Em dâu tung ảnh "chị là kẻ bắt cóc trẻ em" lên facebook

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ với mục đích trêu đùa, cô em dâu đã tung ảnh 2 chị lên facebook và gây ra sự việc hiểu lầm vô cùng đáng tiếc...

Cư dân mạng những ngày qua liên tục chia sẻ hình ảnh hai phụ nữ đang ngồi trên bàn nhậu với nội dung: “Đây là những kẻ bắt cóc trẻ con bán ra nước ngoài, ai thấy phải bắt giữ lại và báo công an gấp”. 

Chỉ trong một thời gian ngắn, lời cảnh báo về hai đối tượng trên đã được chia sẻ tới hàng triệu người dùng Facebook. Nhiều người còn khẳng định rằng, đã nhìn thấy 2 người phụ nữ được cho là kẻ chuyên đi bắt cóc này ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, một người là “hàng xóm” của hai đối tượng "bắt cóc" đã lên tiếng khẳng định thông tin đó hoàn toàn bịa đặt. Cụ thể, hai phụ nữ trong bức ảnh là người Việt Nam, sinh sống ở TP.HCM.

Em dâu tung ảnh
Thông tin mang tính chất trêu đùa trên Facebook mang lại hậu quả đáng buồn 

Sự thật sau đó đã được làm sáng tỏ, hai phụ nữ có mặt trong bức ảnh chỉ là những người bán nước giải khát chứ không hề buôn bán trẻ con như lời cư dân mạng liên tục đồn thổi. Tại hàng nước nhỏ của mình, chị Hồ Thị Tuyết Trinh rầu rĩ xác nhận chị là một trong hai phụ nữ đó và kể lại câu chuyện hiểu lầm đáng tiếc vừa xảy ra.

“Tôi là Hồ Thị Tuyết Trinh, còn bả là Nguyễn Thị Ngà. Người đăng ảnh là cô em dâu tên Huỳnh Thị Ngọc Mỹ, cũng anh em trong nhà thôi. Chúng tôi bán hàng nước trước cửa chung cư cả chục năm nay rồi. Chuyện bắt đầu từ bữa tiệc tết Tây, chúng tôi tổ chức ăn uống với nhau, vừa ăn uống vui vẻ vừa chụp ảnh. Hôm đó, Ngọc Mỹ có chụp ảnh chị Ngà và tôi rồi đăng lên Facebook cá nhân của cô ấy. Lúc đó tôi còn háo hức hỏi có đăng không. Tôi chỉ nghĩ cô ấy đăng ảnh thêm vào mấy câu vui vui thôi, đâu ngờ cô ấy đăng ảnh kèm chú thích: “Hai người này chuyên bắt cóc trẻ em”. Tôi vào Facebook đọc, thấy người ta chửi quá trời”.

Chị Mỹ - người đăng bức ảnh lên facebook rất hối hận về trò đùa của mình. “Lúc đó tôi cũng chỉ nghĩ như mọi lần, đăng vui vui, hôm sau lại xóa. Nhưng hôm sau mở Facebook, tôi tá hỏa khi phát hiện ra bức ảnh và câu chuyện về hai người chị mình đã có hơn 20.000 lượt chia sẻ cùng hàng ngàn bình luận. Tôi xóa bức ảnh đi rồi xin lỗi, mọi người chửi, chồng tôi cũng mắng nhiều lắm nhưng chuyện đã xảy ra rồi. Mấy hôm nay tôi không dám vào Facebook luôn!” - chị Mỹ phân trần.

Ông Nguyễn Văn Tiến, công an phụ trách khu vực phường 1, quận 5, xác nhận chị Ngà và chị Trinh đều có hộ khẩu thường trú tại đây, là người dân làm ăn lương thiện. 

Những hệ lụy từ trò đùa tai quái

Chỉ từ một bức ảnh với mục đích trêu đùa được chia sẻ trên facebook mà nhiều người đã “thêm mắm dặm muối” để câu chuyện trở nên kinh hoàng hơn. Câu chuyện bắt cóc trẻ con đã được nâng lên thành bán nội tạng sang Trung Quốc, những tình tiết ly kỳ, quá trình bắt trẻ con cũng được tả lại chi tiết giống như họ tận mắt chứng kiến.

Cuộc sống của hai người phụ nữ và gia đình cũng bị đảo lộn. Chị Trinh và chị Ngà đều phải bịt khẩu trang kín mít khi ra đường. “Thậm chí có lần đi trong ngõ, một đứa trẻ thấy chị Trinh thì hét lên “bà bắt cóc trẻ con” rồi chạy ù vào nhà, người ta ngoái ra nhìn, lúc đó tôi xấu hổ lắm!”.

Chị Ngà thì lo sợ không dám ra khỏi nhà, hàng nước để chồng ra bán giúp. Mà có mở bán thì cũng ế ẩm...

Con gái chị Trinh học lớp 10 cũng vì lời đồn đại của mẹ mà trở nên rụt rè hơn và rất sợ tới trường. Có trường học còn dán cả giấy truy nã, cảnh báo về hai chị...Thật đáng buồn!

Cũng liên quan đến những thông tin bịa đặt, sai lệch được tung lên facebook nhằm câu like, câu view, vụ việc "bắt được nàng tiên cá ở Quảng Nam" thời gian gần đây cũng làm cho dư luận và người trong cuộc bức xúc. Nhiều người dùng mạng xã hội đã chia sẻ, bình luận khiến câu chuyện càng ầm ĩ. Sự thật, thì đó chỉ là bộ ảnh cưới của một đôi bạn trẻ.

Hiện nay rất nhiều người sử dụng mạng xã hội, trong đó có Facebook, chưa ý thức được hành động đùa giỡn của mình có thể gây ra hệ lụy rắc rối về sau. Cũng có người cố ý dùng mạng xã hội để xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác. Những hành vi nêu trên có thể vi phạm pháp luật. Nhẹ thì có thể bị xử phạt hành chính, buộc phải xin lỗi và bồi thường thiệt hại cho người khác. Nặng hơn thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội làm nhục người khác.

Vì vậy người dùng mạng xã hội cần có ý thức, trách nhiệm hơn với hành vi của mình khi tương tác trong thế giới mạng như hiện nay.

Nhà giàu mạnh tay chi nghìn đô
Nhà giàu mạnh tay chi nghìn đô "săn hàng độc" chơi Tết
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tết Nguyên đán 2016 đã cận kề, các đại gia lại rục rịch săn lùng hàng hiếm như chim trĩ, bạch đào...để chơi Tết.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn