Cựu nữ sinh viên Bắc Ninh cắn lưỡi tự tử vì không xin được việc

09:35, Thứ tư 16/03/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cựu nữ sinh Bắc Ninh tốt nghiệp loại giỏi nhưng không xin được việc, nhà lại quá nghèo khiến cô bị trầm cảm nặng dẫn đến suy nghĩ tiêu cực...

Chiều 15/3, Hiệu trưởng Trường ĐH Thể dục Thể thao (TDTT) Bắc Ninh Nguyễn Đại Dương xác nhận, cựu sinh viên của trường đang trong cơn nguy kịch vì đã có hành động cắn lưỡi tự tử.

Theo thầy Dương, cựu sinh viên này có tên là P.T.T H. Cựu nữ sinh và gia đình sống trong tập thể gần trường (phường Trang Hạ, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh). Gia đình H. rất khó khăn. H.có em trai cũng không bình thường về tâm lý.

Bản thân H. là sinh viên K44 khoa Giáo dục thể chất (Trường ĐH TDTT Bắc Ninh) đã ra trường được khoảng 4 năm là sinh viên tốt nghiệp loại giỏi. Ra trường không xin được việc cộng với hoàn cảnh gia đình khó khăn, em trai lại mắc chứng tâm thần nên h. đã tuyệt vọng, dẫn đến bị trầm cảm nặng rồi cắn lưỡi tự tử vào ngày 11/3. 

Cựu nữ sinh viên Bắc Ninh cắn lưỡi tự tử vì không xin được việc
 H. được đưa đi cấp cứu

Theo thông tin từ ông Đặng Hoài An - Trưởng Bộ môn điền kinh cử tạ (Trường ĐH TDTT Bắc Ninh) chia sẻ trên facebook cá nhân thì H. đã được đưa vào cấp cứu tại khoa Thần kinh (Bệnh viện đa khoa Bắc Ninh), sau đó đã được chuyển lên Bệnh viện Tâm thần Hà Nội. Hiện tại H. vẫn nằm một chỗ bất tỉnh, người thỉnh thoảng co giật. 

Ngồi trên giường bệnh chăm con gái, bà Hoàng Thị Mì (60 tuổi, mẹ của H.) liên tục bật khóc, bà không khỏi xót xa khi đứa con gái vì bị trầm cảm lâu ngày dẫn đến mất kiểm soát hành vi đã cắn vào lưỡi để tự tử.

Ông Phạm Văn Bằng (52 tuổi, bố của Hằng) kể lại: "Ngày 11/3, cháu có biểu hiện khác thường, cứ liên tục chắp tay vái lạy chúng tôi, khóc lóc rồi bảo con sắp chết rồi bố ơi. Nghe con nói gở mồm, tôi mắng cho một trận nhưng nó vẫn cứ liên tục vái lạy. Đến tối cùng ngày thì nó nghiến răng cắn lưỡi tự tử. Thấy con như vậy, vợ chồng tôi vội hô hoán hàng xóm đưa cháu đi bệnh viện cấp cứu", ông Bằng nhớ lại.

Theo ông Bằng, H. là con gái cả trong gia đình có 2 chị em, vốn tốt nghiệp loại giỏi cách đây 2 năm nhưng Hằng không xin được công việc đúng với chuyên môn của mình, ở nhà phụ giúp mẹ bán hàng quán nên cô sinh ra buồn rầu.

"Nhìn con thiêm thiếp nằm một chỗ mà vợ chồng tôi đau như đứt từng khúc ruột. Các bác sĩ bảo cháu bị tâm thần phân liệt, điều trị phải rất lâu dài khiến vợ chồng tôi càng thêm lo lắng", bà Mì chia sẻ. Hiện tại các bác sĩ thay nhau túc trực và bơm những xi lanh cháo qua đường xông cho con gái bà.

Cựu nữ sinh viên Bắc Ninh cắn lưỡi tự tử vì không xin được việc
Các bác sĩ tận tình chăm sóc H. tại BV

Về hoàn cảnh gia đình H., bà Nguyễn Thị Liên, chi hội phụ nữ khu phố Mới, phường Trang Hạ cho biết, gia đình rất khó khăn, có công ăn việc làm không ổn định.

"Ở đây chúng tôi ai khi nghe tin cháu nó cắn lưỡi tự tử đều rất đau buồn. Mong sao cháu nhanh khỏi bệnh. Còn hiện tại bà con khu phố cũng đang cố gắng huy động giúp đỡ thêm cho gia đình ông Bằng vượt qua khó khăn này", bà Liên cho hay.

Đình chỉ công tác bác sỹ
Đình chỉ công tác bác sỹ "tắc trách" khiến thiếu nữ phải cưa chân
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giám đốc BV đa khoa huyện Cư Kuin - nơi điều trị cho em Vi thông tin, đã tạm đình chỉ công tác và yêu cầu bác sỹ điều trị viết tường trình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành