Hé lộ nguyên nhân vụ nổ ở đảo Phú Quý, Bình Thuận

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vụ nổ trên đảo Phú Quý được xác định phát ra từ nhà anh Nguyễn Văn Bé, 34 tuổi, trú tại thôn Quý Hải, xã Long Hải.

Báo điện tử Chính phủ đưa tin, sáng nay (2/6), công an huyện đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) cho biết cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ nổ tại nhà dân ở thôn Quý Hải, xã Long Hải thuộc huyện đảo Phú Quý, xảy ra vào tối ngày 1/6. 

Theo VietNamNet, vụ nổ lớn xảy ra tại huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận khiến nhiều người bị thương vào tối 1/6, đến nay, hiện trường vụ nổ tại thôn Quý Hải, xã Long Hải vẫn đang được các lực lượng chức năng của huyện đảo Phú Quý phong tỏa, bảo vệ nghiêm ngặt.

Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ nổ.

Theo đó, nhà dân- nơi xảy ra vụ nổ được xác định là nhà anh Nguyễn Văn Bé (sinh năm 1982).

Một người dân sống gần đó cho biết trước khi xảy ra vụ nổ thấy anh Bé và 2 người bạn đang ngồi nhậu trên thềm nhà, bỗng dưng có tiếng nổ rất lớn, khói đen bay lên mù mịt từ căn nhà của anh Bé.

Vụ nổ đã làm sập một phần của căn nhà và làm khoảng 30 nhà khác bị vỡ cửa kính. 5 người bị thương là: Nguyễn Văn Bé, Văn Thị Cục (SN 1982, vợ anh Bé), Võ Thị Trẽn (SN 1968), Nguyễn Văn Hùng (SN 1979), Nguyễn Văn Cường (SN 1993); trong đó nặng nhất là anh Bé bị bỏng 10% mức độ 2. Tất cả nạn nhân hiện đang được cấp cứu tại Trung tâm Y tế quân dân y huyện Phú Quý. Báo Người lao động thông tin.

Sau khi nhập viện, sáng 2/6, có 2 người đã xuất viện về nhà. Bà Lê Thị Ái Liên, Chánh Văn phòng UBND huyện đảo Phú Quý cho biết hiện chính quyền đang tổ chức đi thăm hỏi những người bị nạn. Thông tin ban đầu, vụ nổ có thể liên quan đến việc tàng trữ thuốc nổ để đánh cá tại nhà ngư dân.

Hàng xóm của anh Bé cho biết trước khi vụ nổ xảy ra họ không thấy điều gì bất thường. Khi có tiếng nổ lớn, họ thấy khói đen bốc lên nên nhiều người hoảng hốt bỏ chạy.

Khi vụ việc xảy ra, lực lượng công an huyện Phú Quý cùng các ngành chức năng đã có mặt kịp thời tiến hành phong tỏa hiện trường, đưa người dân đi cấp cứu và khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ nổ.

Tin phụ nữ ngày 2/6: Vụ 3 em học sinh chết đuối: Lỗi tại hồ nước?
Tin phụ nữ ngày 2/6: Vụ 3 em học sinh chết đuối: Lỗi tại hồ nước?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Suýt mất chân vì bác sĩ bỏ quên gạc sau phẫu thuật; Vụ ba học sinh một nhà chết đuối: Lỗi tại hồ nước... là những tin mới ngày hôm nay.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link