Tin phụ nữ ngày 5/7: 3 em nhỏ tử vong do đuối nước ở Ninh Thuận

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Xe du lịch cuốn xe máy xuống ruộng bùn, 1 người chết, 3 người bị thương, một phụ nữ bán chuối bị khách Trung Quốc hành xử vô văn hóa…

Ninh Thuận: 3 em nhỏ tử vong do đuối nước

Vào khoảng 16 giờ ngày 3/7, năm em nhỏ trong thôn rủ nhau đi tắm ở sông Dinh tại xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước (tỉnh Ninh Thuận). Đến nơi, 3 em là Nguyễn Văn Tình (14 tuổi, học sinh lớp 6/A1, trường Trung học cơ sở Trần Thi), Đinh Văn Thức (14 tuổi) và Trần Minh Tấn (15 tuổi) xuống sông tắm. Em Nguyễn Văn Hiếu (14 tuổi) và một em nữa ngồi trên bờ giữ áo quần.

Do không biết bơi và nghĩ là đoạn sông này cạn nên cả 3 em lội ra xa mép bờ sông khoảng 2 mét thì bị sẩy chân vào hố sâu dẫn đến đuối nước. Em Nguyễn Văn Hiếu đã đi tìm người đến cứu, tuy nhiên khi mọi người chạy đến thì đã muộn, cả 3 em đã tử vong.

Đảng ủy, UBND xã đã vận động cán bộ công chức trong xã quyên góp, hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 2,5 triệu đồng.

Bộ GD&ĐT họp báo: Chậm nhất 20-7 phải chấm thi xong

Chiều 4-7 đã diễn ra buổi họp báo thông báo kết thúc công tác coi thi THPT quốc gia năm 2016 do Thứ trưởng Bùi Văn Ga, Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi THPT, chủ trì.

Tin phụ nữ ngày 5/7: 3 em nhỏ tử vong do đuối nước ở Ninh Thuận

Thứ trưởng Bùi Văn Ga tại buổi họp báo thông báo kết thúc công tác coi thi THPT quốc gia 2016. Ảnh: Phi Hùng

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết kỳ thi năm nay kết thúc tốt đẹp, tối nay Bộ sẽ tập hợp đáp án thi, công bố đáp án và chỉ đạo các hội đồng thi tổ chức chấm thi đúng quy chế, đảm bảo thời gian quy định, đảm bảo chính xác và công bằng giữa các hội đồng thi.

Công tác chấm thi và công bố điểm chậm nhất đến ngày 20-7, tất cả cụm thi phải chấm thi xong. Những trường có số lượng thí sinh đông phải triển khai nhanh chóng. Các hội đồng thi công bố kết quả sau khi đã hoàn tất công tác chấm thi và đối sách giữa kết quả thi lưu lại tại hội đồng với kết quả thi được cập nhật về hệ thống quản lý thi THPT quốc gia.

Thanh Hóa: Xe du lịch cuốn xe máy xuống ruộng bùn, 1 người chết, 3 người bị thương

Vào khoảng 13h, ngày 4.7, khi chiếc xe ôtô du lịch 16 chỗ mang BKS - 36B: 02382 do tài xế Đặng Văn Lực (SN 1982), trú ở xã Thọ Thế, huyện Triệu Sơn điều khiển lưu thông theo hướng Triệu Sơn về TP.Thanh Hóa, khi xe du lịch này đi đến km35 quốc lộ 47, đoạn qua xã Dân Quyền, huyện Triệu Sơn thì tông vào chiếc xe máy lưu thông theo hướng ngược chiều khiến 2 người ngồi trên xe máy ngã xuống đường và tiếp tục bị xe ôtô lật nhào cuốn xuống ruộng.

Tin phụ nữ ngày 5/7: 3 em nhỏ tử vong do đuối nước ở Ninh Thuận
Nơi xảy ra vụ việc

Vụ việc khiến 1 người tử vong là ông Đỗ Khắc Ngoan (SN 1971), ở xã Dân Lý, huyện Triệu Sơn, 3 người khác bị thương phải đưa đi cấp cứu là tài xế ô tô Đặng Văn Lực và vợ là Nguyễn Thị Luyến (SN 1986), cùng em Đỗ Thị Hương (con ông Ngoan, SN 1997), ở xã Dân Lý, huyện Triệu Sơn tỉnh Thanh Hóa.

