Chân dung cơ phó người Đức “cố ý” lao máy bay xuống núi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cơ phó Andreas Lubitz, người “cố ý tự sát” bấm nút hạ độ cao lao máy bay 4U9525 lao xuống dãy Alps được mô tả là một người vui vẻ, trầm tính.

Bạn bè và hàng xóm của Lubitz mô tả anh là một người trầm tính, vui vẻ và yêu nghề. Họ cũng cho biết anh là một người tốt, không có biểu hiện nào cho thấy anh phải tự sát hay hành động như vậy đối với cả chuyến bay.

“Anh ta có vẻ rất yêu nghề. Tôi không thể nhớ điều gì khác không ổn về anh ta”, ông Klause Radke nói với báo chí. Ông Radke cũng phản bác kết luận vội vàng của các công tố viên rằng Lubitz có lỗi trong vụ tai nạn. “Tôi không hiểu tại sao người ta lại kết luận như vậy khi cuộc điều tra chưa kết thúc”, ông Radke nói.

Mô tả ảnh.
Cơ phó Andreas Lubitz trên chuyến bay 4U9525 của hãng hàng không Germanwings.

Hãng Lufthansa cho biết Lubitz đã có kinh nghiệm 630 giờ bay trước đó. “Anh ta đáp ứng điều kiện bay mà không có giới hạn nào”, Carsten Spohr, người đứng đầu hãng Lufthansa nói.

Theo điều tra, Andreas Lubitz bắt đầu sở thích bay lượn từ khi còn là thiếu niên. Lubitz tham gia một câu lạc bộ tàu lượn ở thị trấn quê nhà Montabaur, phía tây nước Đức trước khi đạt được trở thành phi công chuyên nghiệp.

Ban đầu Lubitz là một tiếp viên trên máy bay, sau một thời gian, anh được đảm nhiệm vị trí cơ phó. Công việc của anh là theo dõi các thiết bị, liên lạc với mặt đất và chia quyền điều khiển máy bay với cơ trưởng. Ngoài ra, anh cũng có nhiệm vụ điểu khiển máy bay nếu cơ trưởng nghỉ giải lao hoặc có một tình huống đột ngột nào đó xảy ra với cơ trưởng.

Lubitz bị các công tố viên Pháp nghi ngờ đã cố tình lái chiếc Airbus A320 lao xuống dãy núi Alps với 149 người khác trên khoang. Các nhà điều tra hiện đã khám xét ngôi nhà của anh cũng như tìm hiểu về cuộc sống đời tư của cơ phó này để làm rõ động cơ.

Việc khám xét cũng được thực hiện tại nhà viên phi công Andreas Lubitz ở Montabaur, gần thành phố Frankfurt. Hiện chưa có bằng chứng cho thấy viên phi công này có liên hệ với các tổ chức khủng bố. Chính phủ Pháp đã đề nghị Cục điều tra liên bang Mỹ FBI hỗ trợ điều tra nguyên nhân vụ việc.

Mô tả ảnh.
Cảnh sát tiến hành khám xét và điều tra tại ngôi nhà của cơ phó.

Cha mẹ của Lubitz được thông báo về sự thật rằng con trai họ đã chủ ý lái chiếc máy bay đâm xuống dãy Alps chỉ vài phút trước khi nó được công bố trên toàn thế giới. Nhiều người cho biết ngay khi nhận được thông báo này, cha mẹ của cơ phó Lubitz đã vô cùng sốc và sợ hãi.

Được biết, cha của Lubitz là 1 doanh nhân thành đạt, trong khi đó, mẹ anh ta là 1 giáo viên dạy piano. Ngoài ra, tại Dusseldorf, Lubitz được cho là chung sống với 1 người phụ nữ.

Người ta vẫn chưa giải thích được tại sao Andreas Lutbitz lại cố tình khóa cơ trưởng ở ngoài buồng lái rồi điều khiển máy bay hạ độ cao lao xuống dãy núi.

Sau khi xuất hiện báo cáo về việc cơ phó của chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings gặp nạn hôm 24/3 đã ở trong khoang lái một mình và cố tình để cho máy bay rơi, nhiều hãng hàng không trên thế giới như Air Canada, easyJet, Air Berlin… đã bắt đầu siết chặt quy định, yêu cầu phải luôn có hai thành viên phi hành đoàn có mặt trong buồng lái trong suốt hành trình bay.

Sốc: Cơ phó Airbus A320 đã cố ý lao máy bay xuống dãy Alps
Sốc: Cơ phó Airbus A320 đã cố ý lao máy bay xuống dãy Alps
(Xã hội) - (Phunutoday)- Thông tin sốc vừa được tiết lộ, chính phi công phụ trên máy bay Airbus A320 đã cố ý khóa trái buồng lái từ bên trong và cho máy bay lao xuống núi.

 

Những vụ tai nạn máy bay đâm vào núi thảm khốc trong lịch sử
Những vụ tai nạn máy bay đâm vào núi thảm khốc trong lịch sử
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong lịch sử hàng không quốc tế đã có không ít vụ tai nạn máy bay đâm vào vách núi cướp đi sinh mạng của toàn bộ hành khách và phi hành đoàn.
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn