Du khách Anh tử nạn ở Sa Pa: Yêu cầu bạn gái không gọi cứu hộ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi bị thương nặng sau cú ngã, du khách Anh đã yêu cầu bạn gái không gọi cứu hộ vì muốn một mình chinh phục đỉnh Fansipan ở Sa Pa.

Khoảng 13 giờ ngày 9/6, sau 5 ngày nỗ lực tìm kiếm, các lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể du khách Aiden Shaw Webb (23 tuổi, quốc tịch Anh) bị mất tích trên đường chinh phục Fansipan từ ngày 2/6. Vị trí tìm thấy thi thể du khách xấu số ở độ cao 2.800 mét, cách cột trụ cáp T4 khoảng hơn 1km.

Mô tả ảnh.
Aiden Webb, chàng trai thiệt mạng trong hành trình chinh phục đỉnh Fansipan.

Trước khi mất tích, Aiden Webb đã chia sẻ trên Facebook về quãng thời gian đi bộ, điều khiển xe máy, thám hiểm hang động và leo núi một mình. Trong quá trình leo núi, Webb luôn giữ liên lạc với bạn gái Bluebell Baughan qua tin nhắn Facebook.

Tờ Daily Mail của Anh dẫn nguồn tin cho biết Aiden Webb, công dân Anh được phát hiện tử vong sau 6 ngày mất tích khi một mình chinh phục đỉnh Fansipan, đã yêu cầu bạn gái không gọi cứu hộ dù bị ngã và bị thương nặng.

Trong những tin nhắn gửi cho bạn gái Bluebell Baughan sau khi ngã, Webb yêu cầu người yêu, người đang du lịch tại thị trấn Sa Pa, không gọi lực lượng cứu hộ. Tuy nhiên, sau khi được thuyết phục, Webb đồng ý để bạn gái gọi hỗ trợ vì bị thương và khí hậu lạnh giá trên núi. Đây là thời điểm Webb thông báo cho bạn gái vị trí chính xác của mình thông qua hệ thống định vị toàn cầu GPS.

Mô tả ảnh.
Aiden Webb tự sướng khi leo núi mạo hiểm vào ngày 29/5, trước khi anh mất tích 5 ngày.

Tuy nhiên, Baughan không thể ngờ kết cục tồi tệ nhất lại xảy đến với người yêu. Trong tin nhắn cuối cùng gửi bạn gái lúc 6h18 ngày 4/6, Webb vẫn đùa sẽ ném đèn pin của cô xuống thác nước. Những tin nhắn sau đó của Baughan không được chuyển tới Webb vì điện thoại của chàng phượt thủ 22 tuổi hết pin.

Tôi đã liên tục yêu cầu anh ấy nhờ giúp đỡ nhưng Webb từ chối vì muốn tự mình chinh phục đỉnh núi”, bạn gái chàng phượt thủ đau buồn nói. 

Mô tả ảnh.
Webb và bạn gái Baughan, người có mặt gần nơi chàng trai gặp nạn. Ảnh: SWNS.com

Trước đó, khi hay tin Aiden Shaw Webb gặp nạn, Đại sứ quán Anh tại Hà Nội đã gửi công hàm đề nghị Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng tìm kiếm công dân Anh mất tích ở Sa Pa. Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã điều động 6 cán bộ chiến sĩ, cùng 2 chó nghiệp vụ của Bộ Tư lệnh biên phòng lên Sa Pa tham gia tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.

Đến chiều 9/6, khi đội tìm kiếm có chó nghiệp vụ phát hiện dấu chân trùng khớp với cỡ giầy của Aiden Shaw Weeb, gần 200 người được điều động cũng 2 chó nghiệp vụ tập trung rà soát khu vực rừng núi có dấu giầy nghi vấn và phát hiện thi thể của Aiden Shaw Webb.

Theo Zing.vn, sau 6 ngày mất tích, lực lượng kiểm lâm Vườn quốc gia Hoàng Liên phát hiện thi thể chàng phượt thủ người Anh ở gần vị trí cuối cùng Webb thông báo cho bạn gái. Theo đánh giá sơ bộ, Webb tử vong khoảng 3 ngày trước đó. Thi thể nạn nhân nằm ở khu vực làng Sin Chai, cách thị trấn du lịch Sa Pa khoảng 30 km.

Đây không phải tai nạn chết người đầu tiên của du khách Anh tại Việt Nam. Cuối tháng 2 vừa qua, 3 du khách Anh thiệt mạng vì tự ý thả trôi theo dòng nước tại thác Datanla, Đà Lạt. Ba du khách được xác định là Anderson Beth Giserne (nữ 25 tuổi), Squire Isoben Mackensie (nữ, 18 tuổi) và Sloan (nam, 25 tuổi). Thi thể họ được tìm thấy trong ngày.

Tin phụ nữ ngày 10/6: Tìm được bé gái 3 tuổi nghi bị cha bắt cóc
Tin phụ nữ ngày 10/6: Tìm được bé gái 3 tuổi nghi bị cha bắt cóc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tin phụ nữ hôm nay có: Một học sinh đuối nước khi đang học bơi, Tìm được bé gái 3 tuổi nghi bị cha ngoại quốc bắt cóc, Cô gái trẻ gào khóc…
Đang đi xe máy, 6 người bị sét đánh thương vong
Đang đi xe máy, 6 người bị sét đánh thương vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đang lưu thông trên đường, 6 người đi hai chiếc xe máy bất ngờ bị sét đánh khiến 2 người chết tại chỗ, 4 người bị thương nặng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn