Nhật Bản: Tấn công khiến 45 người thương vong có phải do khủng bố

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 15 người được xác nhận là đã thiệt mạng và 45 người khác bị thương. Dự đoán số người thiệt mạng sẽ tiếp tục tăng do nhiều người bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu, cuộc tất công xảy ra vào lúc hơn 2 giờ 30 phút sáng 26/7 giờ địa phương, tức 0 giờ 30 phút sáng cùng ngày theo giờ Việt Nam. Một người đàn ông cầm dao đã tấn công một cơ sở dành cho người tàn tật Tsukui Yamayuri En ở thành phố Sagamihara, phía Tây thủ đô Tokyo. Sự việc đã được một nhân viên tại cơ sở này thông báo với cảnh sát ngay sau khi sảy ra cuộc tấn công.

Cảnh sát và lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường ngay sau khi vụ việc xảy ra (nguồn: internet).

Theo đài NHK, 15 người được xác nhận là đã thiệt mạng và 45 người khác bị thương. Dự đoán số người thiệt mạng sẽ tiếp tục tăng do nhiều người bị thương nặng. 

Một tiếng sau khi xáy ra vụ việc, nghi phạm đã tự ra đầu thú tại  một đồn cảnh sát địa phương. Được biết, nghi phạm là Satoshi Uematsu, 26 tuổi, đã từng là nhân viên làm việc tại cơ sở dành cho người tàn tật này. Nghi phạm khai với cảnh sát rằng hắn "muốn người tàn tật biến khỏi thế giới này".

Theo thông tin ban đầu vụ việc ít có khả năng thủ phạm liên hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế (nguồn: internet). 

Trước vụ tấn công, có nhiều thông tin nghi ngờ rằng vụ việc có liên quan đến tổ chức khủng bố quốc tế.  Nhưng theo những ghi nhận cho đến thời điểm hiện tại, đây có thể là vụ tấn công có động cơ mang tính cá nhân, xuất phát từ mối quan hệ không tốt đẹp giữa nghi phạm với những người tàn tật, ít có khả năng thủ phạm có liên hệ với các mạng lưới khủng bố quốc tế. 

Hiện cảnh sát vẫn đang lấy lời khai nghi phạm nên chưa thể kết luận về nguyên nhân vụ tấn công. 

Đây được xem là vụ tấn công đẫm máu nhất tại Nhật Bản kể từ sau vụ thảm sát ở Tsuyama năm 1938 làm 31 người thiệt mạng.

Mâu thuẫn tình ái thuê sát thủ bắn gục giám đốc
Mâu thuẫn tình ái thuê sát thủ bắn gục giám đốc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thấy ông Thịnh ngã gục, hai tên hung thủ tưởng nạn nhân đã chết nên nhanh chóng lên xe tẩu thoát.
Hai vợ chồng treo cổ tự tử vì chồng trăng hoa, vợ ghen tuông
Hai vợ chồng treo cổ tự tử vì chồng trăng hoa, vợ ghen tuông
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi cửa mở, mọi người bàng hoàng chứng kiến cảnh tượng một cô gái đã chết trong tư thế treo cổ, còn nam thanh niên đang nằm bất động dưới nền nhà
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn