CẢNH BÁO: Nguy cơ nhiễm HIV khi đi làm móng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dùng chung dụng cụ làm móng có thể là con đường lây truyền virus HIV. Vì vậy, khuyến cáo khi làm móng nên có bộ dụng cụ riêng biệt.

Theo Tạp chí Y khoa AIDS Research and Human Retroviruses, lây nhiễm HIV qua dụng cụ làm móng là một hình thức truyền bệnh mới của virus. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng cảnh báo rằng con đường lan truyền qua dụng cụ làm móng là rất hiếm gặp và nguy cơ nhiễm từ nguồn mới vẫn còn rất thấp.

Nguyên nhân được cho là con đường lây nhiễm HIV khi làm móng là do dùng chung vật dụng làm móng tay với người nhiễm HIV dương tính đã sử dụng trước đó. Kìm làm móng đang dính máu tươi của người nhiễm HIV sau đó được tiếp tục sử dụng cho người khác, khi bấm móng làm tổn thương da và bị chảy máu (thực chất có thể hiểu là lây truyền trong trường hợp này là lây truyền theo đường máu). 

Cảnh báo nguy cơ nhiễm HIV khi làm móng
 Ảnh minh họa

Tiến sĩ Brian Foley thuộc Cơ sở dữ liệu trình tự HIV tại Phòng thí nghiệm Quốc gia Los Alamos (Mỹ) cho biết: "HIV không lây truyền qua tiếp xúc thông thường, chẳng hạn dùng chung đồ dùng ăn uống hoặc uống chung một ly nước. Việc lây truyền qua dụng cụ làm móng là vô cùng hy hữu nên mọi người không nên quá sợ mà tránh xa người bị HIV. Tuy nhiên, mọi người cũng nên cẩn trọng khi dùng chung các vật có khả năng gây chảy máu".

Brian Foley nói: “ Mọi người cần nâng cao sự thận trọng trong việc dùng chung các vật dụng nhiễm máu trước đó. Và điều này sẽ giúp mọi người nhận thức được rằng việc dùng chung đồ dùng chứa máu chẳng hạn như kim sử dụng trong khi xăm, châm cứu… có thể dẫn đến lây truyền virus như viêm gan C (HCV) và HIV”. 

Theo giám đốc Y khoa ở Terrence Higgins, Anh Quốc: Mọi người không nên có cái nhìn quá tiêu cực mà hãy thực hiện các biện pháp phòng tránh để bảo vệ chính mình. Đồng thời, xét nghiệm theo định kỳ. 

Bắt giữ 1 tấn bao cao su giả ở Hà Nội
Bắt giữ 1 tấn bao cao su giả ở Hà Nội
(Xã hội) - (Phunutoday) - 1 tấn bao cao su giả được nhập về Việt Nam sau đó bán theo cân cho các nhà nghỉ vừa bị lực lượng chức năng bắt giữ tại cửa khẩu Hữu Nghị.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn