Thảm sát ở Bình Phước: Cộng đồng mạng kêu gọi giúp công an phá án

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Tất cả những hình ảnh từ camera của các phương tiện, nhà dân đều có thể vô tình ghi được nhóm đối tượng khả nghi qua lại trên địa bàn".

Cơ quan điều tra nhận định hung thủ ra tay sát hại 6 nạn nhân gia đình ông Lê Văn Mỹ trong căn biệt thự sát quốc lộ 13 (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước) trong khoảng thời gian từ 3h30 đến 4h sáng 7/7. Thông tin này, ngày lập tức nhận được nhiều ý kiến của người dân, tìm cách giúp công an sớm tìm được hung thủ.

Thành viên một diễn đàn mạng vừa đăng lời kêu gọi, đề nghị ai phát hiện các dấu hiệu, thông tin nghi vấn về vụ thám sát giết 6 người ở Bình Phước, hãy cung cấp cho công an. “Tài xế hãy cung cấp cho công an camera hành trình đi qua khu vực ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, từ khoảng 1h -4h30 ngày 7/7, để tìm ra manh mối vụ án” - một thành viên kêu gọi.

Hiện nhiều chủ ôtô lắp camera hành trình, ngôi nhà xảy ra vụ thảm án lại nằm ven quốc lộ, nên thành viên đăng tin hy vọng thời điểm xảy ra vụ việc, có xe qua lại, lưu được những manh mối giúp công an truy tìm hung thủ.

Công an huyện Chơn Thành phát thư vận động cho người dân đi đường. Ảnh: Phước Tuấn

Đồng quan điểm với thành viên trên, bạn Hoang Vu Lam cho biết: "Tầm thời gian này, khu vực xung quanh vị trí xảy ra vụ án khoảng 5km chắc không nhiều người đi lại. Tất cả những hình ảnh từ camera của các phương tiện, nhà dân đều có thể vô tình ghi được nhóm đối tượng khả nghi qua lại trên địa bàn. Mong mọi người bớt chút thời gian xem lại và gửi hình ảnh, thông tin nghi vấn gửi về địa chỉ email của công an tỉnh Bình Phước (điện thoại: 0651.3879.434, email: conganbinhphuoc@gmail.com). Việc làm của mọi người đều sẽ rất hữu dụng trong phá án này".

Bên cạnh đó, độc giả nick name NNN góp ý: "Bác tài nào xe có camera hành trình đi qua khu vực này trong khoảng thời gian trên ghi được cảnh có người đến ngôi biệt thự hoặc biểu hiện khả nghi hãy gửi gấp cho công an. Đoạn video đó sẽ là manh mối quan trọng giúp cơ quan chức năng sớm tìm được kẻ gây án".

"Các bác tài chạy xe khách từ Đắk Lắk xuống TP HCM có thể ghi được cảnh này. Vì ở trên Đắk Lắk, xe khách thường bắt đầu khởi hành chạy xuống thành phố vào khoảng 20h và xe sẽ chạy qua Quốc lộ 13 từ lúc 2h đến 4h sáng. Tôi nghĩ cơ quan điều tra nên hỏi các tài xế xe khách trên tuyến đường này sẽ có được thêm thông tin", độc giả Hoa.rubby, quê Đắk Lắk nói.

"Khung giờ xảy ra vụ án chỉ có xe khách chạy tuyến Tây Nguyên - TP, HCM chạy qua đây. Ở Gia Lai mỗi đêm có 40-50 chiếc xe khách giường nằm chạy xuống Sài Gòn, chưa kể các tỉnh Kon Tum, Đắk Nông... Công an chỉ cần sàng lọc sẽ có được manh mối thôi. Vì xe giường nằm giờ rất hiện đại, đa số đều trang bị camera phía trước", bạn đọc Linh, quê Gia Lai chia sẻ.

Trước đó, sáng 9/7, đại tá Trần Thắng Phúc - giám đốc Công an tỉnh Bình Phước, đã công bố số điện thoại cá nhân là 0913.937330 để nhận tin báo nhằm sớm tìm ra hung thủ gây ra vụ thảm sát.

Ngoài số điện thoại đại tá Thắng, người dân còn có thể báo cho cơ quan công an nơi gần nhất, hoặc Công an tỉnh Bình Phước qua số điện thoại: 0651.3879.434 (tiếp nhận 24/24 giờ) hoặc email: conganbinhphuoc@gmail.com, khi phát hiện những kẻ khả nghi liên quan đến vụ án.

Nhà chức trách giữ bí mật tuyệt đối thông tin cá nhân và có phần thưởng cho người cung cấp thông tin có giá trị.

Công khai số điện thoại 'nóng' tiếp nhận thông tin vụ thảm sát
Công khai số điện thoại 'nóng' tiếp nhận thông tin vụ thảm sát
(Xã hội) - (Phunutoday) - Để đẩy nhanh việc truy bắt hung thủ, cơ quan điều tra đề nghị người dân nếu có thông tin liên quan đến vụ án thì nhanh chóng báo cho Công an.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn