưa con đến khám ở khoa chỉnh hình do quá mải mê chăm chú chơi điện thoại, ngồi máy vi tính không đúng tư thế.

Do còn nhỏ nên trẻ thường chưa ý thức được tác hại của việc ngồi sai tư thế, gây thoái hóa đốt sống cổ sớm ở trẻ. Trong cuộc sống hiện đại nên các bé thường phụ thuộc nhiều hơn vào các thiết bị công nghệ thông minh.

Theo chia sẻ từ các bậc phụ huynh, bình thường những thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng bị nhà trường cấm học sinh đem đến lớp nên vào kỳ nghỉ là dịp để chúng tranh thủ thời gian khám phá thế giới ảo trên các thiết bị công nghệ thông minh.

Smartphone sẽ rất hữu ích nếu biết sử dụng đúng cách hàng ngày, ngồi đúng tư thế. Ngược lại, nó tiềm ẩn nguy hại với trẻ em nếu trẻ nếu không sử dụng đúng cách, quá lạm dụng... Trước đây, gần như chỉ có người già mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ nhưng hiện tại số lượng người trẻ bị mắc chứng bệnh này đang tăng dần lên theo mỗi năm.

Bắt chồng ngoại tình, vợ đuổi nhân tình trần như nhộng khỏi nhà
Bắt chồng ngoại tình, vợ đuổi nhân tình trần như nhộng khỏi nhà
(Xã hội) - (Phunutoday) - Phát hiện chồng với cô gái không mảnh vải che thân trên giường, cô vợ đã đuổi nhân tình của chồng ra khỏi nhà trong trạng thái trần như nhộng.
Hành trình minh oan của cụ ông 80 tuổi mang 2 án tử hình
Hành trình minh oan của cụ ông 80 tuổi mang 2 án tử hình
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chiều 9/8, Tòa án nhân dân Tối cao chủ trì cuộc họp liên ngành đưa ra kết luận về vụ án hy hữu kéo dài gần nửa thế kỷ của ông Trần Văn Thêm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn