Hơn 100 người đi bộ bị xử phạt vì vi phạm luật giao thông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo thông tin từ Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội, trong ngày đầu ra quân (1/2/2016) đã xử lý hành chính 102 trường hợp vi phạm giao thông đường bộ

Ngày 1/2, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an Hà Nội) ra quân xử phạt người đi bộ vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông tại một số tuyến phố quanh hồ Gươm, cầu vượt, vành đai 3 trên cao.

Tính đến thời điểm 15h ngày 1/2, đã có 102 trường hợp người đi bộ vi phạm giao thông.

Trong đó có 29 trường hợp đi không đúng phần đường quy định, 71 trường hợp vượt qua dải phân cách, đi qua đường không đúng nơi quy định, 2 trường hợp mang vác vật cồng kềnh gây cản trở giao thông.

Mô tả ảnh.
Trong ngày đầu ra quân, 102 người đi bộ bị xử phạt

Anh Tạ Việt Dũng (32 tuổi) bị cảnh sát yêu cầu xuất trình giấy tờ tùy thân khi phạm lỗi không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, vạch kẻ đường ở ngã tư Hàng Khay - Hàng Bài. Anh giải thích, mình mới đi khám mắt ở phố Bà Triệu, do mải nghe điện thoại không chú ý phần đường mình được phép đi.

Trao đổi với báo chí, Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT Đường bộ, Đường sắt - Công an TP Hà Nội cho biết, người đi bộ chỉ được qua đường ở những nơi có đèn tín hiệu, có vạch sơn kẻ đường, có cầu vượt, hầm dành cho người đi bộ và phải tuân thủ tín hiệu chỉ dẫn.

Đối việc xử phạt người đi bộ vi phạm luật giao thông không mang giấy tờ tùy thân, không có phương tiện hay tài sản gì để thu hồi, Đại tá Thắng cho hay, trong trường hợp này, người vi phạm sẽ bị đưa về công an phường làm rõ lai lịch và lập biên bản theo quy định. Mức phạt tùy

Theo ghi nhận, khi bị giữ vì vi phạm giao thông, rất nhiều người đi bộ đưa ra lý do như đi bộ gần nhà, đi thể dục... nhưng CSGT kiên quyết làm đúng luật.

Đại úy Phạm Minh Đức- Đội phó Đội CSGT số 1 (PC67) cho biết: “Quan điểm của PC67 mong muốn người đi bộ tham giao thông có ý thức hơn với chính bản thân mình cũng như cho người khác. Người đi bộ đi không đúng với tín hiệu đèn, vạch kẻ đường sẽ là nguyên nhân tiềm ẩn gây tai nạn giao thông”.

“Ngoài ra đi bộ sai quy định cũng làm xấu đi hình ảnh của Thủ đô, đặc biệt trong mắt khách du lịch. Những ngày đầu chúng tôi sẽ tiến hành tuyên truyền là chính tuy nhiên những trường hợp đi bộ qua đường nguy hiểm cho người tham gia giao thông thì sẽ xử phạt luôn”, ông Đức cho biết.

Lịch tiêm vaccine Pentaxim đợt 2 từ ngày 4/2-3/3 tại Hà Nội
Lịch tiêm vaccine Pentaxim đợt 2 từ ngày 4/2-3/3 tại Hà Nội
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hà Nội chính thức công bố lịch tiêm chủng vắc xin Pentaxim đợt 2 cho trẻ em từ ngày 4/2 đến 3/3.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn