Mâu thuẫn tiền bạc, em đâm anh thủng ruột trong ngày giỗ ông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – Bỏ ngoài tai lời can ngăn của người thân trong gia đình, ông lão 63 tuổi vẫn hung hăng cầm dao truy sát anh trai.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16h30’ ngày 29/5, do mâu thuẫn chuyện tiền nong trong ngày giỗ cụ ông Trịnh Văn Kỹ (63 tuổi, xã Tam Thuấn, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) vác dao truy sát anh trai là ông Trịnh Văn Thà (65 tuổi), khiến nạn nhân phải nhập viện cấp cứu. 

Ông Trịnh Văn Thà tạo bệnh viện
Ông Trịnh Văn Thà tạo bệnh viện

Sau khi được các bác sỹ tận tình cứu chữa, nạn nhân đã qua cơn nguy kịch, sức khoẻ đang dần hồi phục nhưng phải cắt đi 1m ruột non và 70cm ruột già. Nhớ lại giây phút em trai vác dao đuổi chém khiến ông Thà ứ nước mắt, ấm ức ông nói: “Khi bố tôi từ trong miền Nam ra tổ chức làm giỗ, lúc đầu mọi người trong gia đình đoàn kết không hề có mâu thuẫn. Khi khách ra về hết thì Kỹ hỏi: “Bố có cho anh trai 50 triệu để xây nhà hay không?”. Dù được bố trả lời là “không” nhưng Kỹ vẫn ấm ức. Thấy thế tôi khuyên em trai không nên uống nhiều bia rượu hại sức khỏe, thần kinh thì nó lại lồng lên may có bố can ngăn nên ai về nhà nấy”. 

“Tưởng chừng mâu thuẫn nhỏ thì anh em sẽ bỏ qua, ai ngờ nó về nhà lấy dao sang đuổi chém tôi suýt chết. Đề nghị Cơ quan chức năng sớm vào cuộc để điều tra, làm rõ xử đúng người, đúng tội” – ông Thà đề nghị. 

Kể lại vụ việc, ông Nguyễn Văn Năng (hàng xóm) kinh sợ cho biết: “Sau khi đâm anh trai lòi ruột ông Kỹ lấy xe đạp chạy ra quán nước gần nhà, để mặc anh trai lòi ruột tại hiện trường. Nhìn cảnh máu me lênh loáng khiến cả nhà hoảng loạn, tưởng ông Thà không giữ được mạng, may mà “phúc lớn” mới tai qua nạn khỏi”.

Trao đổi với Báo Phunutoday, ông Trần Minh Tiếp - Trưởng CA xã Tam Thuấn (Hoài Đức, Hà Nội) cho biết: “Sau khi nhận được tin từ quần chúng, Công an xã đã có mặt bảo vệ hiện trường, đồng thời báo lên Công an huyện xuống xử lý. Vụ việc xảy ra khiến nhiều người bất ngờ vì hai anh em nhà ông Thà đều là người hiền lành, tử tế. Có thể do kinh tế khó khăn nên ông Kỹ mới bức xúc ra tay tàn ác với chính anh trai như vậy”. 

Hiện Cơ quan Công an đang điều tra, làm rõ. 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn