Bố mẹ chủ quan để con 3 tuổi trông em 4 tháng và cái kết đau lòng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Do bận rộn với công việc và không có điều kiện gửi con đến nhà trẻ, bố mẹ để con trai 3 tuổi trông em 4 tháng và sự ân hận mãi mãi không nguôi.

Câu chuyện đau lòng của một cặp vợ chồng Trung Quốc được chia sẻ gần đây đã nhận được nhiều sự quan tâm của các ông bố, bà mẹ. Câu chuyện như một lời cảnh báo tới các bậc phụ huynh: Đừng bao giờ chủ quan để các con ở với nhau khi không có người lớn bên cạnh.

Sau khi sinh cậu con trai đầu lòng Đậu Đậu cách đây 3 năm, anh Tưởng Lai, 40 tuổi và chị Chu Lâm, 38 tuổi ở huyện Đông Sơn, khu Tiêu Giang, thành phố Thái Châu, Trung Quốc lại háo hức chờ đợi sự xuất hiện của đứa con thứ hai. 

4 tháng trước, chị Chu Lâm hạ sinh một cô con gái khiến cho hạnh phúc của gia đình nhỏ càng thêm viên mãn.

Bên cạnh niềm hân hoan vì đã có đủ "cả nếp lẫn tẻ", cặp vợ chồng làm nghề nông này lại phải đối mặt với những khó khăn về mặt kinh tế khi gia đình giờ đã có thêm một miệng ăn. Chính vì vậy, anh Tưởng và chị Chu lại càng chăm chỉ làm việc kiếm tiền hơn nữa.

Hết ở cữ chưa bao lâu, chị Chu vội vàng quay trở lại với công việc đồng áng vất vả của mình. Bởi vì nhà neo người, không có ai đỡ đần nên 2 vợ chồng đành giao việc trông em gái nhỏ mới 4 tháng tuổi cho cậu anh trai Đậu Đậu trong lúc bố mẹ đi làm.

Bố mẹ chủ quan để con 3 tuổi trông em 4 tháng và cái kết đau lòng
 Ảnh minh họa

Sáng 4/1, vợ chồng anh Tưởng - chị Chu đi ra đồng như mọi ngày, để 2 đứa con nhỏ ở nhà tự chơi với nhau. 1 tiếng sau, khi họ trở về nhà chỉ thấy Đậu Đậu vẫn đang chơi đùa, còn con gái nhỏ thì chẳng có bất cứ động tĩnh gì. Chị Chu nóng ruột chạy lại gần và chết đứng khi thấy cô con gái bé bỏng thân thể tím tái đang nằm bất động trên giường. Anh Tưởng lập tức gọi cấp cứu, đồng thời cố gắng lay con dậy trong vô vọng.

Sau khi đưa vào bệnh viện, dù được các bác sĩ tận tâm cứu chữa những cô gái bé bỏng đã không thể vượt qua khỏi. Khám nghiệm thân thể, các bác sĩ tìm thấy rất nhiều vết bầm tím xung quanh vùng bụng, mông và tay chân. Các bác sĩ cho rằng trong lúc chơi đùa, cậu con trai đã vô tình nằm đè lên em gái dẫn tới việc cô em gái bị chết ngạt.

Vợ chồng anh Tưởng - chị Chu khóc ròng cho biết, lúc họ về đến cửa thì thấy con trai nghịch ngợm đang đè lên người em gái, họ cũng không biết đứa bé đã đùa nghịch như thế bao lâu rồi. 

Sự việc này khiến cho 2 vợ chồng họ suy sụp và khóc hết nước mắt. Chỉ vì sự chủ quan của người lớn mà khiến cho con trẻ phải gánh chịu những hậu quả nặng nề, mãi mãi không thể cứu vớt.

Lưu ý an toàn khi có con nhỏ trong nhà bố mẹ cần phải nhớ:

1. Không bao giờ để anh/chị trông em bé, nếu khuất tầm mắt thì luôn phải dỏng tai lên nghe hai con đang làm gì.

2. Không bao giờ để anh/chị cho em chơi những món đồ chơi nhỏ, có thể anh/chị sẽ táy máy nhét vào tay, mũi, họng... của em; lúc đó sẽ không thể lường được chuyện kinh khủng gì sẽ xảy ra.

3. Luôn phải đả thông tư tưởng cho anh/chị lớn, rằng em còn bé nên em chưa biết gì cả, con thấy đau thì em cũng đau, con thấy khó chịu thì em cũng khó chịu. Cho nên không bao giờ được làm điều gì với em mà nếu là con con cũng cảm thấy đau/khó chịu/không thích.

4. Luôn dạy con thương yêu em.

5. Con cái là điều quý giá nhất trong cuộc đời người cha mẹ. Không bao giờ được để con phải vô tình rơi vào nguy hiểm.  

Sát thủ chủ mưu thảm án Bình Phước nhận án tử vẫn phải hầu tòa
Sát thủ chủ mưu thảm án Bình Phước nhận án tử vẫn phải hầu tòa
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dù không có đơn kháng cáo, nhưng tại phiên xét xử phúc thẩm tới đây, bị cáo Dương vẫn phải có mặt để làm rõ tình tiết vụ án.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn