Đề xuất phạt mẹ bé trai 4 tuổi bị bỏ rơi trên taxi

15:07, Thứ ba 30/12/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi xác định mẹ đẻ bé trai bị bỏ rơi trên taxi, Phòng LĐ – TB – XH quận 8 (TP.HCM) sẽ đề xuất phạt từ 10 đến 15 triệu đồng.

Như tin đã đưa, vào khoảng 23h30 ngày 1/12, một người phụ nữ bế bé trai 2 tuổi lên xe taxi do tài xế Hồ Minh Thuận (38 tuổi, hãng Vinasun) lái tại khu vực Quận 8 (TP.HCM) để đi đến đường Tôn Đản, quận 4.

Bao giờ bé trai được đoàn tụ với người thân?
Bao giờ bé trai được đoàn tụ với người thân?

Đáng chú ý, người phụ nữ này liên tục yêu cầu tài xế Thuận chở đến 2 địa điểm trên 4 lượt. Đến khoảng 2h30 ngày 2/12, anh Thuận đã chở khách hàng đến một con hẻm ở cầu Kênh Xáng để mượn tiền người thân trả cước taxi. Tại đây, người phụ nữ này đã nhờ tài xế Thuận trông hộ bé trai 2 tuổi rồi đi vào con hẻm. 

Chờ mãi không thấy khách hàng trở ra, anh Thuận đã điện về xin ý kiến của lãnh đạo công ty. Theo đó, anh đưa bé trai đến cơ quan công an trình báo.

Sau hơn 2 tuần được cán bộ UBND phường 1, quận 8 (TP HCM) chăm sóc, do chưa xác định được người thân nên ngày 19/12, bé trai được chuyển vào trung tâm bảo trợ.

Trao đổi về vụ việc bé trai bị bỏ rơi, chiều 29/12, đại diện Phòng LĐ-TB&XH quận 8 cho biết, sẽ tham mưu cho UBND quận để tổ chức một cuộc họp giữa các bên nhằm xác định chính xác người thân của bé trai bị bỏ rơi trên taxi.

Dự kiến cuộc họp sẽ được tổ chức tại UBND phường 1, quận 8 và mời các bên liên quan tham dự như: Phòng LĐ-TB&XH quận 8, UBND phường 16 (quận 4), chị Hồ Thị Thu V. (mẹ bé trai bị bỏ rơi), ông Mai Thanh Liêm (người đã nuôi dưỡng cháu bé) và tài xế Hồ Minh Thuận….

Trong cuộc họp, nếu các bên liên quan đều xác định chị V. là mẹ bé trai, Phòng sẽ làm thủ tục giao cháu bé về với gia đình. Còn trong trường hợp không xác định được người thân của bé trai thì sẽ tiến hành xét nghiệm AND. 

Khi xác định được mẹ đẻ bé trai, Phòng LĐ – TB – XH quận 8 (TP.HCM) sẽ đề xuất phạt người phụ nữ này từ 10 đến 15 triệu đồng vì vi phạm quy định nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn độc về vụ việc. 

Vì sao mẹ bé trai bị bỏ rơi trên taxi vẫn chưa đón con về?
Nói về lý do “mất tích” sau 5 ngày được bảo lãnh ra khỏi trung tâm cai nghiện, chị Vân cho biết do bị bệnh nên không đi làm giấy tờ được.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: mailt