Một phụ nữ bán chuối bị khách Trung Quốc hành xử vô văn hóa

Sáng ngày 4/7, trên trang Facebook cá nhân của nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái (trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) chia sẻ hình ảnh và clip ghi lại cảnh nhóm khách du lịch Trung Quốc có hành vi ngang ngược, thô bạo với một người phụ nữ bán hàng rong.

Nội dung mà nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái chia sẻ trên mạng xã hội như sau: Khoảng 8 giờ 20 phút, một nhóm du khách Trung Quốc đã dừng một phụ nữ gánh chuối lại để mua một nải chuối. Nhóm khách này chưa hỏi giá đã xông vào bẻ chuối ăn và ném trả vỏ chuối vào gánh của người bán hàng một cách vô văn hóa. Khi người phụ nữ bán chuối nói giá 40 nghìn đồng, người đàn ông Trung Quốc đã rút tiền Nhân dân tệ ra thanh toán.

Tin phụ nữ ngày 5/7: 3 em nhỏ tử vong do đuối nước ở Ninh Thuận

Người đàn ông Trung Quốc lấy đồng Nhân dân tệ ra trả cho chị bán chuối (Ảnh: Nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái)

Tuy nhiên, chị bán chuối đã lắc đầu và từ chối không nhận tờ tiền Nhân dân tệ. Cuối cùng người này đưa ra tờ tiền Việt Nam mệnh giá 50.000 đồng, người bán chuối thối lại 10.000 đồng nhưng đám khách Trung Quốc không hiểu sao lại không đồng tình, còn giữ chị bán chuối lại, không cho đi.

Mọi việc chưa dừng lại ở đó, khi người phụ nữ bán chuối đi người đàn ông Trung Quốc còn giật cả nón của chị, một người phụ nữ đi chung với người đàn ông này còn cố bẻ cho được một trái chuối trong nải chuối còn nguyên trên gánh.

Việc vụ bức xúc này đã được nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái quay lại. Ngay sau khi nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái chia sẻ nội dung vụ việc cùng đoạn clip lên mạng xã hội Facebook đã có hơn 1.200 lượt chia sẻ và nhiều người bình luận với lời lẽ bức xúc, phẫn nộ.

Bắt xe tải chở thịt, nội tạng không có giấy kiểm dịch...

Vào lúc 3h ngày 1/7, trong lúc tuần tra trên quốc lộ 1 đoạn tại ngã ba Kỳ Lý (xã Tam Đàn, Phú Ninh) tổ công tác Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phát hiện xe tải mang BKS 92K-4740 vận chuyển hơn 200kg thịt, nội tạng động vật không có giấy tờ kiểm dịch theo quy định. Xe tải trên do tài xế Sơ Ngọc Dũng (SN 1972, trú thị trấn Tiên Kỳ, Tiên Phước) điều khiển. Tài xế Dũng khai nhận, đã nhận chở số hàng này từ huyện Quế Sơn vào TP Tam Kỳ tiêu thụ. Hiện số tang vật trên đã được bàn giao cho Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Quảng Nam xử lý theo quy định....

Giá vàng châu Á ngày 4/7: tăng cao nhất trong 2 năm qua
Giá vàng châu Á ngày 4/7: tăng cao nhất trong 2 năm qua
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong phiên giao dịch chiều 4/7 , giá vàng châu Á ở gần mức cao nhất của 2 năm qua.
Bé trai 4 tuổi suýt thủng màng nhĩ chỉ vì chơi trò “nghịch cát”
Bé trai 4 tuổi suýt thủng màng nhĩ chỉ vì chơi trò “nghịch cát”
(Xã hội) - (Phunutoday) - Xúc cát là trò chơi quen thuộc, được khá nhiều trẻ ưa chuộng nhưng cũng tiềm ẩn khá nhiều rủi ro từ những hạt muồng muồng nhỏ và nhọn.
Theo:  khoevadep.com.vn

Thu