Đào móng làm nhà được cả hũ chứa nhiều vàng và bạc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đang đào móng làm nhà cho gia đình anh Phúc, nhóm thợ bất ngờ phát hiện một hũ sành chứa nhiều vàng, bạc khiến dư luận xôn xao.

Ngày 7/1, người dân xã Lạng Khê (Con Cuông, Nghệ An) vẫn chưa hết xôn xao bàn tán về việc gia đình anh Vi Văn Phúc (38 tuổi, ở bản Khe Thơi) phát hiện hũ chứa vàng, bạc trưa ngày 5/1 vừa qua.

Trước đó, hôm 5/1, tốp thợ đào móng làm nhà cho gia đình anh Phúc đã đụng phải một hũ sành vỡ nằm ở độ sâu 50 cm.

Vòng vàng và vòng bạc trong chiếc hũ sành ở móng nhà anh Phúc.

Chủ nhà kiểm tra, phát hiện có 2 vòng vàng và 6 vòng bạc to (mỗi vòng 3 lượng bạc). Mọi người tập trung nhặt từng mảnh vỡ của chiếc hũ lên và tìm thấy bên trong còn có cả vàng vụn (khoảng 1 lượng). Tất cả đều sáng loáng như mới.

Anh Lô Văn Cả, người đầu tiên phát hiện chiếc hũ kể: "Tôi đang đào để lấy hòn đá to thì đụng phải chiếc hũ vỡ. Tò mò, tôi bới lên kiểm tra và báo mọi người đến. Khi đưa chiếc hũ lên thì thấy thêm nhiều vàng, vòng bạc”.

Anh Phúc sau đó đã chia một vòng vàng và 4 vòng bạc to cho người phát hiện cùng tốp thợ tham gia đào móng nhà, số còn lại cất giữ. Có nhiều người tìm tới xem và hỏi mua vòng vàng, vòng bạc nhưng anh Phúc chưa bán.

Anh Phúc cho biết thêm, mảnh đất này anh mua cách đây 15 năm. Đây là khu vực người Thái từng sinh sống. Có thể số vàng bạc này của những người sống trước đó chôn cất để lại.

Ông Ngân Đình Phòng, Phó chủ tịch xã Lạng Khê cho hay, đã xác nhận việc gia đình anh Phúc đào được hũ chứa nhiều vàng và bạc.

Cảnh báo chiêu vờ va chạm khi tham gia giao thông để cướp
Cảnh báo chiêu vờ va chạm khi tham gia giao thông để cướp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Với chiêu vờ va chạm vào xe người phụ nữ khi tham gia giao thông, nhóm đối tượng xấu đã nhanh chóng cướp tiền của nạn nhân rồi tẩu thoát.
Giết khỉ dã man rồi khoe chiến tích trên facebook gây phẫn nộ
Giết khỉ dã man rồi khoe chiến tích trên facebook gây phẫn nộ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hành vi giết hại khỉ dã man để nấu cao của nam thanh niên được người này ngang nhiên đăng lên facebook khiến cư dân mạng phẫn nộ.
Bé 1 tháng tử vong vì thói quen choàng khăn cho con khi đi xe máy
Bé 1 tháng tử vong vì thói quen choàng khăn cho con khi đi xe máy
(Xã hội) - (Phunutoday) - Em bé 1 tháng tuổi tử vong vì thói quen choàng khăn cho con khi đi xe máy của cha mẹ khiến nhiều người giật mình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn