Giết nguời chỉ vì một bức ảnh trên facebook

21:10, Thứ sáu 25/04/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ vì vô tình để lộ thông tin trên facebook khiến bạn thân tức giận nhắn tin đe dọa mà bị cáo đã đánh bạn mình đến chấn thương sọ não.

Ngày 25/4, TAND TP.HCM đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Trần Quang Vinh (SN 1987, ngụ huyện Nhà Bè) 12 năm tù về tội “Giết người”.

Mô tả ảnh.
Đánh bạn chấn thương sọ não, Trần Quang Vinh lãnh 12 năm tù

Theo cáo trạng, Trần Quang Vinh (SN 1987, ngụ quận 4, TP.HCM) và anh Trần Quốc B, anh Nguyễn Ngọc H đều là nhân viên lễ tân của một nhà hàng Cham Charm (quận 7, TP HCM). Tại đây, anh B. và anh N.N.H (cũng là nhân viên lễ tân của nhà hàng) có mối quan hệ đồng tính nam với nhau. Mối quan hệ giữa ba người khá thân thiết và vui vẻ.

Khoảng 14h ngày 16/7/2012, Vinh đang trò chuyện trên mạng internet thì anh H. đến xem và tình cờ nhìn thấy ảnh anh B. chụp cùng một người đàn ông khác trên facebook. Biết chuyện bạn thân để lộ thông tin cá nhân của mình trên facebook cho người yêu biết, anh B. và Vinh nảy sinh mâu thuẫn.

Khoảng 13h15 phút ngày hôm sau, Vinh đang ở nhà thì nhận được tin nhắn của anh B. với nội dung: “Mày muốn gì, con này không phải vừa đâu nha”.

Tức giận vì bị B đe dọa nên khoảng 13h 30, ngày 17/7/2012, khi đến nhà hàng làm việc Vinh lấy 1 cây gỗ ở cửa sau của nhà hàng đi đến quầy tiếp tân thì thấy B đang ngồi ở đó. Vinh bất ngờ tấn công B và đánh 2 cái vào đầu làm nạn nhân bất tỉnh. 

Mô tả ảnh.
Sau ngày bị đánh, anh T.Q.B trở nên ngơ ngác, phải sống dựa vào mẹ

Được mọi người can ngăn nên Vinh bỏ đi. Sau khi sự việc đã xảy ra, Vinh đến công an đầu thú.

Anh B. được mọi người đưa đi cấp cứu, tổn hại sức khỏe 83%. Theo kết luận giám định pháp y, anh B. bị “Chấn thương sọ não gây tụ máu dưới màng cứng, dập não vùng thái dương đỉnh trái, đã được phẫu thuật mở sọ lấy máu tụ và mô não dập”. Hiện nay, anh B. lúc tỉnh lúc mê, tay chân co rút, thỉnh thoảng lên cơn đau đầu dữ dội, phải sống nhờ vào mẹ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phạm Đông