Gia đình chuẩn bị tang lễ cho cặp song sinh dính liền ở Hà Giang

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hai bé song sinh ở Hà Giang không thể mổ tách rời nên gia đình đã xin về. Tuy nhiên, khi xe vừa ra khỏi Hà Nội, hai bé trút hơi thở cuối cùng.

Bệnh viện Việt Đức vừa thông tin, dù đã nhận được sự chăm sóc vô cùng đặc biệt, tận tình từ lãnh đạo Bộ Y tế, các y bác sĩ khoa Hồi sức tích cực - bệnh viên Hữu Nghị Việt Đức cũng như sự quan tâm giúp đỡ từ phía cộng đồn, nhưng do bệnh quá nặng nên 2 bé song sinh với tổn thương tim quá phức tạp không thể tách mổ để cứu sống. Sau bàn bạc, gia đình đã quyết định xin cho các cháu về nhà vào đêm thú tư ngày 20/7.

cap song sinh phunhutoday.vn

Cặp song sinh trong xe trên đường về quê (ảnh internet)

Cặp song sinh dính liền ở Hà Giang được đưa về cùng gia đình trên chiếc xe có 1 bác sĩ nội trú cùng 1 điều dưỡng rời bệnh viện lúc 0h30 thứ 5 ngày21/7/2016. Hai bé đã mất khi xe vừa ra khỏi địa bàn Hà Nội, sau 8 ngày nhập viện và được chăm sóc đặc biệt.

anh be phunhutoday.vn

Người nhà chuẩn bị tang lễ cho hai bé sơ sinh (ảnh minh họa).

Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức cũng đã có lời chia sẻ sâu sắc với gia đình về nõi đau quá lướn và những mất mát gia đình cùng các bé phải gánh chịu, đồng thời miễn giảm toàn bộ viện phí trong thời gian 2 cháu nằm viện.

Những ngày qua, dư luận hết sức quan tâm đến trường hợp 2 bé sơ sinh dính liền ở Hà Giang được chuyển xuống Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức chờ phẫu thuật tách rời. Được biết khi mang thai, mẹ của 2 bé là sản phụ Phàn Thị Chẩy 20 tuổi ỏ thôn Tân Bình (Ngọc Minh, Vị Xuyên, Hà Giang) siêu âm thấy song thai nhưng khi sinh ra mới biết hai bé dính liền. Do gia cảnh sản phụ quá bần cùng nên các bác sĩ tại bệnh viện Vị Xuyên đã xuống đường kêu gọi quyên góp tiền để tìm cách cứu chữa 2 bé.

anh bé so sinh phunhutoday.vn

Quang cảnh thương tang bao trùm ngôi nhà mẹ đẻ của bé (ảnh minh họa).

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Chung, Phó GĐ Bệnh viện Vị Xuyên trước đó cũng đã mang hòm quyên góp ra chợ để xin tiền từ thiện chữa trị cho bệnh nhân đang lan truyền trên mạng xã hội và khiến mọi người cảm động. Bác sĩ cho biết tìm mọi cách để cứu 2 bé song sinh.

 

Hai trẻ sơ sinh dính liền ở Hà Giang đã tử vong trên đường về
Hai trẻ sơ sinh dính liền ở Hà Giang đã tử vong trên đường về
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thông tin từ Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) đêm 20/7, hai trẻ sơ sinh dính liền bụng ở Hà Giang đã tử vong trên đường được các bác sĩ đưa về nhà.
Vụ mổ nhầm chân: Bác sĩ giỏi chuyên môn nhưng vẫn có kỷ luật
Vụ mổ nhầm chân: Bác sĩ giỏi chuyên môn nhưng vẫn có kỷ luật
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tại buổi tường trình chiều 20/7, bác sĩ Hậu lý giải khi vào phòng mổ do sơ ý, không kiểm tra bệnh án trước khi mổ nên dẫn đến sự việc đáng tiếc.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link