Nam thanh niên trèo cây, treo biển rao bán thận

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mặc cho mọi người khuyên can, nam thanh niên vẫn trèo lên cây, trước ngực đep tấm biển "bán thận".

Sự việc này xảy ra mới đây tại cửa đông bệnh viện Hiệp Hòa, Bắc Kinh, Trung Quốc. Một nam thanh niên chừng 30 tuổi trèo lên cây cao cách mặt đất khoảng 7, 8 mét, trước ngực đeo tấm biển viết hai chữ "bán thận", mặc cho mọi người khuyên can thế nào cũng không chịu xuống.

Mô tả ảnh.
Nam thanh niên trèo cây, rao bán thận.

“Người đàn ông này không hiểu vì lí do gì nhất định không chịu xuống, trời lạnh thế này mà người nhân viên cứu hộ phải đứng trên cây khuyên anh ta hơn 2 tiếng rồi”, một người chứng kiến sự việc nói.

Mô tả ảnh.
Nhiều người khuyên can nhưng nam thanh niên vẫn không chịu xuống.

Khoảng 3 tiếng sau, bố của thanh niên này đã có mặt tại hiện trường, đứng dưới gốc cây không ngừng gọi anh ta xuống. Lúc này, đột nhiên người thanh niên tỏ ra vô cùng kích động, vừa khóc vừa nhất định không chịu xuống.

Mô tả ảnh.
Lực lượng cứu hộ nỗ lực "giải cứu" nam thanh niên rao bán thận.

Thuyết phục không được, lính cứu hỏa đã buộc phải sử dụng cần cẩu để đưa người đàn ông này xuống đất bằng vũ lực. Trong suốt thời gian “giải cứu” đó, anh ta đã không ngừng chống cự cảnh sát, thậm chí còn vung chân đạp vào lính cứu hỏa tìm cách tiếp cận mình.

Sau cùng, cơ quan chức năng đã cưỡng chế nam thanh niên nói trên đưa đi.

Mô tả ảnh.
Nam thanh niên liên tục chống đối lực lượng chức năng.

Được biết, hoạt động mua bán thận trái phép đang là một vấn nạn làm đau đầu nhà chức trách Trung Quốc, nơi nhu cầu ghép tạng lớn hơn rất nhiều so với nguồn cung. Theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới, có khoảng 10.000 vụ giao dịch nội tạng phi pháp diễn ra trên thị trường chợ đen Trung Quốc mỗi năm.

Mô tả ảnh.
Cơ quan chức năng phải cưỡng chế nam thanh niên rao bán thận.

Nhiều người nghèo ở Trung Quốc khi lâm vào bước đường cùng thường phải bán thận để kiếm tiền, và có nhiều phòng khám sẵn sàng thực hiện những thương vụ trái phép đó. Năm 2011, một thiếu niên ở tỉnh An Huy đã bán một quả thận của mình để lấy tiền mua iPad. Còn hồi tháng Tám vừa rồi, một phụ nữ ở Thâm Quyến cũng cáo buộc bác sĩ ăn cắp thận của mình trong một cuộc phẫu thuật.

Nỗi khổ của những người dâng..."nội tạng" cho giới buôn ngầm
Điều kiện kinh tế khó khăn khiến dân nghèo tại Campuchia trở thành mục tiêu mới của những kẻ buôn bán nội tạng bất hợp pháp xuyên quốc gia.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn