Xót xa thiếu nữ mắc bệnh lạ, cả đời phải sống trong chậu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hàng ngày cô được đặt vào trong một cái chậu rồi đặt lên xe lăn. Mọi hoạt động như ăn uống, tắm giặt đều cần có sự trợ giúp của mẹ và cậu em trai

Một thiếu nữ 19 tuổi tên là Haruna sống tại Kano (Nigeria) khi sinh ra vốn là một đứa trẻ khỏe mạnh. Nhưng khi được 6 tháng tuổi mọi sự phát triển của cô bỗng nhiên ngừng lại, ngoại trừ ở phần đầu. 

 Haruna bị mắc bệnh lạ tứ chi không phát triển ngoại trừ phần đầu (nguồn: internet).

Mẹ của cô gái trẻ tứ chi không phát triển này cho biết mọi chuyện xảy ra khi cô bé không biết bò và bỗng nhiên tập ngồi. Sau đó cô bị sốt, lên cơn đau bụng rồi đến đau chân, tay. Cô không thể cử động chân tay mỗi khi cơn đau ập đến. Kể từ đó cuộc sống của cô giống như một người không có chân tay. 

"Tôi mất 15 năm tìm kiếm phương thức chữa trị cho con", Hussaini, cha của Haruna nghẹn ngào. Theo Barcroft, thiếu nữ 19 tuổi sinh ra hoàn toàn khỏe mạnh nhưng rồi ngừng phát triển một cách bí ẩn. "Mọi thứ bắt đầu từ lúc con 6 tháng tuổi ", mẹ Haruna là Fadi nhớ lại. "Con bị sốt rồi đau dạ dày. Cơn đau lan đến tay, chân. Con thậm chí còn không biết la hét".  

Mọi sinh hoạt của cô đều nằm trong cái chậu (nguồn: internet).

Cha mẹ Haruna đã tiêu tốn cả gia tài để nhờ cậy các chuyên gia, bác sĩ song tình trạng thiếu nữ không có gì tiến triển. "Tôi gần như bán hết mọi thứ", Hussaini nói. "Có Chúa mới biết tôi đã tiêu hết bao nhiêu tiền". Điều kiện tài chính khốn khó buộc Haruna phải đi ăn xin. Nhờ có nhiếp ảnh gia Sani Maikatanga, cộng đồng mạng biết đến hoàn cảnh cô gái 19 tuổi. Nhiều nhà hảo tâm đã chủ động liên hệ với gia đình và lần đầu tiên trong đời, Haruna nhận được một chiếc xe lăn. 

Gia đình của Haruna đã cố gắng hết sức để cho cô một cuộc sống trọn vẹn. Hàng ngày cô được đặt vào trong một cái chậu rồi đặt lên xe lăn. Mọi hoạt động như ăn uống, tắm giặt đều cần có sự trợ giúp của mẹ và cậu em trai 10 tuổi, người vô cùng thân thiết với cô. "Em tắm cho chị và đưa chị ra ngoài hàng ngày", em trai Fahad của cô chia sẻ. 

Cô vẫn luôn lạc quan và tỏ ra là một cô gái hạnh phúc (nguồn: internet).

Các bác sĩ đã tìm mọi cách để xác định nguyên nhân căn bệnh lạ của Haruna nhưng đành “bó tay”, thậm chí họ còn cho rằng bệnh tình của cô là do một vị thần giáng xuống. 

Mặc dù phải sống một cuộc sống đầy bi kịch nhưng Haruna vẫn tỏ ra là một cô gái hạnh phúc. Thiếu nữ dũng cảm này luôn tràn đầy hi vọng về một tương lai sáng lạng, thậm chí còn mơ ước sẽ mở được cửa hàng tạp hóa riêng của mình. "Em cảm ơn Chúa vì tất cả. Em muốn bắt đầu kinh doanh một cửa hàng tạp hóa hoặc bất cứ thứ gì người ta cần mua", thiếu nữ bộc bạch.

Thiếu phụ mang thai 5 tháng vẫn tự tử vì chồng nghi ngoại tình
Thiếu phụ mang thai 5 tháng vẫn tự tử vì chồng nghi ngoại tình
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thi thể của nạn nhân được trục vớt cách cầu Bà Di khoảng 50 m về phía hạ lưu ở xã Phước Lộc.
Lên án: mẹ bán con gái 11 tuổi làm nô lệ tình dục đổi lấy ma túy
Lên án: mẹ bán con gái 11 tuổi làm nô lệ tình dục đổi lấy ma túy
(Xã hội) - (Phunutoday) - Người mẹ này còn dùng ma túy làm phần thưởng cho con gái khiến cô bé bị nôn nhiều lần.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn