Chập điện khi đang sạc bình ắc quy, 2 căn nhà cháy rụi

20:31, Chủ nhật 24/04/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi 2 căn nhà gỗ của cùng toàn bộ tài sản trong nhà. Ước tính thiệt hại trên 100 triệu đồng

Theo nguồn tin trên báo Công an nhân dân, vụ cháy xảy ra vào lúc 9h45’ ngày 24-4, tại ấp Bình Chánh, xã Bình Thành (huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp).

Người dân phát hiện ngọt lửa, khói bốc lên dữ dội từ phía sau nhà bếp của anh Nguyễn Thanh Thuận (36 tuổi). sau đó, đám cháy lan sang nhà anh Phùng Hoàng Thế Vinh và Nguyễn Kim Sơn.

Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: CAND)

Do thời tiết khô nóng, các căn nhà đều bằng gỗ và có nhiều vật dụng dễ cháy nên ngọn lửa bùng phát dữ dội, nhanh chóng bao trùm và thiêu rụi căn nhà gỗ của anh Thuận và anh Vinh cùng toàn bộ tài sản trong nhà. Ước tính thiệt hại trên 100 triệu đồng. Riêng nhà ông Sơn chỉ bị cháy xém một phần của gian nhà trước.

Ngay sau khi nhân được tin báo, lực lượng chức năng đã nỗ lực chữa cháy, ngăn không cho cháy lan sang những nhà lân cận.

Nguyên nhân được xác định, do chập điện trong lúc anh Thuận đang sạc bình ắc quy. UBND huyện Thanh Bình cùng chính quyền địa phương hỗ trợ cho 2 nhà bị cháy rụi hoàn toàn, mỗi hộ là 6 triệu đồng.

Trước đó, vào khoảng 21 giờ tối ngày 5-1 một vụ hỏa hoạn tại tòa nhà cao tầng 249A Thụy Khuê (Tây Hồ, Hà Nội) đã xảy ra do chủ căn hộ mang xe đạp điện lên để sạc. Quá trình sạc đã xảy ra chập điện, nổ ắc quy dẫn đến hỏa hoạn.

Cụ thể, theo Đại tá Nguyễn Hải Triều - Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Số 6 (Phụ trách địa bàn quận Tây Hồ), vào khoảng thời gian trên, tổng đài của Phòng nhận được thông báo về một vụ hỏa hoạn xảy ra tại tòa nhà cao tầng 249A Thuỵ Khuê.

Xác định tính chất phức tạp của vụ việc, 4 xe chữa cháy đã được huy động để dập lửa. Rất may, quy mô đám cháy chỉ diễn ra trong một căn hộ nằm trên tầng 20 của tòa nhà, lực lượng Phòng cháy chữa cháy đã nhanh chóng dập tắt đám cháy.

Theo đại tá Triều, thời điểm xảy ra vụ cháy, bên trong căn hộ có 2 cha con, các chiến sỹ cứu hỏa đã nhanh chóng cứu hộ 2 người này khỏi đám cháy và đưa đi cấp cứu. Bé trai 5 tháng tuổi có dấu hiệu ngạt khói đã nhanh chóng được cấp cứu, điều trị và hiện nay sức khỏe đã bình thường.

Sự cố trên may mắn không có thương vong về người, tuy nhiên lửa đã thiêu rụi một căn bếp và một phần căn hộ.

Lộ thư tuyệt mệnh dài 4 trang của kẻ giết vợ rồi tự tử ở Gia Lai
Lộ thư tuyệt mệnh dài 4 trang của kẻ giết vợ rồi tự tử ở Gia Lai
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong bức thư dài đẫm nước mắt này, Anh cũng cho biết là tất cả những gì vợ mong muốn đều được đáp từ.
Yên Bái: 2 người chết vì ăn phải cà chua có chứa chất diệt chuột
Yên Bái: 2 người chết vì ăn phải cà chua có chứa chất diệt chuột
(Xã hội) - (Phunutoday) - Kết quả xét nghiệm cho thấy, vụ ngộ độc thực phẩm khiến 2 người tử vong ở Yên bái là do ăn phải cà chua có chứa chất làm thuốc diệt chuột.
3 trận động đất liên tiếp xảy ra tại Điện Biên
3 trận động đất liên tiếp xảy ra tại Điện Biên
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vào lúc 6 giờ 0 phút 55 giây sáng 23-4, tại khu vực huyện biên giới Mường Nhé, tỉnh Điện Biên, đã xảy ra 1 trận động đất 4,7 richter.

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Explus. Thái