Cậu bé 7 tuổi chi 134 triệu của bố để mua "khủng long ảo"

16:15, Chủ nhật 03/01/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cậu con trai đã dùng khoảng 134 triệu đồng tiền thật để chi trả cho việc nâng cấp khủng long ảo trong một trò chơi trên Ipad của bố.

Cậu bé Faisall Shugaa, 7 tuổi, đã lén nhớ mật khẩu Apple ID dùng trên iPhone, iPad của người bố là anh Mohamed Shugaa, 32 tuổi. Nhờ vậy, cậu đã thực hiện thành công 65 giao dịch trong khoảng thời gian từ 13 đến 18/12 và tiêu hết 6.000 USD.

Số tiền rất lớn trên được Faisall dùng để mua các vật phẩm trong game Jurassic World mà cậu bé đang chơi trên iPad của bố. Khi bị phát hiện, cậu con trai nói rằng không hề biết việc làm của mình đã vô tình tiêu khoản tiền này ngoài đời thật.

Cậu bé 7 tuổi dùng 134 triệu của bố để
Dùng tiền thật để mua khủng long ảo 

Anh Mohamed đã xem lại các giao dịch, sau đó viết "tâm thư" gửi Apple. Người cha đang là quản lý một cửa hàng, viết: "Tôi 32 tuổi, tại sao Apple lại nghĩ rằng tôi sẽ chi hàng nghìn bảng Anh để mua khủng long và nâng cấp game?". 

Mohamed nhấn mạnh: "Tại sao quý vị không gửi mail để thông báo với tôi về khoản tiền đã dùng? Tôi chẳng hề nhận được cảnh báo nào".

Trong trò Jurassic World, người chơi thu thập hơn 50 loại khủng long để xây một công viên và có thể cho chúng đấu với những con khủng long khác. Cậu bé Faisall đã mua 1 gói Dino Bucks có giá 4.000 bảng (tương đương 134 triệu đồng) để nâng cấp khủng long và mở khóa các tính năng mới mà không hề biết rằng mình đang tiêu tiền trong tài khoản của bố.

Cậu bé 7 tuổi dùng 134 triệu của bố để mua
 Trò chơi mời gọi trẻ em

Anh Mohamed cũng đã gọi điện cho Trung tâm Hỗ trợ của Apple và yêu cầu trả lại số tiền trên, tuy nhiên Apple nói rằng họ không chắc liệu anh có thể lấy lại tiền hay không.
 
Ông bố hai con đã cố thuyết phục Apple, nói rằng anh cần tiền để mua quà Giáng sinh cho con mình. Cuối cùng, Apple đã đồng ý sẽ trả lại số tiề, tuy nhiên việc này có thể sẽ mất tới 10 ngày chờ đợi. 

Cậu bé 7 tuổi dùng 134 triệu của bố để mua
 2 bố con Mohamed

Cậu bé 7 tuổi cũng đã nói sẽ xóa hết những con khủng long của cậu sau khi biết chuyện này, cậu bé cũng cảm thấy rất có lỗi vì đã để xảy ra sự việc, dù vẫn chưa hiểu 4.000 bảng nhiều thế nào.

Bi hài hai cô gái mang thai tranh giành chú rể trong đám cưới
Bi hài hai cô gái mang thai tranh giành chú rể trong đám cưới
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tiệc cưới linh đình đang diễn ra, người vợ hợp pháp của chú rể vác bụng bầu đến yêu cầu hủy hôn lễ và xảy ra xô xát với cô dâu mới đang có thai.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành