Lạnh người lời khai của nghi phạm câm, điếc sát hại bé 11 tuổi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Do nghi phạm sát hại bé gái 11 tuổi ở Tiên Lãng câm điếc nên việc lấy lời khai đã được một giáo viên khiếm thính "phiên dịch".

Chiều ngày 21-5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP Hải Phòng tổ chức họp báo để thông tin về vụ việc bé gái 11 tuổi bị sát hại tại địa bàn thôn Thanh Trì, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng vào tối ngày 14-5 vừa qua.

Theo Công an TP Hải Phòng, Cơ quan cảnh sát điều tra đã có đủ các cơ sở để xác định nam thanh niên bị câm điếc bẩm sinh Bùi Mạnh Cường, 18 tuổi, trú tại xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng là hung thủ đã sát hại bé gái 11 tuổi trên địa bàn huyện này khiến người dân khu vực hoang mang.

Mô tả ảnh.
Bà Th. (áo trắng) hỗ trợ công an trong việc chuyển ngữ lời khai của nghi phạm Bùi Mạnh Cường. 

Đại tá Lê Hồng Thắng, Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, CATP Hải Phòng), cho biết nghi phạm sát hại bé gái Nguyễn Thị Yến N. (11 tuổi, trú tại thôn Thanh Trì, xã Kiến Thiết, Tiên Lãng) được cơ quan điều tra xác định là Bùi Mạnh Cường (SN 1998, cùng trú tại thôn Thanh Trì, xã Kiến Thiết).

Đại tá Thắng cho biết thêm, cơ quan công an đã phải nhờ đến giáo viên chủ nhiệm từng dạy học cho Cường khi thanh niên này học tại trường khiếm thính ở quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng để làm "phiên dịch".

Trong thời gian mới được triệu tập, Cường luôn tỏ ra bình thản và trong ngày diễn ra đám tang của nạn nhân thì Cường vẫn sang nhà viếng vì là hàng xóm gần nhà.

Tuy nhiên, căn cứ vào các tình tiết và chứng cứ còn lưu lại tại hiện trường, cơ quan cảnh sát điều tra khẳng định có đủ cơ sở, bằng chứng để xác định được Cường chính là nghi phạm lớn nhất gây ra vụ án mạng nên vào rạng sáng ngày 21-5, công an đã thực hiện lệnh bắt giữ đối với Bùi Mạnh Cường để phục vụ công tác điều tra vụ án.

Tài liệu điều tra của công an cho thấy tại trường khiếm thính, các giáo viên cho biết Cường là người khá thông minh nhưng luôn gây sự đánh nhau trong lớp và đã từng bị xử phạt cảnh cáo về hành vi trộm cắp tài sản.

Trong buổi lấy lời khai gần đây nhất, thông qua giáo viên chủ nhiệm làm phiên dịch thì Cường đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, các lời khai của Cường cũng được xác định trùng khớp với những tài liệu, chứng cứ mà cơ quan công an thu thập được.

Mô tả ảnh.
Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng.

Cường khai, tối 13-5 có gặp bé N. và N. làm bụi bay vào mắt Cường nên hai người có va chạm nhỏ. Tối 14-5, Cường đạp xe qua nhà N. chơi thì bị N. đuổi về nên tức giận và lấy gạch đập vào đầu N. nhiều nhát khiến bé gái tử vong. Cơ quan công an khẳng định không có chuyện nạn nhân bị hiếp dâm. Tình tiết chiếc quần của N. được tìm thấy ở bờ ao là do Cường lấy để lau tay, sau đó ném đi trên đường về nhà.

Cường cũng khai nhận đã cởi quần của nạn nhân ra để lau vết thương cùng máu trên tay, khi bỏ đi Cường có cầm theo chiếc điện thoại trong túi quần của bé N. nhưng chiếc điện thoại này lại rơi bên bờ tường nhà nạn nhân.

Khi ném chiếc quần của nạn nhân xuống ao để phi tang thì chiếc quần cũng lại mắc vào bụi cây và bị cơ quan công an tìm thấy.

Đại tá Lê Hồng Thắng cũng cho biết kết quả khám nghiệm tử thi bước đầu có thể khẳng định bé gái 11 tuổi bị sát hại không bị xâm hại tình dục như nghi án đặt ra trước đó.

Được biết, gia đình Cường có 3 anh em, Cường là anh cả. Khi còn đi học ở trường khiếm thính, Cường là học sinh thông minh nhưng nghịch ngợm. Sau khi gây án, Cường khá bình tĩnh và không tỏ ra điều gì bất thường, thậm chí còn đến dự đám tang bé N. Theo cơ quan công an, trong quá trình điều tra đã có hơn 30 người được lấy lời khai, Cường là một trong số đó và luôn tỏ ra thành khẩn.

Hiện công an TP. Hải Phòng đã quyết định khởi tố vụ án, nhưng chưa khởi tố bị can do còn phải tiếp tục giám định nội dung lời khai, vì tính chất đặc biệt của đối tượng.

Ấn Độ nóng kỷ lục đến 51 độ C, điện thoại sập nguồn
Ấn Độ nóng kỷ lục đến 51 độ C, điện thoại sập nguồn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một thành phố ở phía Bắc Ấn Độ đã ghi nhận nhiệt độ lên tới 51 độ C, mức nhiệt cao kỷ lục trong vòng 60 năm qua.
Công an nói gì về những nghi vấn sau vụ bố vợ sát hại con rể?
Công an nói gì về những nghi vấn sau vụ bố vợ sát hại con rể?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trước những câu hỏi mà dư luận đặt ra sau vụ án bố vợ sát hại con rể rồi chở xác đi đầu thú, một đại diện công an đã lên tiếng trả lời...
Thông tin mới nhất vụ nữ chủ quán cà phê nghi bị sát hại dã man
Thông tin mới nhất vụ nữ chủ quán cà phê nghi bị sát hại dã man
(Xã hội) - (Phunutoday) - Anh Cường cùng hàng xóm phá khóa xông vào, thì bàng hoàng phát hiện chị T. nằm chết bên trong với nhiều vết đâm trên cơ thể.

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn