Cô bé có gương mặt bà lão đã qua đời ở tuổi 17

16:00, Thứ hai 06/04/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hayley Okines, cô bé được biết đến mang gương mặt của bà lão trăm tuổi do căn bệnh lão hóa sớm đã qua đời ở tuổi 17 trong vòng tay của mẹ.

Bé Hayley Okines từng được báo chí quốc tế đưa tin về căn bệnh lão hóa sớm của em. Hayley mang gương mặt của một bà lão già đến cả trăm tuổi nhưng thân hình thì bé nhỏ như một cô bé lên 5.

Mô tả ảnh.
Hayley mang dáng ve của một cô bé 5 tuổi nhưng lại có gương mặt lão hóa như bà cụ cả trăm tuổi.

Sau nhiều năm kiên cường chiến đấu với căn bệnh, cô bé 17 tuổi đã trút hơi thở cuối cùng trong vòng tay của mẹ vào lúc 9h39' tối ngày 2/4 vừa qua tại ngôi nhà ở thị trấn Bexhill, Anh Quốc.

Hayley là một cô bé có nghị lực phi thường, không giống như những đứa trẻ mắc bệnh lão nhi khác, cô gái trẻ vẫn đánh bại số phận và sống thêm 4 năm nữa. Thậm chí, cô còn xuất bản một cuốn tự truyện viết về cuộc sống bệnh tật của mình.

Mô tả ảnh.
Hayley và mẹ của cô bé.

Phải sống với căn bệnh lão nhi (Hutchinson-Gilford), Hayley không thể tự mình với được thùng nước cũng như không mặc vừa quần áo thời trang cho người lớn vì cơ thể chỉ nhỏ như một đứa trẻ 5 tuổi mặc dù gương mặt lại mang vẻ của một bà láo già đến cả trăm tuổi. Ngoài ra, Hayley còn gặp phải nhiều vấn đề sức khỏe khác như hói đầu, viêm khớp và bệnh tim.

Vài tuần gần đây, sức khỏe của Hayley bắt đầu có dấu hiệu đi xuống vì căn bệnh viêm phổi. Cuối cùng, nghị lực của cô bé cũng không thể thẳng nổi căn bệnh, cô bé ra đi trong sự tiếc thương của gia đình, bạn bè và những người đã từng được biết đến câu chuyện.

Mắc bệnh lạ, bé gái 13 tháng tuổi biến thành “bà lão”
Mắc bệnh lạ, bé gái 13 tháng tuổi biến thành “bà lão”
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mắc căn bệnh lạ khiến cơ thể bé gái 13 tháng tuổi nhăn nheo như bà lão và trọng lượng chỉ tăng thêm 0,05 kg kể từ lúc mới sinh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Bảo Trâm