Đình chỉ công tác bác sỹ "tắc trách" khiến thiếu nữ phải cưa chân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Giám đốc BV đa khoa huyện Cư Kuin - nơi điều trị cho em Vi thông tin, đã tạm đình chỉ công tác và yêu cầu bác sỹ điều trị viết tường trình.

Sáng 15/3, bác sĩ Nguyễn Văn Tâm - Giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin, Đắk Lắk, cho biết đơn vị đã tạm đình chỉ chuyên môn đối với người trực tiếp bó bột cho nạn nhân Lê Thị Hà Vi (16 tuổi, bị cưa chân do bó bột quá chặt).

Người bị tạm đình chỉ công tác chuyên môn là bác sĩ Y Tâm (khoa ngoại), người trực tiếp khám và điều trị cho nạn nhân Vi. Bệnh viện đã yêu cầu bác sí Tâm viết tường trình, đồng thời có báo cáo đến Sở Y tế và chờ hướng dẫn xử lý.

Theo tường trình, bác sĩ Y Tâm cho biết do công việc nhiều cộng với áp lực nên không quán xuyến hết dẫn đến sự việc đáng tiếc.  

Đình chỉ công tác bác sỹ
 Nữ sinh xinh đẹp đã vinh viễn mất đi chân phải vì sự thiếu trách nhiệm của bác sĩ

Sáng cùng ngày, một lãnh đạo Huyện ủy Cư Kuin cho biết đơn vị đã giao cho ủy ban kiểm tra đảng liên hệ với bệnh viện để nắm sự việc. “Theo quan điểm của huyện thì cán bộ sai đến đâu sẽ xử lý đến đó”, vị này nói.

Về phía nạn nhân, tuy bị cưa đi một chân nhưng nữ sinh 15 tuổi vẫn chia sẻ lên Facebook những dòng an ủi mẹ “lạc quan lên như con này”. Nghị lực mạnh mẽ của Vi khiến nhiều người khâm phục.

Trên trang cá nhân của mình, Vi đã chia sẻ: 

"Bây giờ con chỉ muốn mẹ vui vẻ .... khỏe mạnh để chăm sóc cho con ... 
Mẹ vui ba vui thì con mới vui được ... 
Nên mẹ đưng khóc hay suy nghĩ nhiều nữa ... mẹ phải lạc quan lên như con này ...
Con chỉ cần mẹ vui ... là con cũng vui r ... Con thương ba thương mẹ nhiều lắm .... chỉ vì con mà ba mẹ đã phải thức mấy đêm liền không ngủ .... 
Cũng vì con mà ba mẹ gày đi rát nhiều ...
Nhưng đây là số phận của con rồi ... phải chấp nhận thôi ba mẹ ạ.... Yêu mẹ nhiều".

Chia sẻ của Vi nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của cộng đồng. Nhiều người tỏ ra rất bức xúc trước sự tắc trách và trình độ chuyên môn yếu kém của các bác sĩ và mong muốn vụ việc sớm được xử lý.        

Đã có kết quả ADN ban đầu trong vụ nuôi nhầm con 42 năm
Đã có kết quả ADN ban đầu trong vụ nuôi nhầm con 42 năm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Gia đình chị Tạ Thị Thu Trang - người con gái bị trao nhầm 42 năm trước đã thông tin về kết quả giám định ADN đầu tiên.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn