Hai cô gái thoát chết vụ thảm kịch máy bay nhờ đổi vé phút chót

19:00, Thứ ba 03/11/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một cô gái Nga cùng người bạn đồng hành đã may mắn thoát chết trong vụ thảm kịch máy bay Nga.

Nhờ đổi vé máy bay vào phút chót mà 2 cô gái may mắn thoát chết

Theo RT ngày 2-11, Gyunninen và người bạn đi cùng đã may mắn thoát chết khi đổi vé vào phút chót nên không đi trên chuyến bay 7K9268 xấu số.

"Chúng tôi có thể đã đi trên máy bay đó, chúng tôi có thể đã chết", Gyunninen - cư dân Petrozavodsk (Nga), bàng hoàng nói.

Kể với RT, Gyunninen cho biết cô đã đặt vé đi từ Sharm El-Sheikh tới St. Petersburg, chuyến bay số hiệu 7K9268. Tuy nhiên sát giờ máy bay cất cánh, cô và bạn đã đổi vé.

Hai cô gái thoát chết vụ thảm kịch máy bay nhờ đổi vé phút chót
Cô gái Nga may mắn thoát chết

"Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra nếu tôi đi chuyến bay đó. Không biết điều gì sẽ xảy ra với mẹ tôi, cha tôi, em gái, em trai tôi. Hẳn là rất đau khổ", cô nói.

Gyunninen giải thích lý do cô thoát nạn là vì cô... muốn tiết kiệm tiền: vé đi Matxcơva rẻ hơn 188 USD so với vé đi St. Petersburg.

Sau khi hay tin máy bay rơi xuống Sinai và không ai sống sót, Gyunninen đã vội vàng gọi cho mẹ để báo bà biết rằng cô không sao.

"15 phút sau mẹ gọi lại cho tôi. Đó là giây phút cảm động nhất đối với tôi khi mẹ - đang ở cách tôi hàng ngàn cây số, nói trong nước mắt: "Ơn Chúa, con còn sống", cô kể.

Gyunninen cũng cho biết trên chuyến bay tới Matxcơva, mọi người đều yên lặng - tất cả họ đã biết tin về chuyến bay 7K9268. Ai nấy đều giật mình khi có tiếng ồn hoặc khi máy bay rung lắc...Trong khi đó các thành viên phi hành đoàn tỏ ra rất "ân cần chăm sóc các hành khách". 

Chuyến bay đến Moscow sau đó hạ cánh an toàn sau khi bị trễ mất 10 tiếng đồng hồ.

"Tôi đã tự hứa sẽ đến nhà thờ thắp nến để tưởng nhớ những người đã không thể về nhà. Tôi rất tiếc. Đó là một bi kịch khủng khiếp... Tôi cũng muốn thắp nến cầu cho sức khỏe thân nhân các nạn nhân - đặc biệt là trẻ em", cô nói.

Chiếc máy bay Airbus 321 mang số hiệu 7K9268 của Nga hôm 31/10 rơi sau khi cất cánh khoảng 23 phút từ sân bay Sharm el-Sheikh, Ai Cập, để về St Petersburg. Toàn bộ 217 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 163 trong 224 thi thể của các nạn nhân, trong khi đó, bán kính tìm kiếm được mở rộng từ 8km lên 15km.

Ngày 2-11, Công ty bảo hiểm Ingosstrax cũng bắt đầu tiếp nhận đơn của thân nhân các nạn nhân. Cùng ngày, thị trưởng TP St. Peterburg cũng sẽ ký văn bản liên quan tới việc bồi thường cho gia đình nạn nhân. Sau khi hoàn tất công tác nhận dạng sẽ tiến thành thủ tục mai táng.

Hãng tin TASS dẫn lời Igor Kagramanyan, Thứ trưởng thứ nhất Bộ Y tế Nga, cho hay các chuyên gia của Bộ Y tế Nga đã hoàn tất mọi thủ tục liên quan việc nhận dạng thi thể nạn nhân. 

Một gia đình người Việt mất con dâu trong thảm kịch máy bay Nga
Một gia đình người Việt mất con dâu trong thảm kịch máy bay Nga
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một gia đình người Việt Nam cũng đang trải qua nỗi đau mất đi người thân là con dâu trong thảm kịch máy bay vừa xảy ra.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành